TTCK ngày 8/8: Hạ tỷ trọng cổ phiếu

P.V tổng hợp| 07/08/2013 01:15

Xu hướng ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng và chỉ báo xung lượng ngắn hạn giao dịch trong vùng quá mua cho thấy lực chốt lời sẽ còn gia tăng trong những phiên tới, theo VCSC.

TTCK ngày 8/8: Hạ tỷ trọng cổ phiếu

"Xu hướng ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng và chỉ báo xung lượng ngắn hạn giao dịch trong vùng quá mua cho thấy lực chốt lời sẽ còn gia tăng trong những phiên tới, theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 8/8 như sau:

BSC: Mục đích giao dịch T+3

Thanh khoản HOSE và HNX tăng khoảng 30% so với phiên trước. VN-Index cũng đã vượt qua 500 điểm, đây là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đang ở trạng thái khá mạnh trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, diễn biến HNX-Index lại chưa cho thấy sự tương đồng. Điều này cũng phần nào phản ánh dòng tiền vẫn đang tập trung vào các cổ phiếu cơ bản (chủ yếu trên HOSE) và chưa vào các cổ phiếu thị trường (nhiều trên HNX như các cổ phiếu công ty chứng khoán, VCG, PVX, SCR).

Nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng các cổ phiếu này cho mục đích giao dịch T+3. Các cổ phiếu thị trường chưa được khuyến nghị thời điểm này.

BVSC: Cần xác nhận sự bền vững của đợt hồi phục

Diễn biến trong phiên cũng cho thấy sự lan tỏa của dòng tiền đã có chuyển biến tích cực hơn với đà hồi phục của khá nhiều các mã bluechips trên sàn HOSE. Các yếu tố này cho thấy động lực tích lũy đang dần lấy lại ưu thế trước áp lực phân phối của nhịp giảm điểm trước.

Mặc dù vậy, để xác nhận sự bền vững của đợt hồi phục này, chúng tôi cần quan sát thấy khối lượng giao dịch phải tiếp tục được cải thiện và xác lập được mặt bằng mới, tối thiểu là trên 40 triệu cổ phiếu khớp lệnh mỗi phiên trên sàn TP.HCM.

Nếu điều kiện này được thỏa mãn, các nhà đầu tư vẫn có thể chọn lựa các mã cổ phiếu mang tính cơ bản cho mục đích giải ngân tại các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới.

Ngược lại, nếu mặt bằng giao dịch lại sụt giảm về mức xấp xỉ 30 triệu đơn vị khớp lệnh trở xuống trên HOSE, các quyết định bán chốt lời ngắn hạn nên được cân nhắc trong
những phiên tăng điểm.

FPTS: Quan sát và chờ đợi

Với thanh khoản hiện tại thì chúng tôi cho rằng thị trường sẽ khó có thể đi xa hơn, diễn biến tăng giá điện sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những doanh nghiệp sản xuất trong thời gian tới, triển vọng kinh doanh ở những tháng còn lại của năm có thể sẽ sụt giảm khi mà chi phí gia tăng.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên quan sát và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tiếp theo của thanh khoản.

MBS: Nên mua trên sàn HOSE

Ngày 7/8, thị trường đóng cửa với hai chỉ số biến động trái chiều. VN-Index tăng điểm, tiếp tục xu hướng tăng trong ngắn hạn. Chỉ báo kỹ thuật PSAR đảo chiều xuống dưới đường giá cũng ủng hộ xu hướng tăng của VN-Index.

Tuy nhiên, xu thế tăng không được xác nhận do HNX-Index giảm nhẹ. Với diễn biến hiện tại, nhà đầu nếu mua thì nên ưu tiên trên sàn HOSE.

VCSC: Hạ tỷ trọng cổ phiếu

Chúng tôi cho rằng thị trường có khả năng đảo chiều trong hai phiên cuối tuần. Hai chỉ số vẫn đang giao dịch tại các mức kháng cự mạnh, đặc biệt chỉ số VN-Index chưa thể bứt phá đường Downtrend ngắn và dòng tiền vẫn chưa có sự bứt phá ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng và chỉ báo xung lượng ngắn hạn giao dịch trong vùng quá mua cho thấy lực chốt lời sẽ còn gia tăng trong những phiên tới.

Do đó, chúng tôi vẫn giữ vị thế quan sát và các nhà đầu tư vẫn nên tận dụng nhịp hồi này để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp tại vùng kháng cự này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/8: Hạ tỷ trọng cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO