TTCK ngày 30/8: Khó tiếp cận vùng đỉnh

29/08/2016 02:11

Thị trường nhiều khả năng sẽ rủi ro trong ngắn hạn và nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn", theo BSC

TTCK ngày 30/8: Khó tiếp cận vùng đỉnh

"Thị trường nhiều khả năng sẽ rủi ro trong ngắn hạn và nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 30/8 như sau:

BVSC: Điều chỉnh sâu có thể xảy ra

Diễn biến xanh vỏ đỏ lòng của chỉ số VN-Index ngày hôm nay phản ánh tâm lý bi quan vào triển vọng thị trường của nhà đầu tư. Áp lực bán gia tăng ngay ở mức giá đỏ bất chấp khối ngoại quay trở lại mua ròng và các cổ phiếu trụ cột tăng điểm tích cực.

Nếu các cổ phiếu trụ cột như VNM, VCB, MSN... không giữ được đà tăng, khả năng điều chỉnh sâu của thị trường hoàn toàn có thể xảy ra. Vùng hỗ trợ 645-650 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong những phiên tới.  

BSC: Khó tiếp cận vùng đỉnh

Mặc dù tăng điểm nhẹ về cuối phiên giao dịch nhưng VN-Index đang cho những dấu hiệu rủi ro trong ngắn hạn. Độ rộng thị trường ở mức tiêu cực.

Mặc dù khối ngoại đã trở lại mua ròng nhưng chỉ tập trung vào VNM và tiếp tục bán mạnh các mã khác như PVD, VCB, HSG, SSI. Kỳ tái cơ cấu của các quỹ ETF đang đến gần sẽ gây ra những biến động nhất định trên thị trường (4) thị trường gặp khó khi tiếp cận vùng đỉnh vì lực bán chốt lãi.

Từ các yếu tố trên, thị trường nhiều khả năng sẽ rủi ro trong ngắn hạn và nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

SHS: Sẽ đi ngang trong vài phiên tới

Theo quan điểm của chúng tôi, dòng tiền hiện tại chỉ tập trung chủ yếu tại một số mã vốn hóa lớn và đã ngừng lan tỏa rộng trên toàn thị trường chỉ sau 1 phiên tăng nóng vào cuối tuần trước. Xu hướng tăng ngắn hạn đang bị thử thách khi Vn-Index đang tiến sát ngưỡng kháng cự mạnh 680 điểm. Chỉ số nhiều khả năng sẽ giao dịch tích lũy đi ngang trên vùng 660 điểm trong 1 vài phiên tới.

Những biến động mạnh về xu hướng ngay trong phiên vẫn có khả năng tiếp diễn trong ngắn hạn, do vậy chúng tôi tiếp tục cho rằng nhà đầu tư không nên mạo hiểm trong giai đoạn này, tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh hay dùng margin cao.

Thay vào đó, nhà đầu tư nên tập trung quan sát diễn biến thị trường, chờ tại các nhịp điều chỉnh nhẹ và có thể giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực.

VCSC: Xác xuất giảm điểm là khá cao

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, MSN, VCB, BVH tăng điểm kéo VN-Index và VN30 chạm kháng cự tại 680 và 665 điểm trong khi đó HNX-Index chạm kháng cự 84,2. Tuy vậy, lực mua không duy trì được đến cuối phiên và bị lực bán chốt lãi áp đảo, khiến các chỉ số đóng cửa ở mức thấp nhất.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì ở mức Tích cực với ngưỡng hỗ trợ nằm tại vùng 663-665 điểm, tuy nhiên tín hiệu của những HNX-Index, VNMidcap hay VNSmallcap đều đã xấu đi sau phiên hôm nay, cho thấy xác suất giảm điểm của thị trường nói chung vẫn khá cao trong những phiên tới.

FPTS: Giải ngân cần hết sức thận trọng

Do bị chi phối bởi yếu tố tâm lý chờ đợi thông tin từ hoạt động cơ cấu danh mục của các ETFs và những động thái kéo giá ở nhóm cổ phiếu trụ cột, việc dự báo xu hướng của VN-Index đang bị nhiễu khá mạnh. Sự rút lui của dòng tiền do tâm lý lo ngại trên vùng đỉnh ngắn hạn và khoảng trống thông tin hỗ trợ cũng sẽ là những yếu tố gây bất lợi cho kỳ vọng tăng giá trong tuần giao dịch này.

Do đó, chúng tôi cho rằng hoạt động giải ngân vẫn cần hết sức thận trọng nếu các ngưỡng hỗ trợ mạnh phía dưới chưa được kiểm chứng một cách bền vững. Trong đó, các trạng thái Mua mới nếu có cũng chỉ nên ở mức độ thăm dò với tỷ trọng thấp, tập trung chính vào nhóm cổ phiếu cơ bản, có thông tin hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 30/8: Khó tiếp cận vùng đỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO