TTCK ngày 25/8: Tiếp tục tích lũy đi ngang trong vùng 650-665

P.V tổng hợp| 24/08/2016 01:45

Dòng tiền hiện tại vẫn chưa có xu hướng lan rộng và thị trường vẫn chủ yếu giao dịch quanh ngưỡng 660 điểm", theo SHS.

TTCK ngày 25/8: Tiếp tục tích lũy đi ngang trong vùng 650-665

"Dòng tiền hiện tại vẫn chưa có xu hướng lan rộng và thị trường vẫn chủ yếu giao dịch quanh ngưỡng 660 điểm", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 25/8 như sau:

BSC: Vẫn duy trì xu hướng tăng trong trung hạn

Dòng tiền thị trường đang có xu hướng quay trở lại nhóm các mã cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi các mã smallcap lại điều chỉnh nhẹ trong phiên ngày 24/8. Nền tảng tích lũy quanh vùng 650-660 vẫn được duy trì phiên thứ 10, thanh khoản thị trường tốt hơn phiên trước, nhưng chưa cải thiên so với 15 phiên trở lại đây.

Nhà đầu tư có thể tận dụng đà tăng trở lại của thị trường trong những phiên tới để hạ tỷ trọng danh mục cổ phiếu, tuy thị trường vẫn duy trì xu hướng tăng trong trung hạn, nhưng có thể xảy ra nhịp điều chỉnh đưa thị trường kiểm tra lại mốc 645-650, trước khi dòng tiền trở lại tích cực hơn. Nhà đầu tư cẩn trọng duy trì một lượng tiền mặt ổn định, thực hiện mua lại cổ phiếu trong danh mục trong trường hợp điều chỉnh về vùng giá thấp hơn.

BVSC: 645-650 sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số

VN-Index vẫn đang dao động theo xu hướng đi ngang tích lũy với những nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 645-670 điểm trong ngắn hạn. Dòng tiền nội hấp thụ khá tốt trước áp lực bán từ khối ngoại trong các phiên gần đây, tuy nhiên không đủ mạnh để đẩy chỉ số lên vùng giá mới.

Vùng hỗ trợ 645-650 sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong những phiên tới. Đây cũng được xem là điểm mua trading với tỷ trọng trung bình cho các vị thế ngắn hạn.

IVS: Giằng co và phục hồi nhẹ

Trong các phiên tới thị trường có thể vẫn giằng co và phục hồi nhẹ, tuy nhiên sự cẩn trọng không bao giờ là thừa trong bối cảnh thị trường hiện tại, khi mà nhiều thông tin kiểm toán của doanh nghiệp không còn đáng tin cậy như TTF và giờ đây thêm cả ATA.

Nên việc lựa chọn các mã cổ phiếu có tính minh bạch rõ ràng trở nên cần thiết để bảo vệ tài sản của chính mình. Đặc biệt là động thái bán ròng của khối ngoại với các mã VNM, MSN, HPG. Với động thái bán ròng liên tục các mã trụ trong các phiên gần đây cũng là điểm tiêu cực trong ngắn hạn mà nhà đầu tư cần lưu tâm.

MSI: Tăng điểm

Phiên ngày 24/8, VN-Index tăng điểm nhẹ kèm theo diễn biến giao dịch ấn tượng của nhiều cổ phiếu nhóm ngành xây dựng, dược, thép, dệt may. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn phục hồi lên vùng 670-680 điểm và việc tăng điểm này chỉ là vấn đề thời gian.

Theo đó, VN-Index nhiều khả năng vẫn tiếp tục tăng điểm vào phiên ngày 25/8. Các nhóm cổ phiếu thép, dược vẫn sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của dòng tiền. Chiến lược “buy and hold” cổ phiếu cơ bản vẫn cần được ưu tiên trong giai đoạn hiện tại.

SHS: Tiếp tục tích lũy đi ngang trong vùng 650-665 

Thanh khoản toàn thị trường tiếp tục duy trì ở trung bình so với các phiên gần đây. Độ rộng thị trường hiện quay trở lại trạng thái khá tiêu cực với chỉ 79 mã tăng giá và 107 mã điều chỉnh giảm giá.

Dòng tiền hiện tại vẫn chưa có xu hướng lan rộng và thị trường vẫn chủ yếu giao dịch quanh ngưỡng 660 điểm. Do vậy, SHS cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trong vùng 650-665  trong 2 phiên cuối tuần.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đặt sự thận trọng lên hàng đầu trong giai đoạn này, tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

VPBS: Tiếp tục dao động đi ngang quanh khu vực 660 điểm

Chỉ số VN-Index ngày 24/8 tăng nhẹ và đóng cửa trên đường MA5 tại 660 điểm về cuối phiên. Trong khi đó, HNX-Index cũng đã lấy lại hỗ trợ tâm lý 83 điểm. Khối lượng giao dịch trong 3 phiên gần đây sụt giảm nhẹ và lùi về mức trung bình cho thấy sự thận trọng của cả bên bán và bên mua.

Quan sát cụ thể, VPBS quan sát thấy sự chững lại của lực cầu này khi chỉ số tiệm cận vùng kháng cự 665 điểm và lực cung cũng suy yếu khi thị trường dao động trong khoảng 655-660 điểm. Trong bối cảnh thị trường đi ngang, dòng tiền vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội tại một vài cổ phiếu tốt.

VPBS cho rằng các chỉ số sẽ tiếp tục dao động đi ngang quanh khu vực 660 điểm đối với VN-Index và 83 điểm đối với HNX-Index trong những phiên tới. Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục hiện tại và tiếp tục quan sát thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/8: Tiếp tục tích lũy đi ngang trong vùng 650-665
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO