TTCK ngày 26/12: Nhiều cơ hội để bứt phá

P.V (tổng hợp)| 25/12/2012 09:37

Nếu xuất hiện thêm những thông tin hỗ trợ mới cho thị trường, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có nhiều cơ hội để bứt phá vượt kháng cự”, theo BIDV-BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/12 như sau:

TTCK ngày 26/12: Nhiều cơ hội để bứt phá

"Nếu xuất hiện thêm những thông tin hỗ trợ mới cho thị trường, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có nhiều cơ hội để bứt phá vượt kháng cự”, theo BIDV-BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/12 như sau:

SSI: Dừng mua giá cao trong phiên

“Số mã tăng giá và giảm giá gần ngang bằng nhau, tuy vậy, chỉ số vẫn có thêm 1,63 điểm và vượt mốc tâm lý 400 điểm. Cây nến ngày cho thấy những nỗ lực tăng điểm sau khi hiệu chỉnh trong phiên về sát mức 398 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức hơn 43,12 triệu đơn vị, tăng 15,46% so với phiên đầu tuần, nhưng vẫn thấp hơn khá nhiều khối lượng giao dịch của 3 phiên cuối tuần trước.

RSI tiến nhẹ vào vùng quá mua, tuy vậy khả năng tăng nhẹ vẫn còn. Dừng mua giá cao trong phiên và chờ đợi điểm chốt lời một phần danh mục ở giá cao được chúng tôi khuyến nghị. Vùng cản trên sẽ là vùng 404 - 406 điểm của đỉnh tháng 9/2012”.

MB-MBS: Xu hướng tăng

“Sau phiên hôm nay, chúng tôi điều chỉnh mục tiêu của thị trường từ đi ngang, sang xu hướng tăng trong trung hạn với mục tiêu 450 điểm, trong ngắn hạn chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ tăng lên 405 điểm. Sau phiên điều chỉnh nhẹ cuối tuần, VN-Index nằm trên đường MA100 và quay lại xu hướng tăng. Khối lượng giao dịch vẫn ổn định, đường RSI(14) đạt giá trị 68.

Phiên tăng hôm nay của VN-Index đã lấp đầy khoảng trống giá tạo ra trước đó bằng một thân nến trắng, điều này cho thấy xu hướng tăng sẽ tiếp tục. Nhà đầu tư nên tiến hành vị thế Mua với tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 50% cổ phiếu trong danh mục.

Trên sàn Hà Nội, chúng tôi cũng nâng mức nhận định thị trường từ xu hướng đi ngang trong ngắn hạn và trung hạn sang xu hướng tăng với mục tiêu 70 điểm. Trên đồ thị, HNX-Index cho thấy áp lực bán ra chốt lời khá lớn, tuy nhiên các chỉ báo kỹ thuật chưa cho tín hiệu bán mà đây chỉ là sự điều chỉnh bình thường trong một xu hướng tăng”.

BVSC: Nằm trong đỉnh sóng cuối của đỉnh ngắn hạn

“Xu thế tăng ngắn hạn hiện vẫn đang được duy trì với sự luân phiên giữ nhịp của một số dòng cổ phiếu thuộc tốp “đến sau”, vốn chưa hồi phục nhiều trong sóng tăng trước. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, áp lực cung giá cao đã dần tích lũy, gây ra rủi ro đảo chiều đang tăng lên mức cao sau khi hầu hết các cổ phiếu thanh khoản tốt và đóng vai trò dẫn dắt trên cả hai sàn đã đạt biên độ hồi phục trên 20% so với đáy.

Yếu tố thông tin về mặt chính sách hiện mới chỉ mang tính chủ trương, kế hoạch của các nhà điều hành và trên thực tế đã được phản ánh đáng kể vào diễn biến giá cổ phiếu trong đợt hồi phục vừa qua. Thị trường sẽ cần thêm những thông tin mới mang tính cụ thể và chi tiết hơn để tiếp tục duy trì đà tăng điểm trong khi kỳ vọng này nhiều khả năng phải chờ sang quý 2 hoặc quý 3 năm sau mới được đáp ứng.

Trên phương diện kỹ thuật, chúng tôi vẫn cho rằng thị trường đang nằm trong những nhịp sóng cuối của quá trình hình thành đỉnh ngắn hạn và nhiều khả năng sẽ được xác lập ngay trong những phiên giao dịch còn lại của tuần này. Tương tự, như khi xác lập đáy, thị trường cũng có hai kịch bản tạo đỉnh “nhọn” hoặc “tù” và chúng tôi kỳ vọng sẽ có câu trả lời trong những phiên giao dịch tới”.

FPT-FPTS: Khả năng hồi phục là không cao

“Điều này khiến cho khả năng duy trì đà tăng của thị trường trở nên khó khăn hơn trong những phiên tới, đặc biệt là trong bối cảnh ngưỡng kháng cự của các chỉ số vẫn chưa hoàn toàn bị phá vỡ. Mặt khác, trong các phiên giao dịch cuối cùng của năm 2012, ngoài thông tin về chỉ số CPI cả nước trong tháng 12 thì sẽ khó có thể xuất hiện thêm thông tin hỗ trợ mới.

Theo đó, khả năng thị trường tiếp tục hồi phục là không cao và các chỉ số có thể sẽ trở lại với xu thế đi ngang, tích lũy trong biện độ hẹp hiện tại. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng giải ngân tại những ngưỡng kháng cự nhạy cảm và có thể cân nhắc chốt lời với những cổ phiếu đã có dấu hiệu suy yếu sau giai đoạn tăng nóng vừa qua”.

BIDV - BSC: Thị trường có nhiều cơ hội để bứt phá

“Thị trường đang ở trạng thái lưỡng lự và giằng co trước ngưỡng kháng cự mạnh, tuy nhiên diễn biến giao dịch hai phiên đầu tuần đang cho thấy những màu sắc khá khả quan. Thị trường tăng nhẹ về điểm số trong khi khối lượng vẫn giữ được sự ổn định cần thiết. Nếu diễn biến như hiện tại duy trì được trong một vài phiên tới, đặc biệt nếu xuất hiện thêm những thông tin hỗ trợ mới cho thị trường, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có nhiều cơ hội để bứt phá vượt kháng cự”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/12: Nhiều cơ hội để bứt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO