TTCK ngày 29/5: Tiếp tục rung lắc

P.V| 28/05/2014 02:42

Các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và tận dụng nhịp rung lắc trong phiên để cơ cấu danh mục hoăc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hiện có. Ngoài ra, các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi giá cao để tránh bất lợi về giá.

TTCK ngày 29/5: Tiếp tục rung lắc

Nhận định về thị trường chứng khoán ngày 29/5, các chuyên gia của VSCS cho biết: "Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì đánh giá mức tăng xu hướng ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và tận dụng nhịp rung lắc trong phiên để cơ cấu danh mục hoăc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hiện có. Ngoài ra, các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi giá cao để tránh bất lợi về giá."

BVSC: Duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình

Sau khi xu thế tăng ngắn hạn đã được xác lập trở lại, các nhà đầu tư ưa lướt sóng có thể dần tích lũy lại cổ phiếu cho danh mục ngắn hạn. Các phiên thị trường “chùng” xuống được xem là cơ hội để mua vào, nâng dần tỷ trọng. Đối với nhà đầu tư giữ quan điểm thận trọng, tiếp tục duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp cho danh mục trung hạn vẫn được xem là lựa chọn tốt trong thời điểm hiện tại.

SHS: Dự kiến tăng trong phiên tới

Thị trường tiếp phiên tăng điểm với thanh khoản khá sau phiên bật qua ngưỡng cản kỹ thuật của trendline giảm giá ngắn hạn vẫn cho tín hiệu tích cực về động lực thị trường. Thị trường dự kiến tiếp tục tăng trong phiên giao dịch tới. Sự phân hóa cổ phiếu dự kiến diễn ra rõ nét hơn.

Ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng của VN-Index là khoảng 570-580 điểm, của HNX-Index là khoảng +/-79 điểm. Chúng tôi cho rằng áp lực bán sẽ gia tăng mạnh khi hai chỉ số Index tiến gần vùng kháng cự. Nhà đầu tư không mua mới cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

MBS: Nên chốt bớt lời các mã penny

Mặc dù áp lực chốt lời sớm đã có tín hiệu diễn ra khá mạnh khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự cũ tại vùng 560 điểm tương ứng vùng cản ngắn hạn SMA100 tuy nhiên lực cầu tốt vẫn tiếp tục củng cố kéo chỉ số tăng mạnh về cuối phiên. Đáng chú ý, nhóm VN30 trong phiên hôm nay có tín hiệu tăng mạnh hơn VN-Index cho thấy dòng tiền đang có tín hiệu chuyển hướng và tập trung sang nhóm cổ phiếu cơ bản bluechips và Midcap.

Sau tín hiệu điều chỉnh ngắn tại vùng 540, tín hiệu bứt phá khá mạnh trong hai phiên gần đây cùng với khối lượng giao dịch tăng và giữ ở mức cao trên 100 triệu đơn vị cho thấy dòng tiền lớn đang có xu hướng trở lại thị trường.

Sự phân hóa ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục diễn ra và dòng tiền có xu hướng luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu bluechips và midcap là chủ yếu. Diễn biến chốt lời ngắn hạn tại nhóm cổ phiếu đầu cơ có thể sẽ tiếp tục diễn ra khi VN-Index kiểm nghiệm kháng cự 560 trong ngắn hạn.

Về kỹ thuật, tín hiệu điều chỉnh về điểm số của VN-Index có thể diễn ra tuy nhiên nhiều cổ phiếu vẫn có thể giữ được mức tăng ngắn hạn tốt hơn thị trường. Thị trường sẽ phân hóa cao do đó việc chọn đúng mã mới đạt hiệu quả cao trong thời điểm này. Chúng tôi vẫn tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tập trung vào nhóm cổ phiếu Bluechips và midcap hàng đầu thị trường. Nên chốt lời bớt các cổ phiếu penny nhằm cơ cấu lại danh mục cho đợt hồi phục này.

VCSC: Sẽ tiếp tục rung lắc

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh trong phiên giao dịch ngày mai, vùng kháng cự chính đầu tiên cho nhịp tăng lần này là 575 của chỉ số VN-Index và 81.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, chúng tôi cho rằng nhịp điều chỉnh sẽ khó giảm sâu với vùng hỗ trợ gần nhất là mức 547 của chỉ số VN-Index và 75.5 của chỉ số HNX-Index.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì đánh giá mức tăng xu hướng ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và tận dụng nhịp rung lắc trong phiên để cơ cấu danh mục hoăc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hiện có. Ngoài ra, các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi giá cao để tránh bất lợi về giá.

VietinBankSc: Có thể cân nhắc mua

Thị trường tiếp tục có một phiên tăng điểm khá tốt, dù áp lực bán xuất hiện nhiều hơn nhưng đóng cửa VN-Index và HNX-Index vẫn tăng điểm khá, đà tăng được duy trì trên diện rộng. VN-Index và HNX-Index tạo cây nến bứt phá khá tốt vượt ngưỡng MA20 và Fb 50% cùng khối lượng gia tăng.

VN-Index và HNX-Index tăng mạnh có lẽ không quá lớn khi tâm lý vẫn còn thiếu ổn định. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào nếu đà tăng vẫn tiếp tục duy trì và thanh khoản gia tăng dần. Tuy nhiên, nên hạn chế việc dùng đòn bảy tài chính.

FPTS: Chưa có nền tảng phục hồi chắc chắn

Trong ngắn hạn, những thông tin dự báo về khả năng xuất hiện sự thay đổi trong danh mục của các quỹ ETFs vào kỳ cơ cấu danh mục tháng 6 sẽ được kỳ vọng tiếp tục hỗ trợ thị trường duy trì tính thanh khoản và khả năng cao là tâm lý lạc quan sẽ còn kéo dài sang những phiên tiếp theo của tuần giao dịch.

Tuy vậy, rủi ro điều chỉnh và sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý do các chỉ số vẫn chưa có được nền tảng hồi phục chắc chắn, động lực tăng giá được dựa trên cơ sở kỳ vọng các chỉ số đã tạo lập đáy ngắn và trung hạn trong khi thiếu vắng giai đoạn tích lũy cơ bản cho một chu kỳ tăng giá bền vững.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng bám sát diễn biến chỉ số, với các danh mục ngắn hạn thì nhà đầu tư có thể cơ cấu dần danh mục từ nhóm pennies sang những cổ phiếu cơ bản chưa tăng nhiều để tăng tính an toàn cũng như có thể đón đầu nếu có sự luân chuyển của dòng tiền, tuy nhiên vẫn cần tránh mua đuổi giá trong các phiên tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/5: Tiếp tục rung lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO