TTCK ngày 20/1: Tiếp tục giằng co

P.V| 19/01/2015 03:44

Về diễn biến thị trường, xu hướng giằng co có thể sẽ tiếp diễn trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư có thể tăng cường hoạt động trading trong giai đoạn hiện nay nhằm gia tăng hiệu quả đầu tư đồng thời tích lũy lại cổ phiếu cho danh mục trung hạn.

TTCK ngày 20/1: Tiếp tục giằng co

BVSC: Sẽ giằng co trong vài phiên tới

Về diễn biến thị trường, xu hướng giằng co có thể sẽ tiếp diễn trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư có thể tăng cường hoạt động trading trong giai đoạn hiện nay nhằm gia tăng hiệu quả đầu tư đồng thời tích lũy lại cổ phiếu cho danh mục trung hạn. Tỷ lệ cổ phiếu cho toàn danh mục nên được khống chế ở mức trung bình.

BSC: Nâng tỷ trọng cổ phiếu

Trong 1 - 2 phiên tới, thị trường có nhiều khả năng tiếp tục đà điều chỉnh. Tuy nhiên chúng tôi hiện đang nghiêng về kịch bản VN-Index sẽ không giảm quá mức hỗ trợ quan trọng 565 điểm để hoàn thiện mẫu hình kỹ thuật, sau đó hồi phục và đi lên.

Chúng tôi cũng kỳ vọng sự trở lại của các dòng cổ phiếu chủ chốt như như: nhóm ngân hàng hoặc dầu khí (đang tích lũy tốt ở vùng đáy, tương quan tích cực với giá dầu - giá dầu giảm thì giảm nhẹ hoặc không giảm, giá dầu tăng thì tăng tốt).

Trên cơ sở nhận định trên, chúng tôi tư vấn quan điểm đầu tư như sau: Hoạt động đầu tư ngắn hạn, tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng các cổ phiếu ở các cổ phiếu tại các phiên giảm điểm khi VN-Index không giảm sâu quá 565 điểm; Danh mục trung và dài hạn: duy trì danh mục hiện tại, tiếp tục mua vào tăng tỷ trọng ở phiên giảm điểm, có thể thực hiện trading khi cổ phiếu tăng đột biến.

MBS: Xem xét tăng tỷ trọng

Về mặt kỹ thuật, chúng tôi nhận thấy các chỉ số đã hình thành rõ hơn trạng thái điều chỉnh ngắn hạn và xu hướng này có thể chưa kết thúc, trước mắt ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là vùng 565 điểm và với HNX-Index là vùng 83 điểm, không ngoại trừ khả năng các chỉ số sẽ kiểm nghiệm lại các vùng hỗ trợ này, tuy nhiên chúng tôi vẫn ghi nhận trạng thái điều chỉnh hiện nay là diễn biến hợp lý sau 3 tuần hồi phục của các chỉ số và chưa xuất hiện những tín hiệu tiêu cực đáng lo ngại nào.

Chính vì vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giữ trạng thái danh mục ở mức 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt, đồng thời xem xét tăng tỷ trọng khi thị trường điều chỉnh và các chỉ số chạm về các ngưỡng hỗ trợ nếu trên.

SHS: Chốt lời ngắn hạn

Nếu xu hướng điều chỉnh tiếp tục diễn ra trong ngày mai, đà bán sẽ mạnh lên và chúng tôi chờ đợi sức bật của thị trường tại các vùng hỗ trợ sâu của 2 chỉ số như mốc 560 điểm đối với VN-Index và 83 điểm đối với HNX-Index.

Thời điểm này nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời ngắn hạn từng phần đối với danh mục các mã đã tăng khá của mình nếu dòng tiền tiếp tục vận động kém tích cực trong phiên giao dịch tới.

Sacombank SBS: Khó giảm sâu

Chỉ số VN-Index hôm nay đã lui về sát 570 và đang củng cố quanh đường EMA 200. Trạng thái thị trường hiện tại khó tăng mạnh nhưng giảm sâu cũng khó có khả năng vì vậy tình trạng giằng co có thể còn tiếp tục tiếp diễn. Vùng hỗ trợ của thị trường nằm tại 560 là vùng hỗ trợ gần nhất nơi tập trung nhiều lực mua. Với những nhà đầu tư ngắn hạn thì chỉ nên tích lũy khi giá giảm gần về vùng mục tiêu và tránh đuổi giá khi thị trường tăng nóng.

IVS: Có cơ hội tăng trở lại

Thị trường vẫn khá mong manh và những cuộc tăng giá chưa thực sự tạo ấn tượng để có thể hút dòng tiền. Không những vậy nó còn tạo đà cho bên bán gia tăng trở lại về cuối phiên giao dịch. Chỉ số VN-Index đã giảm nhẹ và bắt đầu tiến dần đến khu vực có tính hỗ trợ. Đây là khu vực nhạy cảm và nếu như diễn biến thị trường chậm lại, thanh khoản tiếp tục có xu hướng co hẹp thì khả năng suy giảm sâu hơn khó xảy ra.

Khi bên bán chững lại và chỉ một lượng nhỏ bán ra với giá thấp sẽ được cầu mua sớm hấp thụ. Và đó chính là tín hiệu cho thấy thị trường sẽ sớm tăng trở lại. Và điều này sẽ diễn ra trong phiên giao dịch ngày mai (20/1) nếu như thuận lợi, hoặc được sự trợ giúp từ lực mua của khối ngoại thì thị trường có cơ hội tăng trở lại vào cuối phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/1: Tiếp tục giằng co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO