TTCK ngày 3/10: Gia tăng tỷ lệ cổ phiếu cơ bản tốt

P.V tổng hợp| 02/10/2013 06:41

Có khả năng xuất hiện các dao động điều chỉnh nhẹ trong vùng 480 - 500 điểm với VN-Index, tuy nhiên thị trường có thể sẽ phân hóa mạnh mẽ", theo PSI.

TTCK ngày 3/10: Gia tăng tỷ lệ cổ phiếu cơ bản tốt

"Có khả năng xuất hiện các dao động điều chỉnh nhẹ trong vùng 480 - 500 điểm với VN-Index, tuy nhiên thị trường có thể sẽ phân hóa mạnh mẽ", theo PSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/10 như sau:

BSC: Vẫn giữ xu hướng tăng điểm

Thị trường đang trên đà tăng hướng tới mốc 500 điểm với thanh khoản được duy trì tốt. Như chúng tôi đã nhận định, thông tin không tích cực về việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa ngày 1/10 đã không thực sự có nhiều ảnh hưởng tới thị trường.

Chúng tôi cho rằng xu hướng tăng điểm hiện tại vẫn được giữ nguyên và tiếp tục được nâng đỡ bởi các thông tin vĩ mô tích cực được công bố gần đây.

FPTS: Sự tích cực sẽ tiếp tục

Như chúng tôi đã nhận định, giao dịch đang có nhiều chuyển biến và diễn ra sôi động hơn theo từng phiên. Trong ngày 2/10, mặc dù tâm lý thận trọng vẫn còn biểu hiện tại một số thời điểm, tuy nhiên theo quan sát thì sức cầu vẫn khá chủ động, thị trường dễ dàng vượt qua điều chỉnh và không có áp lực bán tháo quá mạnh.

Đây là một tín hiệu tốt và cho thấy thị trường đã tích cực hơn so với thời điểm cuối tháng 8, thanh khoản liên tục được đẩy lên mức cao cho thấy sự gia nhập của dòng tiền mới.

Về yếu tố hỗ trợ, việc khối ngoại duy trì xu thế mua ròng nhẹ, thông tin lạc quan về chỉ số PMI của Việt Nam hay động thái điều chỉnh tỷ giá thêm 2% đều đang góp phần tạo tâm lý lạc quan hơn đối với diễn biến thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.

Thêm vào đó, báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2013 của một số doanh nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ xu thế thị trường trong thời gian tới.

Như vậy, khả năng cao là những kỳ vọng lạc quan này sẽ kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo của tháng 10. Nhưng cũng phải nhắc lại là những yếu tố tích cực đủ mạnh từ vĩ mô để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới vẫn chưa xuất hiện và rủi ro điều chỉnh vẫn còn do chỉ số đang tiến gần đến những ngưỡng kháng cự quan trọng, đặc biệt là mốc 500 điểm của VN-Index.

Vì vậy, chúng tôi vẫn giữ quan điểm, nên duy trì sự thận trọng nhất định và chờ đợi những tín hiệu mới, tuy nhiên đối với những nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường tại những thời điểm điều chỉnh giảm, tránh trường hợp mua đuổi giá cao và ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có kỳ vọng những tháng cuối năm khi mà sự phân hóa đang diễn ra khá mạnh.

IVS: Đà tăng trong ngắn hạn tiếp tục được giữ vững

Cho dù lo lắng đã xuất hiện trước việc Chính phủ Mỹ chính thức đóng cửa vào ngày 1/10, thế nhưng TTCK thế giới không giảm như vàng và một số hàng hóa khác mà có những phản hồi tương đối tích cực. Tín hiệu này giúp cho tâm lý nhà đầu tư trở nên ổn định trước khi bước vào phiên giao dịch, cầu mua vào khá tốt cho dù bên bán vẫn tiếp tục bán ra.

Thanh khoản phiên 2/10 là điểm đáng lưu ý và nó phần nào xóa bớt đi nỗi lo lắng của NĐT về thị trường cũng như khối lượng lớn sẽ về đến tài khoản vào phiên 4/10. Tuy nhiên, những lo ngại vẫn còn đó khi chỉ số vẫn chưa tạo được sự bứt phá thực sự khỏi vùng 495 và 500 điểm.

Quay trở lại với những diễn biến trong phiên giao dịch ngày 2/10, dòng tiền vẫn được đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu Mid cap, đặc biệt là nhóm ngành bất động sản. Ngoài ra, một điểm cần được nhắc đến là đà tăng khá tốt đến từ nhóm cổ phiếu thủy sản.

Việc Thủ tướng cho biết, việc phá giá VNĐ thêm 2% có thể sẽ sớm diễn ra sẽ giúp cho các DN ngành này hưởng lợi khi thủy sản là 1 trong những mặt hàng xuất khẩu lớn của Việt Nam. Với thông tin hỗ trợ này, hàng loạt cổ phiếu ngành này đã có mức tăng trần như AGF, AVN, AVF, HVG,...

Trong thời gian tới, những thông tin về kết quả kinh doanh quý 3 của các DN, đặc biệt là những DN có yếu tố cơ bản tốt sẽ dần được hé lộ. Cộng với việc thị trường đang có những chuyển biến khá tích cực thì cho dù những nghi ngại về tình hình thế giới cũng như trong nước vẫn tồn tại, đà tăng trong ngắn hạn có khả năng sẽ tiếp tục được giữ vững.

MSBS: Thị trường sẽ giao dịch cân bằng

Như nhận định của chúng tôi, thị trường phục hồi và duy trì mức thanh khoản tốt. Chúng tôi cho rằng phiên ngày 3/10 thị trường sẽ giao dịch cân bằng nhưng bên mua vẫn chiếm ưu thế, nếu có lực cầu đủ mạnh không loại trừ khả năng VN-Index sẽ chạm 498 - 500 điểm.

Tuy nhiên, mức siêu kháng cự ngắn hạn nhiều khả năng xuất hiện tại vùng giá 505 - 508 điểm, dự báo thị trường có thể điều chỉnh 15-30% tại vùng kháng cự này, do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên chọn thời điểm thích hợp để giảm tỷ lệ cổ phiếu, chỉ giữ lại những cổ phiếu cơ bản tốt và ít tính đầu cơ để giảm thiểu rủi ro.

PSI: Điều chỉnh nhẹ trong vùng 480 - 500 điểm

VN-Index phiên ngày 2/10 tạo thành 1 cây nến ngắn có đuôi trên, cho thấy sự lưỡng lự của dòng tiền tại khu vực kháng cự 500 điểm. Ngoài việc tiếp cận kháng cự 500 điểm là vấn đề ngắn hạn thì các yếu tố khác của thị trường đều ở mức ổn định - tích cực.

Chúng tôi duy trì dự báo, có khả năng xuất hiện các dao động điều chỉnh nhẹ trong vùng 480 - 500 điểm với VN-Index, tuy nhiên thị trường có thể sẽ phân hóa mạnh mẽ. Chúng tôi cho rằng nên tận dụng các đợt điều chỉnh để gia tăng tỷ lệ cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, đầu tư cho giai đoạn từ nay đến cuối năm.

VDSC: Đang trong nhịp tăng ngắn hạn

Tâm lý NĐT đã ổn định hơn giai đoạn trước và sự lạc quan gần đây thể hiện qua việc dòng tiền đã bắt đầu quan tâm hơn đến nhóm cổ phiếu midcap và pennies. Thị trường tiếp tục có thêm một phiên tăng điểm với thanh khoản tốt, một điều dễ nhận thấy là đà tăng tại các mã bluechips đã chững lại trong khi dòng vốn vẫn duy trì ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Chúng tôi giữ vững quan điểm, thị trường đang trong nhịp tăng ngắn hạn và vùng thử thách sắp tới của VN-Index sẽ nằm trong khoảng 500-510 điểm. Với những điều kiện cơ bản hiện tại, xác suất VN-Index chinh phục được vùng điểm này vẫn chưa được chúng tôi đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/10: Gia tăng tỷ lệ cổ phiếu cơ bản tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO