TTCK ngày 27/11: Không đua bán bằng mọi giá

P.V tổng hợp| 27/11/2012 04:51

Ở vùng giá hiện tại, nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và không cần thiết phải đua bán bằng mọi giá", theo BVSC.

TTCK ngày 27/11: Không đua bán bằng mọi giá

"Trong ngắn hạn, thị trường có thể xuất hiện các phiên hồi phục khi VN-Index đi vào vùng quanh 375 điểm và 50,5 đối với HNX-Index. Ở vùng giá hiện tại nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và không cần thiết phải đua bán bằng mọi giá trong những phiên thị trường mất điểm", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/11 như sau:

BSC: Hạn chế tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục

Có thể thấy sự kiên nhẫn của bên cầm cổ đang dần bị xói mòn với diễn biến èo uột kéo dài của thị trường trong thời gian gần đây. Điều này thể hiện rõ qua việc áp lực bán tiếp tục tăng lên so với tuần trước.

Ngày 26/11, sàn HSX giảm mạnh hơn HNX khi hầu hết các blue-chip đều mất điểm, kéo VN-Index xuống dưới ngưỡng 380 điểm. Trong khi đó trên HNX, các cổ phiếu chủ chốt vẫn giữ được mức giá tham chiếu, thậm chí ACB còn tăng nhẹ 0,1 điểm hỗ trợ HNX-Index không giảm quá sâu.

Điểm đáng lưu ý là thanh khoản thị trường chưa có dấu hiệu cải thiện, bên mua khá thờ ơ đồng nghĩa với mức giá hiện tại vẫn chưa đủ hấp dẫn. Với tương quan cung cầu hiện tại, khả năng tiếp tục giảm của thị trường vẫn khá cao. Nhà đầu tư nên hạn chế tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp.

BVSC: Không cần thiết đua bán bằng mọi giá

Với diễn biến chỉ số CPI trong tháng 11, khả năng cao lạm phát cả năm sẽ tăng dưới 8%. Đây là cơ sở để cơ quan quản lý thêm dư địa xây dựng và ban hành chính sách liên quan tới lãi suất, tiền tệ trong thời gian tới.

Trong ngắn hạn, thị trường có thể xuất hiện các phiên hồi phục khi VN-Index đi vào vùng quanh 375 điểm và 50,5 đối với HNX-Index. Theo quan điểm của BVSC, ở vùng giá hiện tại nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và không cần thiết phải đua bán bằng mọi giá trong những phiên thị trường mất điểm.

FPTS: Tiếp tục quan sát thị trường

Cũng giống như các phiên giao dịch cuối tuần trước, sự suy kiệt của thanh khoản vẫn là yếu tố gây lo ngại bởi nó cho thấy sự kỳ vọng, quan tâm của nhà đầu tư vào thị trường đang giảm đi rõ rệt.

Vì vậy trong ngắn hạn, sẽ khó có khả năng xuất hiện nhịp hồi phục tích cực của chỉ số nếu không có sự xuất hiện của thông tin hỗ trợ đủ mạnh giúp cải thiện thanh khoản thị trường. Mặt khác, trạng thái giằng co, đi ngang kéo dài sẽ có thể dẫn đến một đợt bán tháo tiếp theo, đẩy thị trường giảm sâu hơn do nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu không còn duy trì được sự kiên nhẫn cần thiết.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường, giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục, và thận trọng với rủi ro xuất hiện khi thị trường kiểm tra lại vùng đáy cũ.

MBS: Hướng tới ngưỡng hỗ trợ 370 điểm

Mặc dù CPI thấp nhưng không kích thích được tâm lý và dòng tiền đổ vào thị trường. Trái lại, áp lực bán tiếp tục gia tăng, khiên đa phần các cổ phiếu trên hai sàn niêm yết chìm trong sắc đỏ.

Trong tuần này, thị trường tiếp tục đón nhận thông tin từ việc thành lập công ty mua bán nợ xấu của Ngân hàng Nhà nước, tuy nhiên, chúng tôi đánh giá việc hình thành công ty chỉ mang giải pháp tình thế, chưa giải quyết tận gốc vấn đề trên thị trường hiện nay.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giảm mạnh ngày 26/11 đã phá vỡ xu hướng đi ngang trong 2 tuần gần đây, áp lực bán gia tăng khiến VN-Index phá vỡ 380 điểm và hướng tới ngưỡng hỗ trợ 370 điểm. HNX-Index đang dần mất đi trạng thái cân bằng và dao động hướng xuống các đường hỗ trợ dự tính là 47điểm.

SSI: Xác suất cho việc tiếp tục giảm điểm chiếm ưu thế

Tương tự phiên cuối tuần trước, Vn-Index tăng điểm vào đầu phiên giao dịch nhưng đà hồi không kéo dài lâu với lượng bán tăng khá nhanh và đẩy chỉ số giảm điểm trong cả phiên giao dịch.

Cây nến ngày là một Long Black Candle phá vỡ tiếp mốc 379 điểm của Fibonacci 61,8% và tiến dần về dải Lower Band đang hạ thấp dần theo xu hướng giảm.

Có những dấu hiệu ban đầu của hiện tượng bên nắm giữ cổ phiếu mất kiên nhẫn và giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn hơn, cũng như chấp nhận trung bình giá vốn ở mức hạ hơn. Dòng tiền vào thi ̣trường ở mức thấp khi tổng giá tri ̣giao dich chỉ ở mức có hơn 258 tỷ đồng.

Chúng tôi cho rằng xác suất cho việc tiếp tục giảm điểm chiếm ưu thế trong bối cảnh chưa có thông tin vĩ mô nào tích cực hỗ trợ cho thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/11: Không đua bán bằng mọi giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO