TTCK ngày 20/7: Không phù hợp để giao dịch ngắn hạn

P.V tổng hợp| 19/07/2016 00:25

Các hoạt động giao dịch ngắn hạn sẽ không phù hợp trong giai đoạn hiện nay, bởi rủi ro ở những biến động ngắn hạn của thị trường.

TTCK ngày 20/7: Không phù hợp để giao dịch ngắn hạn

Theo MSI, các hoạt động giao dịch ngắn hạn sẽ không phù hợp trong giai đoạn hiện nay, bởi rủi ro ở những biến động ngắn hạn của thị trường. Nhà đầu tư thuộc trường phái giá trị vẫn có thể tích lũy cổ phiếu tốt với tầm nhìn dài hạn. 

Thị trường ngày 20/7 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

IVS: Tập trung vào những cổ phiếu tăng giá mạnh vừa qua

Điểm nhấn lớn nhất chính là cú giảm mạnh của thị trường, mà bắt nguồn từ cổ phiếu VIC. Thực tế, câu chuyện bắt nguồn từ khi truyền thông đưa tin về việc CTCP Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát - công ty con của VIC dừng việc chuyển đổi khoản vay giá trị 1.201,9 tỷ đồng tại CTCP Tập đoàn kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã TTF). Thực hư câu chuyện ra sao chưa rõ, nhưng lực bán mạnh cổ phiếu VIC cùng TTF đã đẩy thị trường vào một khoảnh khắc bán tháo.

Nhìn chung, áp lực bán vừa qua một phần cho thấy tâm lý nhà đầu tư lúc này có những lo ngại rủi ro nhất định, phần nữa do nhiều nhà đầu tư sử dụng margin nên nhanh chóng bán ra. Cho dù có lực mua bắt đáy, nhưng không quá mạnh, mà có phần nghe ngóng dò xét nhiều hơn.

Rõ ràng giá cổ phiếu tăng quá mạnh thời gian qua và những nhịp rung lắc tại vùng 680 điểm này vẫn khiến nhà đầu tư lo lắng. Đó là một rủi ro mà nhà đầu tư cũng cần thận trọng khi mua vào cổ phiếu.

Thực tế hiện nay, dòng tiền dịch chuyển là rất khó nhận định, dường như nó vẫn tập trung vào những cổ phiếu tăng mạnh vừa qua hơn là lan tỏa sang nhóm khác. Về chiến lược, có lẽ nhà đầu tư nên tập trung vào những cổ phiếu tăng giá mạnh vừa qua như AAA, PAC, PNJ, CAV, EVE... Tất nhiên, chúng ta sẽ chỉ tập trung và những cổ phiếu đã điều chỉnh giảm khoảng 30% so với đỉnh, đồng thời có từ 2 - 3 lần bật tăng không thành công.

Theo logic, những nhịp tăng - giảm như vậy sẽ đưa giá cổ phiếu cân bằng hơn về tài chính. Nó giống như trường hợp cổ phiếu EVE khi đã điều chỉnh mạnh khoảng 30% (một mức chiết khấu vừa đủ) so với đỉnh.

Sau khi chốt quyền cổ phiếu này đã có phiên tăng mạnh nhưng điều này có thể chỉ là mới bắt đầu và giá có thể tăng tích cực hơn trong những phiên tới, hoặc nhà đầu tư nên tìm kiếm những cổ phiếu tạo ra cú break-out về giá và lượng để xem xét mua vào.

BVSC: Có thể trading ngắn hạn

Phiên điều chỉnh ngày 19/7 chưa làm thay đổi xu hướng tăng trung hạn của thị trường. Vùng hỗ trợ gần của VN-Index hiện nằm tại 640-645 điểm.

Đây là vùng điểm nhà đầu tư có thể tiến hành các hoạt động trading ngắn hạn, mua lại một phần danh mục đã bán hoặc tái cơ cấu danh mục nhằm tăng hiệu quả đầu tư.

SHS: Rủi ro điều chỉnh mạnh vẫn đang hiện hữu

Với việc lực bán luôn xuất hiện khá mạnh mỗi khi VN-Index tiệm cận ngưỡng kháng cự tâm lý 680 điểm, về ngắn hạn, chỉ số nhiều khả năng cần tích lũy thêm tại vùng 660-670 điểm trong một vài phiên tới. Rủi ro điều chỉnh mạnh trong phiên vẫn đang hiện hữu, do vậy, nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng margin cao trong giai đoạn này.

Đối với danh mục trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ những mã cơ bản tốt đã có sẵn và chờ đợi kết quả kinh doanh quý II. Đối với danh mục ngắn hạn, nên áp dụng chiến thuật mua thấp - bán cao nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

MSI: Giao dịch ngắn hạn không phù hợp trong giai đoạn này

Thị trường đang biến động rung lắc mạnh quanh ngưỡng kháng cự 670 điểm (+/- 10 điểm) với hiện tượng dòng tiền xoay vòng ở các mã cổ phiếu bluechips đầu ngành. Hiện tượng điều chỉnh tạo nền tảng giá sẽ tiếp tục tiếp diễn trong các phiên sắp tới. Cụ thể, thị trường có thể điều chỉnh dao động nhẹ trong phiên giao dịch ngày 20/7 ở mốc 665-670 điểm.

Các hoạt động giao dịch ngắn hạn sẽ không phù hợp trong giai đoạn hiện nay, bởi rủi ro ở những biến động ngắn hạn của thị trường. Nhà đầu tư thuộc trường phái giá trị vẫn có thể tích lũy cổ phiếu tốt với tầm nhìn dài hạn. Một số cổ phiếu đáng chú ý: BIC, AAA, DHC, DBC, VIT...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/7: Không phù hợp để giao dịch ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO