TTCK ngày 19/11: Giảm điểm

P.V tổng hợp| 18/11/2014 02:31

Việc thị trường tiếp tục có một phiên giảm điểm đã khẳng định quan điểm trước đó của chúng tôi khi cho rằng VN-Index cần có thêm 1 nhịp điều chỉnh và tích lũy", theo MSBS.

TTCK ngày 19/11: Giảm điểm

"Việc thị trường tiếp tục có một phiên giảm điểm đã khẳng định quan điểm trước đó của chúng tôi khi cho rằng VN-index cần có thêm 1 nhịp điều chỉnh và tích lũy. Thị trường cần có sự hoạt động tích cực hơn của dòng tiền và phân bổ đều vào các mã đầu cơ dẫn dắt cũng như các mã có cơ bản tốt", theo MSBS.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 19/11 như sau:

ART: Thị trường có thể đi xuống sâu hơn nữa

Phiên giảm điểm với cường độ trung bình ngày 18/11 khiến VN-Index trở nên xấu hơn dưới góc độ phân tích kỹ thuật. Đây mới chỉ là phiên giảm điểm đầu tiên, trong bối cảnh dòng tiền đổ vào các cổ phiếu giá trị suy yếu mạnh thể hiện qua khối lượng giao dịch; và áp lực chốt lời ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ sau thời gian gần 2 tuần tăng giá mạnh.

Hai yếu tố trên, cộng với việc nhà đầu tư nước ngoài theo quy luật thường bán ròng mạnh trong quý IV khiến thị trường có thể đi xuống sâu hơn nữa.

Chúng tôi đã đề xuất không tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đầu tư, tuy nhiên trường hợp thị trường tiếp tục đi xuống mạnh hơn nữa, nhà đầu tư có thể quay lại tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn ở mức giá tốt.

Khuyến nghị này được đưa ra trên cơ sở các yếu tố cơ bản của doanh nghiệp và nền kinh tế tiếp tục cải thiện đáng kể. Và về mặt kỹ thuật, đợt giảm giá lần này tương ứng với sóng giảm 3, sóng giảm giá cuối cùng của chu kỳ điều chỉnh lần này.

MSBS: Giảm điểm

Việc thị trường tiếp tục có một phiên giảm điểm đã khẳng định quan điểm trước đó của chúng tôi khi cho rằng VN-index cần có thêm 1 nhịp điều chỉnh và tích lũy. Thị trường cần có sự hoạt động tích cực hơn của dòng tiền và phân bổ đều vào các mã đầu cơ dẫn dắt cũng như các mã có cơ bản tốt.

Với diễn biến ngày 18/11 khi chỉ số giảm điểm cầm chừng và giao dịch quanh mốc 598 điểm sau đó lực bán mạnh phiên ATC khiến cho chỉ số giảm mạnh đã cho cho thấy tâm lý mất kiên nhẫn của nhiều nhà đầu tư. Chúng tôi cho rằng ngày 19/11 sẽ là một phiên giảm điểm, VN-Index có thể tiến sát ngưỡng 588-590 điểm sau đó giật lên, nhưng vẫn là một phiên giảm điểm.

MSBS khuyến nghị nhà đầu tư nên đưa tỷ lệ cổ phiếu về mức an toàn. Giảm tỷ lệ Margin và thận trọng trong các quyết định mua trong ngắn hạn.

MBS: Hạn chế mua vào

Về kỹ thuật, VN-Index giảm xuyên qua MA20 và tiếp tục nằm trong kênh giảm giá trung hạn. Vùng hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn tại MA200 tương ứng vùng 587 điểm. Đây là vùng hỗ trợ mạnh với 2 lần kiểm nghiệm thành công trong thời gian 2 tháng trở lại đây.

Chiến lược ngắn hạn nên hạn chế mua vào và xem xét giảm tỷ trọng margin cũng như cổ phiếu đầu cơ trong danh mục. Xem xét mua vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt với các vùng giá hợp lý tại các vùng hỗ trợ mạnh như 580-585 điểm.

SHBS: Giảm tỷ trọng cổ phiếu

Xu hướng của thị trường vẫn là tăng trong dài hạn. Tuy nhiên phiên giao dịch ngày 18/11 đã bộc lộ nhiều rủi ro hơn và xu hướng ngắn hạn thị trường tạm thời nghiêng về tiêu cực khi thiếu vắng những thông tin hỗ trợ cần thiết.

Trong các bản tin trước đó, SHBS đã khuyến nghị nhà đầu tư mua vào khi thị trường giảm, nhưng với việc thanh khoản tăng cao cùng với sự sụt giảm về giá cho thấy sự suy yếu của thị trường, chúng tôi đã nhận thấy rủi ro lớn hơn và khuyến nghị nhà đầu tư hạ dần tỷ trọng cổ phiếu trong bản tin ngày 18/11.

Với những diễn biến thiếu tích cực gần đây, SHBS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và tận dụng những nhịp hồi để giảm tỷ trọng cổ phiếu tới mức an toàn, tránh ảnh hưởng của xu hướng giảm ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 19/11: Giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO