TTCK ngày 4/6: Hạn chế giải ngân

P.V tổng hợp| 03/06/2014 03:30

Về phương diện kỹ thuật, do các chỉ báo xung lượng của thị trường hiện tại đang có chiều hướng đi xuống nên những phiên tăng điểm trong giai đoạn này sẽ không được đánh giá cao", theo FPTS.

TTCK ngày 4/6: Hạn chế giải ngân

"Về phương diện kỹ thuật, do các chỉ báo xung lượng của thị trường hiện tại đang có chiều hướng đi xuống nên những phiên tăng điểm trong giai đoạn này sẽ không được đánh giá cao", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/6 như sau:

BVSC: Tránh mua đuổi khi thị trường bật tăng mạnh

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục kiên nhẫn với chiến lược tích lũy từng phần tại các vùng giá thấp nhưng tránh mua đuổi trong các phiên thị trường bật tăng mạnh. Tỷ trọng cổ phiếu cho toàn danh mục có thể được nâng lên mức trung bình 50-60% trong giai đoạn hiện tại.

FPTS: Vẫn cần hạn chế giải ngân

Về phương diện kỹ thuật, do các chỉ báo xung lượng của thị trường hiện tại đang có chiều hướng đi xuống nên những phiên tăng điểm trong giai đoạn này sẽ không được đánh giá cao. Với diễn biến thực tế thì nhiều khả năng VN-Index sẽ thiên về xu hướng sideway biên độ hẹp 540 – 560 điểm với thanh khoản thấp trong các phiên tới.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu chắc chắn hơn từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên tăng điểm.

MSBS: Thị trường sẽ giảm điểm

Thanh khoản thị trường sụt giảm hai phiên gần đây cho thấy tâm lý lo ngại của nhà đầu tư đối với sự vận động của thị trường trong ngắn hạn. Với diễn biến thị trường hiện tại không có nhiều thông tin hỗ trợ chúng tôi cho rằng thị trường phiên ngày 4/6 sẽ giảm điểm khi chỉ số VN-Index có thể kiểm tra tiếp ngưỡng 560 và không đủ động lực hỗ trợ để vượt qua.

Thị trường sẽ cần thêm một vài phiên giao dịch tiếp theo để xác định xu hướng rõ ràng, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát, tránh mua đuổi trong những phiên thị trường tăng điểm.

VCSC: Chưa nên bán ra

Chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm về vùng quá bán, dải Bollinger Bands co thắt và đồ thị giá ở nhiều cổ phiếu cân bằng tại đường SMA20 cho thấy đây là giai đoạn tích lũy cổ phiếu để bước vào nhịp tăng mới của xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp cho thấy lực cầu vẫn chưa chấp nhận mua giá cao trong phiên giao dịch ngày 3/6.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì đánh giá mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và vùng hỗ trợ gần nhất của hai chỉ số là 547 của chỉ số VN-Index và 74.0 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư chưa nên bán ra ở vùng giá này và có thể mua vào tại các nhịp “wash-out” trong phiên tới. Đồng thời, đây cũng là điểm mua ở các mã cổ phiếu đầu cơ cho nhịp T+ tại các mức hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/6: Hạn chế giải ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO