TTCK ngày 23/1: Cân nhắc chốt lời

P.V tổng hợp| 23/01/2014 05:02

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung hạn ở mức trung bình thấp và tiếp tục cân nhắc chốt lời đối với danh mục ngắn hạn”, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/1 như sau:

TTCK ngày 23/1: Cân nhắc chốt lời

"Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung hạn ở mức trung bình thấp và tiếp tục cân nhắc chốt lời đối với danh mục ngắn hạn”, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/1 như sau:

BVSC: Cân nhắc chốt lời

“Trong một vài phiên tới, nhiều khả năng áp lực điều chỉnh của cả hai chỉ số sẽ vẫn tiếp diễn khi nhà đầu tư có xu hướng chốt lời và hạ đòn bẩy tài chính nhằm tránh phải chịu lãi suất qua kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, lực cầu từ khối ngoại sẽ vẫn là một ẩn số khó đoán và có thể xuất hiện tại các mã vốn hóa lớn, giúp giảm bớt mức độ điều chỉnh của thị trường. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung hạn ở mức trung bình thấp và tiếp tục cân nhắc chốt lời đối với danh mục ngắn hạn”.

VCSC: Cần quan sát trong phiên tới

“Với tín hiệu cảnh báo rủi ro hôm nay, chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên ngày mai và vùng hỗ trợ gần nhất của hai chỉ số là 530 – 535 điểm của chỉ số VN-Index và 72.0 điểm của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng khi hai chỉ số chưa thể bứt phá vùng giá 560 điểm của chỉ số VN-Index và 74.0 của chỉ số HNX-Index.

Điểm tích cực nhất chúng tôi nhận thấy là dòng tiền có khuynh hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps, đặc biệt nhóm chỉ báo xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì đà tăng cho nên áp lực giảm sâu được đánh giá thấp. Do đó, các nhà đầu tư cần quan sát trong hai phiên tới và hạn chế mua/bán trong vùng giá này, nếu hai chỉ số bứt phá các mức kháng cự thì chỉ số VN-Index có thể mở rộng mức mục tiêu ngắn hạn ở vùng giá 590 điểm và vị thế mua mới chỉ nên chú ý ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps đang tích lũy.

Trong phiên giao dịch 21/01/2014, tỷ lệ Premium của quỹ Van Eck thu hẹp về mức 4,33% nhưng tỷ lệ này vẫn duy trì trên mức 2% cho nên chúng tôi cho rằng quỹ này sẽ tiếp tục mua vào trong những phiên tới”.

BSC: Rủi ro thị trường là đáng kể

“Áp lực bán hôm nay 1 phần do nhà đầu tư không muốn giữ cổ phiếu qua Tết (còn 3 phiên nữa nghỉ Tết), 1 phần từ áp lực điều chỉnh kỹ thuật sau khi điểm số thị trường đã tăng quá nhanh. Các mã bluechip bị bán ra mạnh tuy nhiên vẫn giữ được sự cân bằng tương trong tương quan tăng/giảm (chứ không giảm hàng loạt).

Khối ngoại (trừ thỏa thuận) vẫn giữ xu hướng mua ròng tốt cũng sẽ là yếu tố hỗ trợ quan trọng. Trong giai đoạn này, khối lượng nên được lưu ý nhiều hơn là điểm số, nếu phiên tới khối lượng giao dịch thị trường tăng đột biến thì rủi ro thị trường sẽ là đáng kể”.

IVS: Kỳ vọng vào nhóm midcap

“Với nhiều nhà đầu tư, họ muốn được hưởng một cái Tết đầy đủ sau khoảng thời gian thị trường bùng nổ vừa qua. Bởi vậy, quyết định thực hiện hóa lợi nhuận của họ là điều dễ hiểu. Ngoài ra, một số khác với tâm lý an toàn cũng lựa chọn phương án này để đề phòng những thông tin quốc tế bất lợi có thể xảy đến trong khoảng thời gian nghỉ Tết.

Tuy nhiên, áp lực chốt lời trên không đồng nghĩa với việc tâm lý bi quan đang bao trùm lên toàn thị trường. Lực cầu mua vào vẫn rất lớn, cho thấy nhiều nhà đầu tư vẫn có những kỳ vọng lớn vào thị trường. Với những gì đã diễn ra, thị trường trong những phiên cuối cùng của năm Quý Tỵ sẽ có diễn biến dễ chịu hơn. Áp lực bán ra sẽ không còn quá mạnh mẽ, và chúng tôi kỳ vọng vào đà tăng sẽ đến từ nhóm cổ phiếu Midcap”.

FPTS: Canh bán dần

“Chốt phiên, cả hai chỉ số là HNX-Index và VN-Index đều để mất điểm, chuỗi phiên tăng liên tiếp của VN-Index tạm thời bị ngắt nhịp. Tuy vậy, tín hiệu lạc quan vẫn được ghi nhận khi xu hướng mua vào các cổ phiếu cơ bản theo thông tin về báo cáo quý 4 vẫn được thể hiện khá rõ tại nhiều thời điểm trong phiên. Ngoài ra, Sàn HSX vẫn tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền trong đợt tăng giá này, nhìn vào thanh khoản có thể thấy dòng tiền đang khá tốt và vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu nhất định.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường, hạn chế mở ra các bị thế mua mới, chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là ưu tiên nắm giữ đối với những cổ phiếu có thông tin cơ bản hỗ trợ và canh bán dần nếu đã đạt tới mức lợi nhuận kỳ vọng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/1: Cân nhắc chốt lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO