TTCK ngày 9/11: Rung lắc nhẹ quanh vùng 675 - 680

P.V tổng hợp| 08/11/2016 01:17

VN-Index nhiều khả năng rung lắc nhẹ quanh vùng 675 - 680 trong phiên 9/11 khi lực bán gia tăng, trong khi tâm lý mua vào của nhà đầu tư vẫn chưa ở trạng thái tốt.

TTCK ngày 9/11: Rung lắc nhẹ quanh vùng 675 - 680

"VN-Index nhiều khả năng rung lắc nhẹ quanh vùng 675 - 680 trong phiên 9/11 khi lực bán gia tăng, trong khi tâm lý mua vào của nhà đầu tư vẫn chưa ở trạng thái tốt. Các cổ phiếu cơ bản vẫn thu hút sự tham gia của dòng tiền, trong khi một số cổ phiếu đầu cơ thuộc nhóm chứng khoán, xây dựng có thế có giao dich bất ngờ thăng hoa", theo MSI.

Thị trường ngày 9/11 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS: Bảo đảm danh mục với tỷ trọng cổ phiếu thấp

Diễn biến bầu cử Tổng thốngi Mỹ có lẽ sẽ tiếp tục chi phối tâm lý nhà đầu tư và giao dịch trong phiên ngày 9/11. Nếu các chỉ số vượt được ngưỡng kháng cự gần nhất, cụ thể là mốc 679 điểm đối với VN-Index và 81,7 điểm đối với HNX-Index đi kèm với thanh khoản tích cực, thì xu hướng của thị trường sẽ trở nên tốt hơn.

Trong trường hợp ngược lại, thị trường nhiều khả năng sẽ quay trở lại kiểm tra ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 81 điểm với HNX-Index và 671-674 điểm với VN-Index. Theo đó, chiến lược lúc này vẫn là bảo đảm danh mục với tỷ trọng cổ phiếu thấp, chỉ nên tập trung vào một số cổ phiếu với những câu chuyện riêng hoặc mục tiêu trung, dài hạn.

BVSC: Chưa cho tín hiệu mới

VN-Index vẫn chưa cho tín hiệu mới sau phiên 8/11. Rủi ro ngắn hạn lớn nhất cho thị trường chính là kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được công bố vào trưa 9/11 (giờ Việt Nam).

Nếu bà Clinton thắng cử, nhiều khả năng VN-Index sẽ có diễn biến tích cực. Do vậy, nhà đầu tư nên chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử trước khi có hành động cụ thể đối với danh mục đầu tư.

MSI: Rung lắc nhẹ quanh vùng 675 - 680

Thị trường đang có tín hiệu tích cực hơn đến từ việc nhiều tin hỗ trợ quan trọng, cũng như niềm tin nhà đầu tư đã gia tăng trở lại. Giao dịch sôi động từ các cổ phiếu bluechips đến penny đã phản ánh rõ nét quan điểm trên, mặc dù thanh khoản toàn thị trường vẫn còn ở mức trung bình, nếu không muốn nói là thấp.

Quan điểm xuyên suốt trong giai đoạn hiện tại của thị trường đó là, VN-Index sẽ còn biến động lên xuống quanh vùng 680 (+/-5 điểm) từ 5 - 10 phiên giao dịch.

Cụ thể, VN-Index nhiều khả năng rung lắc nhẹ quanh vùng 675 - 680 trong phiên 9/11 khi lực bán gia tăng, trong khi tâm lý mua vào của nhà đầu tư vẫn chưa ở trạng thái tốt. Các cổ phiếu cơ bản vẫn thu hút sự tham gia của dòng tiền, trong khi một số cổ phiếu đầu cơ thuộc nhóm chứng khoán, xây dựng có thể có giao dịch bất ngờ thăng hoa.

Chiến lược là tiếp tục kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu và có thể giải ngân thêm với khối lượng vừa phải ở một số cổ phiếu tốt. Chú ý đến biến động rung lắc để tránh mua hớ, khi thị trường có những dao động mạnh ở phiên chiều.

MBS: Duy trì danh mục hiện tại

VN-Index tiếp tục hồi phục và tiệm cận ngưỡng kháng cự 678 điểm, tương ứng đường MA20 ngày, trong khi HNX-Index hồi phục nhẹ và dao động trong vùng 81 - 82 điểm.

Trong phiên 9/11, diễn biến thị trường phụ thuộc vào kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Do đó, nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/11: Rung lắc nhẹ quanh vùng 675 - 680
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO