TTCK ngày 7/3: Cần quan tâm tới nhóm cổ phiếu cơ bản

P.V tổng hợp| 06/03/2017 00:42

Trên đồ thị, VN-Index có phiên tăng thứ 2 liên tiếp, nhưng mức tăng đã hẹp hơn. Điều này tạo động lực trong phiên 7/3, nhưng tiếp cận mốc tâm lý 720 điểm sẽ khiến VN-Index gặp áp lực, theo IVS.

TTCK ngày 7/3: Cần quan tâm tới nhóm cổ phiếu cơ bản

"Trên đồ thị, VN-Index có phiên tăng thứ 2 liên tiếp, nhưng mức tăng đã hẹp hơn. Điều này tạo động lực trong phiên 7/3, nhưng tiếp cận mốc tâm lý 720 điểm sẽ khiến VN-Index gặp áp lực", theo IVS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 7/3 như sau: 

FPTS: Không ủng hộ cho các hoạt động giao dịch mạnh

Các thông tin hỗ trợ thị trường vẫn chưa có sự bổ sung tích cực, trong khi tháng 3 cũng là thời điểm quỹ ETFs hoạt động sôi nổi trở lại với các biến động khó lường của kỳ cơ cấu danh mục.

Do đó, tuần giao dịch này nhiều khả năng sẽ tiếp tục mang nặng tâm lý thận trọng, trong khi nhà đầu tư chờ đợi thông tin tiếp theo về danh mục của VNM ETF.

Kịch bản đi ngang giằng co của các chỉ số chính không ủng hộ cho các hoạt động giao dịch mạnh và theo đà tăng giá. Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mở rộng danh mục, ưu tiên giữ tiền chờ cơ hội thực sự và chỉ nên duy trì trong danh mục nhóm cổ phiếu còn đà tăng, hoặc đang được tích lũy trên nền tảng hỗ trợ mạnh.

IVS: Cần quan tâm tới nhóm cổ phiếu cơ bản

Nhìn chung, ở phiên 6/3, dòng tiền lại quay trở lại mạnh mẽ với nhóm đầu cơ như FLC, HAG, FIT, HQC... Hầu hết các cổ phiếu này đều trải qua nhịp điều chỉnh mạnh 3-4 phiên và đây có thể coi là một nhịp hồi phục. Tất nhiên, theo xu thế này, nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng khi đua mua nhóm này, bởi có thể giá khó vượt qua mức đỉnh thiết lập trước đó. Trong khi đó, những mã cơ bản cũng có sự hồi phục nhẹ trở lại và đây mới chính là nhóm cổ phiếu cần quan tâm.

Trên đồ thị, VN-Index có phiên tăng thứ 2 liên tiếp, nhưng mức tăng đã hẹp hơn. Điều này tạo động lực trong phiên 7/3, nhưng tiếp cận mốc tâm lý 720 điểm sẽ khiến VN-Index gặp áp lực.

MSI: Giảm điểm cuối phiên

VN-Index tăng điểm nhẹ cùng đà tăng giá của các mã cổ phiếu nhóm cao su, hóa chất, cảng biển, dược phẩm. Giai đoạn điều chỉnh của VN-Index vẫn chưa kết thúc và thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh đảo xuống trong các phiên sắp tới.

Cụ thể, VN-Index nhiều khả năng tăng nhẹ đầu phiên và giảm trở lại vào cuối phiên 7/3. Nhà đầu tư chú ý, đây chỉ là điều chỉnh tâm lý tạm thời và nên hạn chế các giao dịch ngắn hạn. Mặt khác, vẫn đánh giá cao chiến lược mua vào và nắm giữ các cổ phiếu triển vọng, các cổ phiếu có yếu tố chu kỳ, tăng trưởng thuộc các ngành như thép, cao su săm lốp, dược phẩm.

SHS: VN-Index tiếp tục tăng điểm

VN-Index tiếp tục giữ được đà tăng điểm trong phiên. Tuy nhiên, diễn biến về cuối phiên đã cho thấy lực cung vùng giá cao trong khoảng 718-720 điểm là khá mạnh. Nhiều nhà đầu tư có xu hướng chốt lời trong vùng này, khiến đà tăng của chỉ số gặp khó khăn. Thanh khoản tiếp tục ở mức cao hơn 4.000 tỷ đồng trên cả 2 sàn cho thấy, tâm lý nhà đầu tư vẫn lạc quan vào xu hướng đi lên của thị trường.

Theo đó, trong phiên 7/3, xu hướng chính của VN-Index vẫn là tăng điểm, với kháng cự tại 720 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 711-714 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn nên xem xét chốt lời với các cổ phiếu đã đạt mức lợi nhuận mục tiêu, hoặc khi thị trường tiệm cận mốc 720 điểm.

Nhà đầu tư trung dài hạn vẫn có thể xem xét mua vào tại các nhịp điều chỉnh của chỉ số về vùng hỗ trợ. Mục tiêu để mua vào nên là các cổ phiếu có nền tảng doanh nghiệp tốt, với kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2017.

BVSC: Xem xét bán trading phần tỷ trọng ngắn hạn

Sau hai phiên bật tăng gần đây, VN-Index đang dần tiếp cận vùng đỉnh cũ. Nhà đầu tư có thể xem xét bán trading phần tỷ trọng ngắn hạn đã mua vào trong các phiên trước. Các hành động mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức cao không được khuyến nghị trong thời điểm hiện tại.

BSC: VN-Index dao động trong phạm vi hẹp quanh ngưỡng 715 điểm

Tiếp nối bước tăng tích cực từ phiên cuối tuần trước, VN-Index phiên 6/3 ghi nhận sắc xanh ngay từ đầu phiên và gia tăng độ rộng cho đến hết phiên chiều.

Hiệu ứng mà quỹ FTSE Viet Nam ETF tạo ra đang giúp cho thị trường diễn biến theo chiều hướng tích cực, tuy nhiên, tình hình hiện tại vẫn đang rất khó lường, do các yếu tố liên quan đến lượng cổ phiếu bán ra thị trường của các quỹ ETF và khả năng tăng lãi suất của FED trong tháng 3.

Theo đó, các nhà đầu tư vẫn nên giữ tỷ trọng tiền mặt/cổ phiếu ở mức cao, hạn chế mua đuổi các cổ phiếu có đà tăng mạnh trong thời gian qua. Có thể xem xét mua vào một số cổ phiếu cơ bản có thông tin hỗ trợ từ mùa Đại hội đồng cổ đông. VN Index sẽ tiếp tục kiểm tra mức độ bền vững tại ngưỡng hỗ trợ 715 điểm và khả năng sẽ dao động trong phạm vi hẹp quanh ngưỡng này trong một số phiên tiếp theo.

KIS: VN-Index sớm điều chỉnh trở lại

Đáng chú ý, VN-Index dường như ngay lập tức điều chỉnh trở lại sau khi vượt ngưỡng 717 điểm. Hiện tại, thị trường đang giao dịch trong vùng trũng thông tin và thiếu nhân tố dẫn dắt bền vững. Do vậy, VN-Index sẽ sớm điều chỉnh trở lại và tiếp tục giao dịch trong biên độ 710-717 điểm.

Đây là thời điểm phù hợp cho nhà đầu tư cơ cấu và hướng danh mục vào mã cổ phiếu cơ bản tốt nhằm đón đầu KQKD quý IV/2016. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần tránh những cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã tăng nóng và giảm tỷ lệ margin nhằm tối thiểu hóa rủi ro.

PHS: Chỉ nên giải ngân thăm dò

VN-Index tăng điểm, trong khi HNX-Index vẫn chịu sức ép từ nhóm dầu khí và có diễn biến trái chiều. Thanh khoản duy trì ở mức khá, nhưng giao dịch của khối ngoại suy giảm. Nhìn chung, xu hướng phục hồi là chưa rõ ràng, nhà đầu tư chỉ nên giải ngân thận trọng thăm dò thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 7/3: Cần quan tâm tới nhóm cổ phiếu cơ bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO