TTCK ngày 18/4: Tâm lý nhà đầu tư chưa tích cực

P.V| 18/04/2018 06:23

Mặc dù thị trường chứng khoán hồi phục nhẹ, tuy nhiên thanh khoản sụt giảm xuống mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư chưa thực sự tích cực.

TTCK ngày 18/4: Tâm lý nhà đầu tư chưa tích cực

Thị trường ngày 18/4 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Tâm lý nhà đầu tư chưa thực sự tích cực

Mặc dù thị trường hồi phục nhẹ, tuy nhiên thanh khoản sụt giảm xuống mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư chưa thực sự tích cực.

Đà tăng điểm trong phiên hôm qua chủ yếu nhờ áp lực bán đã giảm mạnh so với các phiên trước. Xu hướng lình xình, đi ngang và phân hóa được dự đoán sẽ còn tiếp diễn.

BSC: Thị trường đang có những chuyển biến tích cực hơn

Tâm lý e ngại trước những diễn biến vĩ mô thế giới đã khiến thị trường không giữ được sắc xanh đầu phiên hôm qua và quay đầu giảm điểm. Tuy nhiên, sự phục hồi của các cổ phiếu nhóm ngân hàng và chứng khoán đã giúp cho các chỉ số hồi phục.

Nhóm VN30 tiếp tục phân hóa mạnh với số lượng các cổ phiếu tăng và giảm điểm là khá cân bằng. Đặc biệt, nhóm thủy sản đang thu hút khá lớn dòng tiền của nhà đầu tư và bật tăng mạnh mẽ.

BSC nhận định, thị trường đang có những chuyển biến tích cực hơn khi lực bán đang dần suy yếu. Nhà đầu tư nên chờ đợi dòng tiền quay trở lại thị trường do thanh khoản hiện tại vẫn còn khá thấp, chưa cho thấy sự hồi phục bền vững.

KBSV: Rủi ro tiềm ẩn trên thị trường không có dấu hiệu giảm bớt

VCB, VNM đã vào xu hướng giảm giá. HPG cũng đang trong tình trạng rất tiêu cực về mặt kỹ thuật. Đây đều là những cổ phiếu có tác động tâm lý mạnh mẽ đến thị trường.

Thanh khoản sụt giảm nghiêm trọng trong 2 phiên liên tiếp cho thấy rủi ro tiềm ẩn trên thị trường không có dấu hiệu giảm bớt.

Nhịp phục hồi như dự kiến có khả năng chịu rủi ro T+ rất cao. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài thị trường quan sát.

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục

Các cổ phiếu trụ cột bắt đầu có tín hiệu được đỡ giá do đã lùi về các mốc hỗ trợ ngắn hạn và tích cực nhất là nhóm ngân hàng hồi phục mạnh để kéo thị trường.

Trên góc nhìn kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn đang là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.160-1.180 điểm (MA5-10) và ngưỡng hỗ trợ tại 1.130 điểm (MA50).

Trong phiên giao dịch 18/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự gần nhất tại 1.160 điểm (MA5).

Với việc thanh khoản ở mức thấp và tín hiệu ngắn hạn vẫn là tiêu cực thì rủi ro vẫn tiềm ẩn, và những phiên hồi phục là cơ hội để nhà đầu tư ngắn hạn giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt, có triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/4: Tâm lý nhà đầu tư chưa tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO