TTCK ngày 24/11: Hướng về vùng kháng cự mạnh 690-692 điểm

P.V tổng hợp| 23/11/2016 01:07

Nhà đầu tư trong thời gian này có thể tận dụng những nhịp tăng điểm áp sát vùng kháng cự để bán bớt một phần danh mục, và tận dụng những nhịp giảm điểm về vùng hỗ trợ để mua lại cổ phiếu", theo SHS.

TTCK ngày 24/11: Hướng về vùng kháng cự mạnh 690-692 điểm

"Nhà đầu tư trong thời gian này có thể tận dụng những nhịp tăng điểm áp sát vùng kháng cự để bán bớt một phần danh mục, và tận dụng những nhịp giảm điểm về vùng hỗ trợ để mua lại cổ phiếu", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/11 như sau:

BSC: Đích đến trong ngắn hạn của VN-Index vẫn là vùng 690

VN-Index tiếp tục tăng điểm nhẹ đi cùng thanh khoản được cải thiện. Thị trường giữ được đà tăng nhờ các cổ phiếu luân chuyển tăng điểm như VNM, MSN, HPG, VCB dù không có nhóm ngành nào giao dịch đáng chú ý.

Đích đến trong ngắn hạn của VN-Index vẫn là vùng 690 khi hiện tại chưa có thông tin hỗ trợ nào đủ mạnh để có thể đưa VN-Index đi xa hơn. Nhà đầu tư nên theo dõi phản ứng của các chỉ số ở vùng kháng cự trên trước khi có quyết định tiếp tục giải ngân.

BVSC: Cơ hội để giảm bớt tỷ trọng

Chỉ số VN-Index đang giao dịch quanh vùng kháng cự quan trọng 680-685 với động lực tăng điểm đến từ diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán toàn cầu cũng như kỳ vọng của nhà đầu tư vào thỏa thuận của OPEC, hỗ trợ nhóm cổ phiếu năng lượng.

Thị trường được dự đoán sẽ tiếp tục có diễn biến phân hóa và chịu tác động lớn bởi diễn biến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng như động thái mua bán ròng của khối ngoại. Với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cao, đây cũng được xem là cơ hội để giảm bớt tỷ trọng xuống.

FPTS: Bảo lưu kịch bản tăng điểm cho chu kỳ ngắn hạn

Dựa trên những tín hiệu kỹ thuật thì kịch bản tăng điểm sẽ tiếp tục được bảo lưu cho chu kỳ ngắn hạn. Tuy nhiên, do VN-Index sắp tiếp cận mốc cản quan trọng 690 điểm nên nhà đầu tư vẫn cần theo dõi chặt chẽ diễn biến điểm số và thanh khoản để có thể gia nhập thị trường ở vị thế tốt nhất.

Chiến lược phù hợp là thực hiện mua/tăng tỷ trọng khi chỉ số điều chỉnh giảm về kiểm tra thành công các mốc hỗ trợ dưới hoặc vượt kháng cự với thanh khoản đột biến. Trong đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý nhiều hơn đến nhóm cổ phiếu cơ bản đang tích lũy và có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV/2016 tích cực.

KIS: VN-Index khó sớm bứt phá qua ngưỡng kháng cự 690-692

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng khi rủi ro tỷ giá và áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn tiếp diễn trước khả năng FED tăng lãi suất vào tháng 12/2016. Ngoài ra, biến động của giá dầu trước cuộc hop OPEC cũng tác động đến giá cả hàng hóa và thị trường chứng khoán toàn cầu.

Trong những phiên tới, thị trường sẽ có thể tăng, nhưng rõ ràng, VN-Index vẫn khó sớm bứt phá qua ngưỡng kháng cự 690-692, khi mà thị trường vẫn thiếu đi các động lực quan trọng. Do vậy, nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị hiện thực hóa lợi nhuận khi VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự 690-692.

MBS: 2 chỉ số sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục

Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến 2 chỉ số có phiên dao động trong biên độ hẹp 680-685 điểm đối với VN-Index và 81-82 điểm đối với HNX-Index. Điểm tích cực khi thanh khoản đang có xu hướng tăng, điều này cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại thị trường, ngoài ra, khối ngoại cũng giảm dần giá trị bán ròng sẽ là yếu tố hỗ trợ thị trường.

Trong phiên ngày 24/11, khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục để kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

PHS: Giải ngân thăm dò với tỷ trọng thấp

Sau 2 phiên hỗ trợ tích cực cho thị trường, VNM giảm trở lại trong phiên ngày 23/11, nhưng bù lại, MSN bất ngờ gia tăng mạnh mẽ sau thông tin phát hành cổ phiếu thưởng (tỷ lệ 50%) và chia cổ tức bằng tiền (tỷ lệ 30%), giúp VN-Index giữ được sắc xanh. Thiếu lực đỡ, thị trường chứng khoán trong nước vẫn giao dịch khá thận trọng trong vùng 680-690 điểm, dù thị trường thế giới diễn biến rất tích cực.

Vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên quan sát phản ứng của chỉ số tại ngưỡng 690 điểm và chỉ giải ngân thăm dò với tỷ trọng thấp ở thời điểm hiện tại.

SHS: Hướng về vùng kháng cự mạnh 690-692 điểm

Thị trường tăng điểm nhẹ trong phiên ngày 23/11 với thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức trung bình cho thấy xu hướng tăng hiện tại là khá dè dặt và có thể xảy ra điều chỉnh trong những phiên tới. Trong phiên ngày 24/11, thị trường có thể tiếp tục tăng điểm để hướng về vùng kháng cự mạnh 690-692 điểm, nếu điều chỉnh xảy ra thì vùng hỗ trợ 675-677 điểm sẽ là bệ đỡ của thị trường.

Nhà đầu tư trong thời gian này có thể tận dụng những nhịp tăng điểm áp sát vùng kháng cự để bán bớt một phần danh mục, và tận dụng những nhịp giảm điểm về vùng hỗ trợ để mua lại cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/11: Hướng về vùng kháng cự mạnh 690-692 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO