TTCK ngày 17/2: Xu hướng hồi phục chưa chắc chắn

P.V tổng hợp| 16/02/2016 01:19

Chưa đủ để chắc chắn về xu hướng hồi phục khi thiếu những thông tin vĩ mô tích cực đảm bảo tính ổn định cho thị trường và rủi ro đến từ bên ngoài vẫn luôn tiềm ẩn.

TTCK ngày 17/2: Xu hướng hồi phục chưa chắc chắn

"Chưa đủ để chắc chắn về xu hướng hồi phục khi thiếu những thông tin vĩ mô tích cực đảm bảo tính ổn định cho thị trường và rủi ro đến từ bên ngoài vẫn luôn tiềm ẩn", theo SHS.

Thị trường ngày 17/2 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

KIS: Đà tăng có khả năng sẽ tiếp diễn

Với các tín hiệu tích cực từ thị trường, đà tăng của VN-Index có khả năng sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch sắp tới. Chỉ số này có thể sẽ test lên vùng 553 - 555 điểm.

Tuy nhiên, diễn biến rung lắc có thể xuất hiện khi VN-Index chạm trở lại vùng kháng cự tương đối mạnh này. Nhà đầu tư thận trọng vẫn nên tiếp tục quan sát phản ứng của chỉ số khi test lại vùng kháng cự trước khi quyết định tham gia mua vào.

BVSC: Kỳ vọng sẽ có nhịp hồi phục mạnh

Thị trường các phiên tới tiếp tục chịu tác động mạnh bởi các yếu tố thông tin mang tính khách quan như diễn biến giá dầu, biến động TTCK Trung Quốc, Mỹ, Nhật và EU...

Trong kịch bản tích cực, giá dầu hồi phục tốt và các thị trường tài chính toàn cầu không có biến động mạnh, kỳ vọng thị trường sẽ có nhịp hồi phục mạnh mẽ sau khi giảm điểm khá sâu giai đoạn đầu năm. Mặc dù vậy, nhà đầu tư với quan điểm đầu tư thận trọng chưa nên vội giải ngân và chờ đợi thời điểm an toàn hơn để gia tăng tỷ trọng.

BSC: Xu hướng tăng có thể được duy trì

Xu hướng tăng có thể được duy trì trong phiên tới. Các chỉ số đã bứt phá qua các ngưỡng cản kỹ thuật, dù vậy, diễn biến thị trường sắp tới có thể chịu tác động mạnh từ biến động của giá dầu.

Nhà đầu tư xem xét chốt lời khi các chỉ số tăng mạnh, ngược lại, trong trường hợp thị trường giảm mạnh, nhà đầu tư cân nhắc mở lại vị thế.

MSI: Giằng co tăng điểm

Tâm lý tích cực đã trở lại thị trường kéo chỉ số 2 sàn tăng điểm. Lực cầu không chỉ tăng ở nhóm Bluechips mà còn đẩy mạnh vào nhóm cổ phiếu đầu cơ như FLC, DLG, HQC,… Đây là tín hiệu tốt bởi dòng tiền đã luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Trong phiên 17/2, thị trường có thể sẽ giằng co tăng điểm, VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức 550 điểm.

Về ngắn hạn, thị trường đang trong xu hướng hồi phục, VN-Index có thể chinh phục mốc kháng cự 570 điểm. Đây là giai đoạn thích hợp cho nhà đầu tư giải ngân vào một số cổ phiếu đầu ngành thuộc các ngành có thông tin tích cực như dệt may, dầu khí, cảng biển…

SHS: Xu hướng hồi phục chưa chắc chắn

Giá dầu bật tăng trở lại đã tác động tích cực lên nhóm cổ phiếu dầu khí nói riêng và tâm lý nhà đầu tư nói chung, qua đó giúp thanh khoản cải thiện đáng kể trong phiên 16/2. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng thu hút dòng tiền khá tốt với điểm sáng FLC, đạt 19,5 triệu đơn vị khớp lệnh.

Nhìn chung, cả 2 sàn cùng có phiên giao dịch tích cực, tuy nhiên chưa đủ để chắc chắn về xu hướng hồi phục khi thiếu những thông tin vĩ mô tích cực đảm bảo tính ổn định cho thị trường và rủi ro đến từ bên ngoài vẫn luôn tiềm ẩn.

Do đó, vẫn nên giữ quan điểm thận trọng về triển vọng thị trường trong ngắn hạn, tuy nhiên, nhà đầu tư mạo hiểm có thể cân nhắc giải ngân một phần vào những mã cổ phiếu thu hút được dòng tiền trong phiên 16/2.

FPTS: Khu vực có khả năng gây đảo chiều xu hướng đang ở rất gần

Sự hưng phấn của phiên 16/2 là rất đáng chú ý, tuy nhiên sẽ cần tiếp tục được duy trì sang các phiên tới. Cụ thể, yếu tố bền vững của lực cầu sẽ sớm được thử thách do khu vực có khả năng gây đảo chiều xu hướng đang ở rất gần. Sự bổ sung liên tục của dòng tiền mới đi kèm với sự luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường là yếu tố tiên quyết để triển khai các hoạt động giao dịch.

Nhà đầu tư nên thận trọng trong các phiên tới nếu như các giả thiết trên không được thỏa mãn. Nhóm nhà đầu tư có khả năng bám sát thị trường và có mức độ chịu rủi ro lớn chỉ nên nâng tỷ trọng cổ phiếu lên tối đa 30% trên tổng tài sản đầu tư vào thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/2: Xu hướng hồi phục chưa chắc chắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO