TTCK ngày 3/12: Tận dụng nhịp điều chỉnh mua gom

P.V tổng hợp| 02/12/2014 03:03

Trong ngắn hạn thị trường đang được hỗ trợ mạnh ở vùng 560 điểm. Từ nay đến cuối năm, thông tin về hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF sẽ là yếu tố có khả năng giúp giữ nhịp cho thị trường", theo SHBS.

TTCK ngày 3/12: Tận dụng nhịp điều chỉnh mua gom

"Trong ngắn hạn thị trường đang được hỗ trợ mạnh ở vùng 560 điểm. Từ nay đến cuối năm, thông tin về hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF sẽ là yếu tố có khả năng giúp giữ nhịp cho thị trường", theo SHBS.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/12 như sau:

ART: Khả năng đảo chiều khó xảy ra

Thị trường tỏ ra khá tích cực khi lượng bán của nhà đầu tư lớn, cụ thể là nhà đầu tư nước ngoài, được hấp thụ khá tốt. Tâm lý thị trường vẫn tỏ ra nghi ngại khi nhà đầu tư không theo đuổi các mức giá cao hơn dẫn đến giá biến động hẹp và thanh khoản thấp.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ còn tiếp tục thu hẹp quy mô giao dịch. Ngưỡng 560-570 vẫn được giữ vững, tuy nhiên từng nhóm cổ phiếu và các mã cổ phiếu riêng biệt sẽ có giao động mạnh.

Do vậy nhà đầu tư trong khi tiếp tục tích lũy cổ phiếu ưa thích vẫn cần giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức hợp lý. Thị trường được nhận định là giao động ở vùng đáy không có nghĩa khả năng đảo chiều sẽ xảy ra ngay trong một vài phiên tới.

BVSC: Khống chế tỷ lệ danh mục ở mức trung bình

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể tiếp tục tranh thủ các phiên thị trường giảm điểm để tích lũy thêm cổ phiếu nhưng nên khống chế tỷ lệ cho toàn danh mục ở mức trung bình. Các mã cơ bản có triển vọng kinh doanh khả quan nên được ưu tiên cho các quyết định mua mới.

FPTS: Không khuyến nghị mua đuổi giá cao

Nhìn chung, xu hướng giảm đã có những tín hiệu suy yếu tuy nhiên tín hiệu tạo đáy ngắn hạn của chỉ số vẫn cần phải kiểm định thêm và chờ xác nhận của khối lượng. Cụ thể, trong các phiên tới, những đợt nảy lên của chỉ số cần có sự đồng thuận của thanh khoản thị trường và ngược lại trong các phiên giảm điểm thì thanh khoản cần thấp hơn so với những phiên tăng trước đó.

Như vậy đáy ngắn hạn đang được kỳ vọng hình thành rõ rệt hơn đặc biệt khi VN-Index dao động quanh khu vực 560-565 điểm. Tuy nhiên, tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu/ tiền mặt cần duy trì ở mức 50/50 để bảo đảm khả năng thanh khoản và hạn chế rủi ro trong bối cảnh đáy ngắn hạn chưa hình thành rõ ràng. Hoạt động mua đuổi giá cao không được khuyến nghị vào thời điểm này.

IVS: Chưa nhìn thấy tín hiệu tăng trở lại

Chỉ số VN-Index dù đã rơi sâu khỏi đường hỗ trợ mạnh MA200 nhưng sẽ được hỗ trợ tích cực tại đường trendline từ điểm đáy cuối năm 2012 đến nay tại 560 điểm. Do đó nếu như thị trường có thể chịu thêm áp lực bán thì nhiều khả năng mốc 560 điểm sẽ hỗ trợ mạnh cho chỉ số. Chúng tôi cho rằng thị trường chưa nhìn thấy tín hiệu tăng trở lại nhưng dường như nó đang dần hình thành một vùng đáy trung hạn.

Trong khi đó HNX-Index có thể sẽ được hỗ trợ tích cực tại mốc 87 điểm, điểm số mà nhiều lần chỉ số này bật tăng trở lại đồng thời chỉ báo Volume cũng đã bắt đầu co hẹp. Vì thế thời gian tới, hoạt động lướt sóng cũng sẽ trở nên khó khăn hơn khi biên độ giao dịch không còn quá lớn. Và điều này lại càng khiến cho thanh khoản của cả hai sàn suy giảm.

MSBS: VN-Index sẽ quay lại mốc 580 điểm

Chúng tôi cho rằng ngày 3/12 VN-Index sẽ giảm điểm nhưng mức độ giảm sẽ không lớn và dao động trong biên độ hẹp. Nhiều khả năng VN-Index sẽ quay trở lại mốc 580 điểm trong thời gian tới, tuy nhiên thanh khoản vẫn đang ở mức thấp nên nhịp hồi phục này sẽ không mạnh, các nhà đầu tư Trading T+ vẫn nên hạn chế mua vào ở giai đoạn này và canh chốt lời ở những phiên tăng điểm.

Các nhà đầu tư trung hạn vẫn có thể tiếp tục mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt như SAM, TCM, PPC…

SHBS: Giữ một tỷ trọng cố phiếu cân đối

Trong ngắn hạn thị trường đang được hỗ trợ mạnh ở vùng 560 điểm. Từ nay đến cuối năm, thông tin về hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF sẽ là yếu tố có khả năng giúp giữ nhịp cho thị trường.

Với xu hướng chung chưa thực sự rõ ràng trong ngắn hạn, SHBS khuyến nghị khách hàng nên giữ một tỷ trọng cố phiếu cân đối trong tài khoản và tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua gom, nắm giữ những mã có tình hình kinh doanh quý IV khả quan như ngành bất động sản, vật liệu xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/12: Tận dụng nhịp điều chỉnh mua gom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO