TTCK ngày 18/8: Đi ngang quanh vùng giá hiện tại

P.V tổng hợp| 17/08/2016 03:02

Cơ hội đầu tư vẫn xuất hiện nhưng chỉ tại một số cổ phiếu đơn lẻ thay vì lan tỏa toàn thị trường", theo VPBS.

TTCK ngày 18/8: Đi ngang quanh vùng giá hiện tại

"Cơ hội đầu tư vẫn xuất hiện nhưng chỉ tại một số cổ phiếu đơn lẻ thay vì lan tỏa toàn thị trường", theo VPBS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/8 như sau:

BSC: Hướng tới vùng kháng cự 665-668

Thị trường tiếp tục giao dịch giằng co và tăng điểm nhẹ +0,4% ở cuối phiên giao dịch, thanh khoản vẫn giữ được ở mức cao. Thị trường phân hóa mạnh là cơ hội cho các cổ phiếu BSC khuyến nghị gần đây như MWG, NKG, GMD, VNR tăng mạnh và vận động ấn tượng hơn nhiều so với thị trường.

Thị trường có thể diễn biến tích cực trong phiên tiếp theo để hướng tới vùng kháng cự 665-668 và tiếp tục duy trì sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành và các nhóm cổ phiếu theo vốn hóa. Do đó, việc nắm giữ các cổ phiếu thu hút dòng tiền tốt như thép, bất động sản và xây dựng, dược phẩm, vật liệu xây dựng và vận tải vẫn nên được ưu tiên.

BVSC: Lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 645-650 điểm

Thị trường vẫn đang trong nhịp điều chỉnh giảm theo hướng đi ngang tích lũy với những nhịp tăng giảm đan xen sau khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh 665-670 điểm trong tuần trước. Khối ngoại đã bán ròng 4 phiên liên tiếp với tổng giá trị lên tới 643 tỷ đồng, là yếu tố rủi ro nhà đầu tư nên quan sát thận trọng.

Vùng hỗ trợ 645-650 điểm nhiều khả năng sẽ được chỉ số lùi về kiểm tra lại trong những phiên kế tiếp. Đây được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã thực hiện chốt lời tại vùng cản quanh 670 điểm.

FPTS: Nhà đầu tư mạo hiểm có thể mua vào

Với những nhận định về xu hướng, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nên giữ ổn định vị thế tài khoản và áp dụng chiến lược đeo bám theo chỉ số để tìm kiếm tín hiệu xác nhận xu hướng kế tiếp.

Hành động giải ngân mua mới vào thời điểm này chỉ giành cho nhóm nhà đầu tư mạo hiểm chấp nhận rủi ro để thăm dò các tín hiệu sớm. Nhóm nhà đầu tư với mức chịu rủi ro thấp nên kiên nhẫn chờ các tín hiệu xác nhận xu hướng cụ thể để có điểm mua tối ưu.

IVS: Test lại đỉnh cũ 680

Thị trường sẽ có thể test lại đỉnh cũ 680, tuy nhiên vì động thái bán ròng của khối ngoại, đây là phiên bán ròng thứ tư của nhà đầu tư nước ngoài trên HSX với số lượng hơn 1,6 triệu cổ phiếu, nếu còn tiếp diễn sẽ tạo áp lực rủi ro lên đà tăng điểm của thị trường.

Do vậy việc thận trọng quan sát biến động của nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn và duy trì tỉ trọng an toàn lúc này là cần thiết.

MSI: Tăng điểm vượt mốc 660

Thị trường đang có diễn biến tích lũy biên độ hẹp quanh ngưỡng 655-660 với nhiều tín hiệu tích cực đến từ thanh khoản gia tăng cũng như đà tăng điểm của nhiều nhóm cổ phiếu dược, xây dựng hạ tầng, VLXD...

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, MSI cho rằng thị trường đã và đang chuẩn bị cho 1 nhịp tăng điểm bứt phá mạnh về điểm số khi mà các cổ phiếu cơ bản và các cổ phiếu đầu cơ cùng tăng mạnh. Cụ thể, VN-Index sẽ tăng điểm vượt mốc 660 điểm trong phiên giao dịch ngày 18/8 và chiến lược gia tăng tỷ trọng cổ phiếu sớm là điều cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

SHS: Tiếp tục tích lũy trong vùng 650-665 điểm

Với những diễn biến giao dịch giằng co của thị trường trong vài phiên trở lại đây, SHS bảo lưu quan điểm thị trường nhiều khả năng sẽ khó bứt phá mạnh trong 2 phiên cuối tuần và tiếp tục tích lũy trong vùng 650-665 điểm.

Xu hướng thị trường hiện vẫn chưa thật sự rõ ràng và rủi ro điều chỉnh mạnh vẫn có thể xảy ra, do vậy nhà đầu tư tránh mua đuổi các mã tăng giá nhanh trong giai đoạn này và có thể tập trung giải ngân thêm đối với các mã trong danh mục đang nắm giữ có triển vọng kinh doanh 6 tháng cuối năm tích cực tại các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

VPBS: Đi ngang quanh vùng giá hiện tại

Các chỉ số chính ngày 17/8 dành phần lớn thời gian trong phiên giằng co quanh khu vực tham chiếu trước khi đóng cửa tăng điểm nhẹ. Cả 2 chỉ số hiện vẫn được hỗ trợ bởi đường MA5, tương ứng vùng 659 điểm của VN-Index và 83,4 điểm đối với HNX-Index và qua đó tiếp tục duy trì tín hiệu tăng điểm trong ngắn hạn.

Tuy vậy, cung và cầu tiếp tục diễn biến giằng co quanh vùng kháng cự và có thể khiến các chỉ số tạm thời đi ngang quanh vùng giá hiện tại trước khi có các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn. Cơ hội đầu tư vẫn xuất hiện nhưng chỉ tại một số cổ phiếu đơn lẻ thay vì lan tỏa toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, VPBS tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư đứng ngoài quan sát thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/8: Đi ngang quanh vùng giá hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO