TTCK ngày 9/8: Có thể lướt sóng ngắn hạn

P.V tổng hợp| 08/08/2013 00:41

Nhà đầu tư được khuyến nghị dành một tỷ trọng thấp cho việc đầu tư “lướt sóng” ngắn hạn và ưu tiên tại những cổ phiếu có kết quả kinh doanh thuận lợi”.theo BCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/8 như sau:

TTCK ngày 9/8: Có thể lướt sóng ngắn hạn

"Nhà đầu tư được khuyến nghị dành một tỷ trọng thấp cho việc đầu tư “lướt sóng” ngắn hạn và ưu tiên tại những cổ phiếu có kết quả kinh doanh thuận lợi”.theo BCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/8 như sau:

FPTS: Thị trường sẽ khó có thể đi xa hơn

“Trong quá khứ thị trường đã nhiều lần thử thách và gặp thất bại tại ngưỡng này, thanh khoản vẫn ở mức khá thấp và với diễn biến này chúng tôi cho rằng thị trường sẽ khó có thể đi xa hơn. Nhiều khả năng trong những phiên tới thị trường sẽ tiếp tục diễn biến tăng giảm nhẹ với thanh khoản thấp và có vẻ như biên độ dao động đang hẹp dần.

Diễn biến tăng giá điện vừa qua sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những doanh nghiệp sản xuất trong thời gian tới, triển vọng kinh doanh ở những tháng còn lại của năm có thể sẽ sụt giảm khi mà chi phí gia tăng. Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản”.

BVSC: Dành một tỷ trọng thấp để lướt sóng ngắn hạn

“Tổng hợp kết quả kinh doanh của hơn 400 doanh nghiệp phi sản xuất đã công bố kết quả quý 2, chúng tôi nhận thấy doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp phi sản xuất có dấu hiệu cải thiện so với cùng kỳ năm 2012. Cụ thể, doanh thu của hơn 400 doanh nghiệp này tăng 7,18% so với quý 1/2013, và 7,23% so với cùng kỳ năm 2012.

Bên cạnh đó, lợi nhuận của các doanh nghiệp có được mức tăng khá, tăng 6,7% so với quý trước và tăng 4,6% so với cùng kỳ 2012. Mặc dù đây chưa phải bức tranh toàn diện về lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết, do nhiều doanh nghiệp lớn vẫn chưa công bố kết quả quý 2, tuy nhiên kết quả này cho thấy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đã có những chuyển biến tích cực.

Duy trì quan điểm của các bản tin trước, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư được khuyến nghị dành một tỷ trọng thấp cho việc đầu tư “lướt sóng” ngắn hạn và ưu tiên tại những cổ phiếu có kết quả kinh doanh thuận lợi, cổ phiếu có khả năng hưởng lợi khi chính sách mới về sở hữu của khối ngoại được ban hành”.

VCSC: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong thời điểm này

“Chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh sẽ tiếp tục diễn ra trên hai chỉ số trong phiên cuối tuần. Hai chỉ số giao dịch lệch pha trong phiên và chỉ báo dòng tiền của chỉ số VN-Index suy giảm cho thấy xu hướng ngắn hạn vẫn còn rất rủi ro và khả năng bứt phá vùng kháng cự 495 – 500 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index được đánh giá thấp. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên giữ vị thế quan sát và duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong thời điểm này”.

BSC: Tăng điểm trong ngắn hạn vẫn chưa kết thúc

“Chúng tôi cho rằng xu thế tăng điểm trong ngắn hạn vẫn chưa kết thúc, nếu không gẫy mức 495 thì thị trường vẫn có thể quay lại kiểm tra ngưỡng 507 điểm trong vài ngày nữa. Nếu nhìn dài hơn thì từ tháng 3 đến nay thị trường đang dạo rộng trong một dải giá từ 475-525 điểm và đang giao động hẹp dần”.

IVS: Cân nhắc kỹ trước khi mua bán

“Việc chỉ số VN-Index đã tiếp cận trở lại ngưỡng 500 điểm trong khi thanh khoản cũng đã có sự khởi sắc trong 2 phiên vừa qua có thể giúp tâm lý nhà đầu tư được cải thiện và lạc quan hơn về thị trường. Mặc dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn còn nghi ngại về khả năng đà tăng này có được duy trì hay không khi thị trường vẫn bị chi phối mạnh bởi nhóm large cap và thanh khoản chưa thực sự đột biến.

Do đó, ngay khi thị trường tăng điểm, nhiều khả năng họ sẽ tích cực bán ra những cổ phiếu đang nắm giữ để thực hiện hóa lợi nhuận. Điều này có thể được nhìn nhận khá rõ trong ngày hôm nay khi dòng tiền không được đẩy mạnh, thanh khoản sụt giảm trở lại, khiến cho áp lực bán chốt lời đã gia tăng.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn giữ quan điểm rằng thanh khoản sẽ là một thử thách tâm lý với nhà đầu tư.

Bởi vậy, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước những quyết định mua bán khi trên thị trường đã có nhiều cổ phiếu tạo đáy mới hay có những cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt và sớm muộn dòng tiền sẽ quay trở lại với những mã này.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/8: Có thể lướt sóng ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO