TTCK tuần 3-6/9: VN-Index có thể tăng điểm, thu hẹp khoảng cách với ngưỡng 1.000 điểm

P.V| 02/09/2019 00:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 30/8/2019, VN-Index tăng 5,47 điểm lên 984,06 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,38 điểm lên 102,32 điểm.

TTCK tuần 3-6/9: VN-Index có thể tăng điểm, thu hẹp khoảng cách với ngưỡng 1.000 điểm

Công ty chứng khoán VDSC nhận định như sau: Các chỉ số tăng điểm trở lại cùng thanh khoản có sự cải thiện. Nhịp giảm điểm ngắn hạn đang suy yếu và mở ra khả năng đảo chiều đi lên. Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu vừa phải trong danh mục trong giai đoạn này.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Thị trường tiếp tục biến động theo hướng giằng co, đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng giằng co, đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen sau kỳ nghỉ lễ. VN-Index có khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 988-992 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Tại đây, chúng tôi lưu ý đến khả năng chỉ số sẽ chịu áp lực chốt lời và quay đầu điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này. 

Thị trường sẽ chịu ảnh hưởng chi phối bởi các thông tin đồn đoán về kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs và kết quả cuộc họp của FED trong tháng 9. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Thị trường dự kiến sẽ còn tiếp tục phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Do đó, việc lựa chọn cổ phiếu vẫn là yếu tố quan trọng. 

Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập ở trên. Với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên thị trường tăng điểm.

VCSC: VN-Index sẽ tiếp tục có nỗ lực kiểm định mốc MA10 tại 985 điểm

Các chỉ số hai sàn đều có nỗ lực tăng điểm trong phiên cuối tháng 8. Sau khi bảo vệ thành công hỗ trợ MA50 tại 975 điểm, VN-Index đã tiếp tục vượt lên trên kháng cự MA20 tại 980 điểm để cải thiện tín hiệu ngắn hạn lên Trung tính với kháng cự MA10 nằm tại 985 điểm, tương đồng với tín hiệu hiện tại của VN30. 

Trong khi đó, HNX-Index dù tăng điểm nhưng vẫn chưa cải thiện được tín hiệu ngắn hạn Tiêu cực khi đóng cửa dưới kháng cự tại 102,5 điểm. 

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ tiếp tục có nỗ lực kiểm định mốc MA10 tại 985 điểm. Nếu có thể vượt qua, ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số này sẽ là vùng đỉnh cũ quanh 1.000 điểm.

KBSV: Biến động của thị trường quốc tế vẫn chi phối TTCK Việt Nam

Diễn biến trái chiều của thế giới khiến chỉ số VN-Index trải qua những phiên biến động mạnh trong tuần qua. Tâm lý nhà đầu tư có phần ổn định hơn sau khi đón nhận những tín hiệu rằng hai bên Mỹ - Trung sẽ nối lại cuộc đàm phán, giảm căng thẳng leo thang trong ngắn hạn.

Biến động của thị trường quốc tế vẫn chi phối TTCK Việt Nam trong tuần tới. Tuần tới, nhà đầu tư sẽ chuyển sự chú ý sang Fed khi xét báo cáo việc làm hàng tháng và dữ liệu sản xuất có thể thay đổi khả năng giảm lãi suất từ Fed trong kì họp tháng 9.

SHS: VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại

Thị trường có tuần điều chỉnh sau hai tuần liên tiếp tăng điểm mà chưa thể bứt phá qua được ngưỡng tâm lý quan trọng 1.000 điểm. Mức giảm trong tuần qua là khá nhẹ, đi kèm với đó là thanh khoản cũng có sự suy giảm có thể là do tâm lý nghỉ lễ sớm của nhà đầu tư đã giúp các tín hiệu kỹ thuật được duy trì như tuần trước đó.

Theo đó, VN-Index tiếp tục được giữ trên ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn MA20 và ngưỡng hỗ trợ trung hạn MA50 thêm một tuần nữa. Diễn biến này khiến cho chúng ta có thể kỳ vọng về một nhịp tăng mới để thử thách lại ngưỡng 1.000 điểm trong thời gian tới.

Thông tin vĩ mô có ảnh hưởng nhất đối với thị trường vào thời điểm hiện tại có lẽ vẫn sẽ là những diễn biến mới từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ Trung hứa hẹn sẽ rất khó đoán. Trong bối cảnh như vậy, chúng tôi cho rằng những giao dịch trong ngắn hạn vẫn cần sự cẩn thận và chọn lọc nhất định.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo 3-6/9/2019, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại nhằm thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm đồng thời cũng là trendline giảm nối các đỉnh. Nhà đầu tư ngắn hạn cần có sự quan sát và chọn lọc thật kỹ càng đối với những cổ phiếu thu hút được dòng tiền trong thời điểm hiện tại do dòng tiền lúc này không có sự lan tỏa toàn thị trường như trước. Nhà đầu tư với tầm nhìn trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK tuần 3-6/9: VN-Index có thể tăng điểm, thu hẹp khoảng cách với ngưỡng 1.000 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO