TTCK ngày 28/6: Chờ đợi thị trường cân bằng trở lại

P.V| 27/06/2013 00:54

Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 28/6 như sau:

TTCK ngày 28/6: Chờ đợi thị trường cân bằng trở lại

"Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 28/6 như sau:

FPTS: Chờ đợi thị trường cân bằng trở lại

“Nhìn chung, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những chuyển biến mang tính tích cực cùng với sự hồi phục của chứng khoán thế giới. Sau chuỗi nhiều phiên giảm điểm mạnh thì giá các cổ phiếu đã nhanh chóng rơi về vùng hấp dẫn và tạo tác động kích thích đối với dòng tiền bắt đáy.

Trong khi đó, ở vùng giá này, hầu hết các nhà đầu tư nội cầm cổ phiếu đều không có lãi nên áp lực cung hàng của nhóm này là không đáng kể. Cùng với đó, động thái bán ròng của khối ngoại cũng đã bắt đầu chậm lại tạo tiền đề cho khả năng trở lại vai trò dẫn dắt của sức cầu đối với xu thế trong ngắn hạn.

Tuy vậy, diễn biến trong phiên hôm nay vẫn khá chậm rãi cùng tín hiệu khởi sắc chỉ xuất hiện vào cuối phiên cho thấy mức độ tin tưởng vào nhịp phục hồi này của nhà đầu tư vẫn chưa cao, đi kèm với đó thanh khoản lại có dấu hiệu giảm dần thể hiện dòng tiền đang khá thận trọng và chưa thực sự sẵn sàng tham gia thị trường.

Trong những phiên sắp tới nếu thanh khoản không tiếp tục cải thiện thì khó có thể ủng hộ cho xu thế hồi phục của thị trường. Trước mắt, thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ làm động lực cho đà tăng được duy trì.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Nếu xu hướng tiếp tục đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là khi mà những tín hiệu nhiễu từ hoạt động mua – bán của khối ngoại vẫn chưa thể được kiểm soát”.

BSC: Tiếp tục dừng bán

“Tiếp tục dừng bán và quan sát thị trường tại vùng điểm 487, 493, và 500 điểm để có được hành xử tốt nhất.

Nếu thị trường tăng và chạm vùng 493 và đi xuống hoặc chỉ đi lên vùng 487 và đi xuống thì tín hiệu bán hình thành. Quá trình sụt giảm từ các vùng điểm này được xác định tại mức hỗ trợ 460 hoặc 440-445 điểm”.

MBS: Kiên nhẫn chờ các tín hiệu chắc chắn hơn

“Sau khi chạm vùng hỗ trợ, thị trường đã quay đầu tăng điểm hôm nay. Các chỉ số hình thành nến trắng thân khá lớn không có bấc trên, là tín hiệu về khả năng phục hồi.

Tuy nhiên khối lượng giao dịch giảm về mức thấp cho thấy độ tin cậy của tín hiệu này là không cao. Trong điều kiện hiện tại, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu chắc chắn hơn”.

BVSC: Tận dụng những phiên tăng điểm để cơ cấu lại danh mục

“Một số nhà đầu tư cho rằng trong những phiên cuối quý 2, các quỹ, công ty đầu tư tài chính có động thái giữ NAV đã tạo thêm cầu trong ngắn hạn khiến thị trường có diễn biến tích cực, nhưng qua theo dõi nhiều quý gần đây chúng tôi nhận thấy động thái này không thực sự rõ nét.

Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng hai phiên tăng điểm vừa qua chủ yếu nhờ lực cầu bắt đáy và đây là đợt hồi phục mang tính kỹ thuật. Theo quan điểm của BVSC, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, hạn chế mua đuổi và tận dụng những phiên tăng điểm để cơ cấu lại danh mục. Yếu tố kết quả kinh doanh quý 2 sẽ sớm thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư và là cơ sở tạo ra diễn biến phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/6: Chờ đợi thị trường cân bằng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO