TTCK ngày 25/12: Xác lập đỉnh ngắn hạn ngay trong tuần

P.V tổng hợp| 24/12/2012 00:20

Sự luân phiên, hoàn tất một chu kỳ tăng giá của các dòng cổ phiếu khác nhau trong khi hai chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự mạnh 405 điểm đối với VN-Index và 56 điểm đối với HNX-Index cho thấy khả năng cao thị trường sẽ xác lập đỉnh ngắn hạn ngay trong tuần giao dịch này", theo BVSC.

TTCK ngày 25/12: Xác lập đỉnh ngắn hạn ngay trong tuần

"Sự luân phiên, hoàn tất một chu kỳ tăng giá của các dòng cổ phiếu khác nhau trong khi hai chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự mạnh 405 điểm đối với VN-Index và 56 điểm đối với HNX-Index cho thấy khả năng cao thị trường sẽ xác lập đỉnh ngắn hạn ngay trong tuần giao dịch này", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 25/12 như sau:

BSC: Khó vượt ngưỡng kháng cự

Nhìn chung, thị trường ngày 24/12 xét cả về điểm số, độ rộng và thanh khoản đều tương đối khả quan. Hiện tại có thể tạm loại trừ khả năng điều chỉnh sâu trong ngắn hạn.

Dù vậy, đà tăng của thị trường nhiều khả năng sẽ gặp thử thách trong các phiên tới. Các ngưỡng kháng cự kỹ thuật 400 điểm (VN-Index) và 56 điểm (HNX-Index) vẫn được chúng tôi đánh giá là khá “cứng” và không dễ dàng vượt qua.

BVSC: Xác lập đỉnh ngắn hạn ngay trong tuần

Thị trường có phiên hồi phục với khối lượng khớp lệnh ở mức trung bình thấp. Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán là tâm điểm dẫn dắt diễn biến trong phiên, điển hình là BVS và KLS duy trì dư mua trần về cuối phiên, trong khi đa số các cổ phiếu blue-chips khác chỉ giằng co ngay trên vùng giá tham chiếu.

Nhịp phục hồi ngay từ đầu tuần và có thể kéo dài đến giữa tuần chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện chốt lời phần còn lại, giảm tỷ trọng cổ phiếu xuống mức thấp hoặc đóng toàn bộ danh mục ngắn hạn, bảo vệ thành quả đạt được.

Sự luân phiên, hoàn tất một chu kỳ tăng giá của các dòng cổ phiếu khác nhau trong khi hai chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự mạnh 405 điểm đối với VN-Index và 56 điểm đối với HNX-Index cho thấy khả năng cao thị trường sẽ xác lập đỉnh ngắn hạn ngay trong tuần giao dịch này.

Liên quan đến quyết định cắt giảm một loạt các loại lãi suất điều hành thêm 1% của Ngân hàng Nhà nước cuối tuần qua, theo quan điểm của BVSC, điều các doanh nghiệp cần nhất lúc này vẫn là hạ mặt bằng lãi suất cho vay đầu ra.

Việc giảm trần lãi suất huy động là cần thiết nhưng chưa đủ. Đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng và giải quyết nợ xấu mới là chìa khóa để giải quyết vấn đề trong trung hạn.

FPTS: Cân nhắc mua nếu có thêm thông tin tốt

Nhìn chung, thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước giảm 1% lãi suất điều hành, đưa trần lãi suất về 8% và lãi suất cho vay về 12%… đã tạo tác động tích cực tới xu thế thị trường hiện tại. Thêm vào đó, thời điểm chốt NAV cuối năm của các quỹ đang đến gần cũng được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ xu thế chung của thị trường.

Ngoài ra, trong những phiên tới, nhiều khả năng diễn biến giao dịch sẽ tiếp tục phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư về sự chuyển biến của các yếu tố vĩ mô trong năm 2013. Tuy vậy, chúng tôi cho rằng sự thận trọng vẫn cần được duy trì do các chỉ số vẫn đang phải đối mặt với những ngưỡng nhạy cảm, đáng chú ý vẫn là mốc 400 của VN-Index đang gây áp lực cả về tâm lý và kỹ thuật lên diễn biến hồi phục của chỉ số này.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng giải ngân tại những ngưỡng nhạy cảm và quan sát kỹ dòng tiền vào thị trường trong các phiên tới. Việc mua vào chỉ nên được cân nhắc nếu tiếp tục có thêm thông tin tốt được công bố hoặc các chỉ số có thể bứt phá lên khỏi ngưỡng kháng cự mạnh ngắn hạn.

MBS: Tăng ngắn hạn với mục tiêu 405 điểm

Sau phiên điều chỉnh nhẹ cuối tuần qua, VN-Index nằm trên đường MA100 và quay lại xu hướng tăng. Khối lượng giao dịch vẫn ổn định.

Phiên tăng ngày 24/12 của VN-Index đã lấp đầy khoảng trống giá tạo ra trước đó bằng một thân nến trắng, điều này cho thấy xu hướng tăng sẽ tiếp tục. Do đó, chúng tôi điều chỉnh mục tiêu của thị trường từ đi ngang sang tăng trong trung hạn với mục tiêu 450 điểm, ngắn hạn là 405 điểm.

Nhà đầu tư nên tiến hành vị thế mua với tỷ lệ cổ phiếu khuyến nghị tối đa 50% cổ phiếu trong danh mục.

Về thông tin vĩ mô, trong tuần qua, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định 2646 về việc sẽ giảm 1% lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất huy động tiết kiệm các kỳ hạn cũng giảm về 8%.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng công bố cán cân tổng thể 2012 đạt thặng dư kỷ lục tại mức khoảng 10 tỷ USD. Đây là thông tin rất quan trọng về trung hạn, nâng đỡ đà tăng của thị trường chứng khoán trong quãng thời gian cuối năm.

SSI: Dừng trạng thái mua đuổi theo nền giá cao

Thông tin chính thức giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước tiếp tục nâng đỡ cho sức cầu yếu đi vào cuối tuần trước và thị trường hồi phục trở lại như dự báo. Chỉ số có lúc tăng vượt mức 400 điểm và bên bán lại gia tăng đẩy chỉ số nằm nhẹ dưới mức này.

Cây nến ngày tăng điểm, nhưng khối lượng giao dịch chỉ ở mức gần 37,35 triệu đơn vị giảm mạnh 39,23% so với phiên cuối tuần trước. Khối ngoại mua mạnh bên sàn này, tuy vậy khối lượng giao dịch không gia tăng mà sụt giảm mạnh.

Điều này cũng có nghĩa là hiện tượng tiết cung đang diễn ra và rất có thể lượng giao dịch sẽ tăng trở lại trong một vài ngày tới. Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn còn cơ hội tăng điểm. Tuy vậy, nhà đầu tư lướt sóng nên dừng trạng thái mua đuổi theo nền giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/12: Xác lập đỉnh ngắn hạn ngay trong tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO