TTCK ngày 6/9: Mua dần ở các vùng giá thấp

P.V tổng hợp| 06/09/2012 05:30

Diễn biến hiện tại chỉ thích hợp cho nhà đầu tư dài hạn mua dần ở các vùng giá thấp hoặc giao dịch hàng sẵn có của nhà đầu tư chuyên nghiệp lướt sóng trong phiên", theo SSI.

TTCK ngày 6/9: Mua dần ở các vùng giá thấp

"Diễn biến hiện tại chỉ thích hợp cho nhà đầu tư dài hạn mua dần ở các vùng giá thấp hoặc giao dịch hàng sẵn có của nhà đầu tư chuyên nghiệp lướt sóng trong phiên", theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/9 như sau:

ACBS: Vững vùng kháng cự 405-410

Mở cửa trong sắc xanh nhưng VN-Index bị kéo xuống dưới tham chiếu ngay sau đó. Đóng cửa, chỉ số mất điểm cùng khối lượng giao dịch tăng khoảng 65% so với phiên trước.

Như vậy, vùng kháng cự 405-410 đã không cho VN-Index có thêm phiên tăng ngày 5/9. Vùng này nhiều khả năng tiếp tục đứng vững trong các phiên tới.

Nếu giảm dưới hỗ trợ nhỏ 497 hoặc xa hơn là 494, VN-Index có thể tiếp tục xu hướng giảm ngắn hạn hiện tại. Khi đó, chỉ số có thể giảm về đáy trước ở 380 hoặc xa hơn.

Một dấu hiệu tiêu cực khác là hai đường DMI- và DMI+ đang hội tụ lại với nhau sau khi bung mạnh ra trong đợt lao dốc của VN-Index cách đây vài tuần. Hai chỉ báo này nếu bung ra một lần nữa, sẽ cảnh báo một đợt giảm điểm khác của VN-Index.

Tương tự, nếu VN30-Index giảm xuống dưới 465, chỉ số này nhiều khả năng sẽ quay về đáy trước ở 446.

BVSC: Kiên nhẫn chờ các vùng đáy mới

Thông tin bắt được Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, khiến tâm lý nhà đầu tư rơi vào trạng thái lo ngại những ảnh hưởng liên đới có thể xuất hiện sau đó. Hơn nữa, thông tin này được công bố chỉ sau vụ việc bắt giữ bầu Kiên một thời gian ngắn nên mức độ tác động có phần bị cộng hưởng.

BVSC cho rằng, sẽ phải chờ đợi thêm quá trình điều tra để làm sáng tỏ những vấn đề bên trong của vụ việc, tuy nhiên cách thị trường phản ứng với thông tin cho thấy xu hướng giảm điểm vẫn đang giữ vai trò chủ đạo.

Bên cạnh đó, hiện tượng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu đang đẩy thị trường vào một vị thế bất lợi khi nhóm cổ phiếu giữ nhịp trong đợt hồi phục gần đây sau biên độ bật trở lại đáng kể đang gặp phải áp lực cung giá cao khá lớn, trong khi đó, dòng tiền vẫn chưa đủ sức lan tỏa sang các nhóm khác.

Mặc dù nhịp giảm tới của thị trường được dự báo sẽ khá “thoải”, đan xen các phiên hồi phục nhưng sau khi khuyến nghị giảm thiểu tỷ trọng trong các phiên vừa qua, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ các vùng đáy mới của 2 chỉ số trước khi tham gia trở lại vào thị trường.

CBV: Việc giải ngân phải chọn lọc

Thông tin về việc ông Dương Chí Dũng bị bắt, đã gây ra sự hoảng loạn nhất thời trong phiên khi cả 2 sàn giảm điểm mạnh trong khoảng 30 phút sau khi tin tức được công bố. Tuy nhiên ngay sau đó, nhà đầu tư đã bình tĩnh trở lại và nhanh chóng gia tăng nguồn cầu ở mức giá hiện tại khiến thị trường hồi phục trở lại.

Như vậy những tin tức tiêu cực đã được thị trường hấp thụ trong thời gian qua, và do vậy có khả năng sẽ hình thành 1 đợt sóng hồi phục ở hiện tại.

Về phương diện kỹ thuật, thị trường chuyển sang trạng thái điều chỉnh với khối lượng gia tăng. Theo chúng tôi, đây là tín hiệu bình thường, không có gì nghiêm trọng, đặc biệt là sự kéo giá trở lại ngay trong phiên được đánh giá là khá tích cực.

Tuy nhiên, việc giải ngân phải chọn lọc và thận trọng bởi có khả năng thị trường chỉ hình thành một đợt sóng nhỏ mang tích chất tích lũy khi mô hình giá trung dài hạn vẫn chưa hoàn thành.

FPTS: Rủi ro tham gia thị trường vẫn cao

Thông tin về chỉ số PMI của Việt Nam tăng trong tháng 8 và việc rút ngắn chu kỳ thanh toán xuống T+3 đã không đủ sức cải thiện tâm lý nhà đầu tư vốn chưa hết hoang mang sau cú sốc thông tin trong tháng 8. Phiên giao dịch ngày 5/9 đã bất ngờ chứng kiến đà giảm điểm trở lại trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Quan sát diễn biến giao dịch, có thể thấy áp lực bán bất ngờ tăng mạnh và lấn lướt sức mua là nguyên nhân chính đẩy thị trường lao dốc trở lại. Mặc dù diễn biến chung của thị trường vẫn là lình xình đi ngang trong biên độ hẹp nhưng tâm lý bán tháo bất ngờ xuất hiện trong thời gian ngắn đã đẩy các chỉ số giảm mạnh cho thấy sự bất ổn của thị trường vẫn chưa được giảm bớt.

Trong khi đó, dòng tiền vào thị trường bị hạn chế bởi sự thiếu vắng thông tin vĩ mô tích cực hỗ trợ. Theo đó, rủi ro tham gia thị trường lúc này vẫn ở mức cao và chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng cần thiết. Việc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết nếu tâm lý bán tiếp tục tăng mạnh trong những phiên tới.

SSI: Giai đoạn chỉ phù hợp với nhà đầu tư dài hạn

Sau phiên tăng điểm mạnh chỉ số lại quay đầu giảm điểm. Chốt phiên chỉ số giảm 3,16 điểm (-0,79%) xuống mốc 398,92 điểm với 73 mã tăng giá, 76 mã giữ tham chiếu và 166 mã giảm giá.

Khối lượng giao dịch ở mức 38,13 triệu đơn vị, tăng mạnh 65,2% so với phiên trước, như vậy chỉ số không tăng khối lượng ở phiên tăng điểm mà lại tăng mạnh ở phiên giảm điểm. Điều này cũng cho thấy cầu giá hạ tăng trở lại nhưng cung vẫn kiên quyết chiếm vị thế áp đảo sau sự phân kỳ âm của khối lượng.

SSI cho rằng, diễn biến hiện tại chỉ thích hợp cho nhà đầu tư dài hạn mua dần ở các vùng giá thấp hoặc giao dịch hàng sẵn có của nhà đầu tư chuyên nghiệp lướt sóng trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/9: Mua dần ở các vùng giá thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO