TTCK ngày 3/3: Tiếp tục tăng điểm

P.V tổng hợp| 02/03/2016 01:25

Dòng tiền vẫn đang hoạt động khá tích cực, luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường, đặc biệt là tại nhóm cổ phiếu chứng khoán và dầu khí", theo BVSC.

TTCK ngày 3/3: Tiếp tục tăng điểm

"Dòng tiền vẫn đang hoạt động khá tích cực, luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường, đặc biệt là tại nhóm cổ phiếu chứng khoán và dầu khí", theo BVSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/3 như sau:

BSC: Tiếp tục đà tăng

Tâm lý hưng phấn đang bao trùm trên thị trường. Thị trường có thể tiếp tục đà tăng trong phiên tới. Tuy nhiên, lưu ý áp lực bán có thể gia tăng khi VN-Index tiệm cận ngưỡng cản 580 điểm.

Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao nên cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên tăng điểm tiếp theo và chờ mua lại tại các nhịp điều chỉnh kỹ thuật. 

BVSC: Nhịp tăng của 2 chỉ số tiếp tục được duy trì

Dòng tiền vẫn đang hoạt động khá tích cực, luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường, đặc biệt là tại nhóm cổ phiếu chứng khoán và dầu khí. Nhịp tăng của 2 chỉ số sẽ tiếp tục được duy trì.

Đối với nhà đầu tư với tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể nâng tỷ trọng lên mức trung bình cho các vị thế ngắn hạn.

FPTS: Tiếp nối đà tăng

Dòng cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang hoạt động tích cực và sự tư tin của dòng tiền là cơ sở hỗ trợ cho nhịp hồi phục hiện tại của thị trường. Nhìn chung, độ rộng của đợt tăng này vẫn đang có độ mở lớn, các nhóm cổ phiếu tăng giá vẫn khá đa dạng. Điều đó cho thấy cơ sở cho khả năng tiếp nối đà tăng trong các phiên tới trước khi hiện tượng phân hóa tái diễn.

Các hoạt động giao dịch trong tháng 3 cần hết sức lưu ý đến kỳ cơ cấu của các quỹ ETF vốn tiềm ẩn các giao dịch lớn, bất ngờ và ngày càng khó “bắt bài” hơn. Tuy nhiên, dựa trên trạng thái mua ròng yếu ớt gần đây của nhóm ngoại thì rõ ràng kỳ cơ cấu này được đánh giá sẽ khó có thể tạo ra đột biến mạnh đối với xu thế thị trường.

IVS: Thị trường đang quay lại với nhịp tăng vốn có

Động lực tăng điểm thứ 2 với nhóm cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường đã nhắc đến như SSI, BVH, FPT, VIC, VCB... đã xảy ra vào phiên 2/3. Theo đó, thị trường đang có dấu hiệu chững lại, vì thế nó cần một cú hích mà chỉ những cổ phiếu trên mới thúc đẩy được dòng tiền. Và rõ ràng cú hích này thực sự quan trọng, VN-Index đã tăng mạnh và chinh phục mốc 570 điểm.

Thị trường đang quay lại với nhịp tăng vốn có và liệu rằng nó không chỉ là nhất thời. Để đánh giá cũng như để dòng tiền tiếp tục chảy vào thị trường thì ở phiên ngày 3/3, điều cần thiết chính là lực đẩy của thị trường bứt mạnh qua mốc 573 điểm một cách chậm rãi và vững chắc. Nhưng nếu như thị trường tăng mạnh thời điểm đầu và điều chỉnh cuối phiên và suy yếu thì nguy cơ điều chỉnh lại hiện hữu.

KIS: VN-Index test tiếp lên vùng kháng cự 574-580 điểm

Dòng tiền tăng mạnh cùng với nhà đầu tư nước ngoài tăng mua ròng, phản ánh tâm lý tốt hơn của thị trường. VN-Index nhìn chung đang duy trì xu thế tăng ngắn hạn.

Trong một vài phiên tới, VN-Index có khả năng sẽ test tiếp lên vùng kháng cự 574-580 điểm, vùng có sự hiện diện của đường MA100, MA200 và ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% của nhịp giảm từ tháng 11/2015 đến tháng 01/2016. Khối lượng giao dịch tăng mạnh cũng củng cố thêm cho khả năng tăng điểm của VN-Index. Dù vậy, nhà đầu tư ngắn nên thận trọng trong các hoạt động mua đuổi khi VN-Index đã ở sát các vùng kháng cự nhạy cảm.

MSI: Tăng điểm

Thị trường sôi động và dòng tiền tăng mạnh vào nhóm bluechip giúp VN-Index bật mạnh chạm ngưỡng 570 điểm, ngưỡng kháng cự mạnh ở hiện tại (tương ứng với Fibo 50%). Thị trường đã kết thúc nhịp điều chỉnh và phiên 2/3 là phiên bản lề cho xu hướng tăng điểm tiếp theo.

Trong phiên 3/3, nhiều khả năng sẽ tiếp tục là phiên tăng điểm. Trước mắt, VN-Index sẽ đối diện với ngưỡng kháng cự tiếp theo 575-578 điểm (Fibo 61,8%). Vì vậy, nhà đầu tư cần hạn chế các giao dịch trading T+, chú ý tới các điểm ra vào hợp lý.

SHS: Tăng điểm trong ngắn hạn

Thị trường tài chính toàn cầu khởi sắc trở lại đã có ảnh hưởng tích cực lên tâm lý chung của nhà đầu tư giúp VN-Index vượt qua mốc cản tâm lý 570 điểm. Dòng tiền tiếp tục hoạt động tích cực trải rộng nhiều nhóm cổ phiếu, độ rộng thị trường cải thiện, lực cầu đến từ cả nhà đầu tư trong nước và khối ngoại là những tín hiệu tích cực củng cố cho xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn của thị trường.

Nhà đầu tư đã tích lũy cổ phiếu trong giai đoạn vừa qua được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ. Việc mở mua mới chỉ nên xem xét với những mã cơ bản tốt, thu hút dòng tiền và trong các nhịp điều chỉnh kỹ thuật, tránh mua đuổi tại các vùng giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/3: Tiếp tục tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO