Chương trình Hạt giống cho tương lai 2022: Cơ hội nhận học bổng công nghệ

Trọng Nhân| 26/10/2022 00:26

Chương trình “Hạt giống cho tương lai - Seeds for the future 2022” mùa thứ 7 với 50 suất học bổng công nghệ và tạo cơ hội giao lưu văn hóa quốc tế cho các sinh viên tài năng.

Chương trình Hạt giống cho tương lai 2022: Cơ hội nhận học bổng công nghệ

Chương trình do Huawei Việt Nam khởi động. Theo đó, Huawei sẽ chọn 50 sinh viên tham gia các khóa học và đồng hành trong nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực công nghệ. Cụ thể, từ ngày 21-28/11/2022, sinh viên sẽ được khám phá những công nghệ mới nhất về 5G, AI, Cloud, IoT… cùng với các chuyên gia quốc tế thông qua nền tảng học tập trực tuyến Huawei iLearning X.

Mỗi khóa đào tạo quy tụ nhiều sinh viên đến từ ít nhất 4 quốc gia, tạo điều kiện để sinh viên Việt cùng học tập, giao lưu. Kết thúc khóa học, sinh viên đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp sẽ được trao chứng nhận hoàn thành chương trình của Huawei, giúp gia tăng cơ hội việc làm và nghề nghiệp. Ngoài ra, các sinh viên sẽ được mời tham quan trực tuyến Trung tâm Triển lãm Công nghệ Huawei và tranh tài Cuộc thi Tech4Good toàn cầu với giải thưởng lên đến hàng nghìn USD.

Sinh viên muốn tham dự phải có các điều kiện: đang học chuyên ngành liên quan ICT (công nghệ thông tin và truyền thông) hoặc khoa học tự nhiên của các trường đại học, học viện ở Việt Nam; thể hiện được tài năng trong quá trình học tập, có những thành tích học tập và kết quả học tập nổi trội; thông thạo tiếng Anh hoặc tiếng Trung với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; có phương tiện học online và tinh thần học tập tích cực, thích ứng với môi trường học tập đa văn hóa. 

Chương trình “Hạt giống cho tương lai” được Huawei giới thiệu tại Việt Nam lần đầu hồi năm 2015. Sau 6 mùa tổ chức thành công, “Hạt giống cho tương lai” đã trở thành sân chơi công nghệ thường niên của nhiều trường đại học trên cả nước, thu hút ngày càng đông đảo sinh viên tham gia. Tính đến năm 2021, đã có 96 sinh viên xuất sắc đến từ các trường hàng đầu trong nước như Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Học viện PTIT, ĐH FPT, Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân... nhận được học bổng tham gia chương trình. 

Đặc biệt, vào năm ngoái, tại cuộc thi Tech4Good 2021 thuộc chương trình "Hạt giống cho tương lai", sinh viên Việt Nam đã vượt qua 389 đội thi, xuất sắc giành giải nhì với dự án Earlie. Đây là giải pháp hỗ trợ người khiếm thính trong giao tiếp thông qua phần mềm phiên dịch ảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình Hạt giống cho tương lai 2022: Cơ hội nhận học bổng công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO