TTCK ngày 2/11: Hạn chế bắt đáy

P.V tổng hợp| 02/11/2012 04:37

Việc duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục và hạn chế bắt đáy vẫn được khuyến nghị đối với danh mục đầu tư ngắn hạn", theo FPT-FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 2/11 như sau:

TTCK ngày 2/11: Hạn chế bắt đáy

"Việc duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục và hạn chế bắt đáy vẫn được khuyến nghị đối với danh mục đầu tư ngắn hạn", theo FPT-FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 2/11 như sau:

SSI: Nhiều cổ phiếu tiếp tục xu hướng tăng giá

“Cung bán giá thấp không nhiều, và bên mua cũng khá bình tĩnh không đặt giá quá cao ngoại trừ 34 mã tăng trần. Một số cổ phiếu vốn hóa lớn như EIB, MSN, VCB tiếp tục giảm khiến chỉ số trùng vào cuối phiên và giảm điểm nhẹ. Cây nến ngày là một nến đảo chiều Inverted Hammer ngay sau cây nến Doji trước đó. Khối lượng giao dịch ở mức gần 23,1 triệu đơn vị, tăng 15,62% so với phiên trước đó.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiến khá sâu vào vùng bán quá (Over Sold) và tương đương với mức thấp nhất của các đợt sóng tăng giá của các ngày 11/7 và 3/10. Bỏ qua các các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm làm ảnh hưởng đến chỉ số, chúng tôi cho rằng nhiều cổ phiếu bị bán quá sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá trong những phiên giao dịch tới. Việc bán ra nên hạn chế và có thể mua dần vào các cổ phiếu có sức cầu ổn định đã tích lũy trong quá trình hiệu chỉnh giảm 11 phiên vừa qua”.

Woori CBV: Xu hướng giảm là khá rõ nét

“Chưa có nhiều biến động đáng ghi nhận khi nhìn vào đồ thị của chỉ số 2 sàn. Chỉ số HNX-Index vẫn đang đưa ra những tín hiệu khá tiêu cực khi liên tục xác lập những mức đáy mới. Xu hướng giảm là khá rõ nét và rất khó để xác định một mức hỗ trợ cụ thể để kỳ vọng một sự đảo chiều của chỉ số.

Do vậy, việc mua bắt đáy vào thời điểm này không được chúng tôi khuyến nghị. Nhà đầu tư chỉ nên thận trọng giải ngân vào những mã có tình hình hoạt động tài chính tốt, hướng đến lợi nhuận trong dài hạn”.

FPT-FPTS: Hạn chế bắt đáy

“Nhìn chung, giao dịch vẫn thiếu tích cực khi mà tâm lý đầu tư bất ổn khiến cho sức cầu vào thị trường không được cải thiện. Về cuối phiên, lực cầu suy yếu do không có động lực để duy trì khiến cho đà giảm tiếp tục tái diễn. Khối lượng giao dịch phiên này tiếp tục có sự đóng góp đáng kể của khối lượng lớn giao dịch thỏa thuận EIB, với hơn 19 triệu đơn vị được thực hiện.

Như vậy, vẫn chưa có tín hiệu tích cực xuất hiện cho thấy sự cải thiện về xu thế thị trường trong ngắn hạn. Thay vào đó, thông tin về chỉ số PMI của Việt Nam giảm trong tháng 10 nhiều khả năng sẽ tiếp tục làm gia tăng sự lo ngại trong tâm lý đầu tư. Bên cạnh đó, những thông tin về kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp niêm yết chưa công bố có thể sẽ tiếp tục tạo tác động xấu đến diễn biến giá của các cổ phiếu này cũng như thị trường chung. Do đó, trong ngắn hạn, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm thận trọng đối với diễn biến bất ổn của thị trường.

Việc duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục và hạn chế bắt đáy vẫn được khuyến nghị đối với danh mục đầu tư ngắn hạn”.

BVSC: Thị trường có thể bật tăng trong vài phiên tới

“Mặc dù trong phần lớn thời gian VN-Index giữ được mức tăng điểm nhẹ, tuy nhiên do lực bán tiếp tục tăng mạnh ở cuối phiên khiến cả hai chỉ số tiếp tục giảm điểm. Tại sàn HSX, thanh khoản cải thiện nhờ giao dịch thỏa thuận tại EIB. Hôm nay, khối lượng thỏa thuận của EIB đạt 19,4 triệu đơn vị chiếm trên 40% giao dịch toàn thị trường. Mặc dù giao dịch không đạt khối lượng lớn như EIB, tuy nhiên các cổ phiếu khác như MBB, STB lại tăng điểm đồng hành cùng VNM, VSH tạo hỗ trợ lớn cho diễn biến của VN-Index.

Còn tại HNX, thanh khoản ở mức thấp và nhiều mã vẫn tiếp tục không có giao dịch, với trên 120 mã. Với những mã có giao dịch, mặc dù số mã tăng và giảm khá cân bằng, nhưng do nhiều các mã có vốn hóa lớn như ACB, SHB, PVS… đều giao dịch dưới vùng giá tham chiếu nên HnxIndex tiếp tục giảm điểm. Đây là phiên giảm điểm thứ 7 liên tiếp của HNX-Index.

Hiện tại, thị trường đang thiếu các thông tin hỗ trợ nên khả năng biến động mạnh khó xảy ra. Theo quan điểm của BVSC, mặc dù thị trường có thể bật tăng trong một vài phiên tới do giá của nhiều cổ phiếu đang vùng thấp, tuy nhiên nếu thanh khoản không được cải thiện thì đợt hồi phục này sẽ chỉ mang tính ngắn hạn. Tâm lý thận trọng vẫn sẽ chiếm ưu thế trong khoảng thời gian họp Quốc hội, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư chỉ nên giải ngân dần ở các vùng giá thấp với tỷ trọng không quá 30%”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 2/11: Hạn chế bắt đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO