TTCK ngày 17/12: Hiện tượng phân hóa sẽ tiếp tục

P.V (tổng hợp)| 16/12/2013 02:19

Hiện tượng phân hóa rõ nét nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục diễn ra giữa các dòng cổ phiếu, các mã có triển vọng kết quả kinh doanh quý 4 khả quan, đã điều chỉnh sâu và về lại các vùng hỗ trợ mạnh nên được ưu tiên trong đợt tích lũy này" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/12 như sau:

TTCK ngày 17/12: Hiện tượng phân hóa sẽ tiếp tục

"Hiện tượng phân hóa rõ nét nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục diễn ra giữa các dòng cổ phiếu, các mã có triển vọng kết quả kinh doanh quý 4 khả quan, đã điều chỉnh sâu và về lại các vùng hỗ trợ mạnh nên được ưu tiên trong đợt tích lũy này" theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/12 như sau:

BVSC: Hiện tượng phân hóa sẽ tiếp tục

“Theo quan sát của chúng tôi, thay vì đón đầu các mã được tăng tỷ trọng, một số nhà đầu tư trong nước đã chủ động tích lũy các mã thuộc danh sách bị bán giảm tỷ trọng trong danh mục của VNM và đã điều chỉnh trong 2 tuần trở lại đây như VCB, HPG và cả PVX. Đây cũng là chiến lược đã thành công trong kỳ tái cơ cấu quý 2 trước đây và hiện tượng này giúp diễn biến tại các mã liên quan trở nên cân bằng hơn.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng nắm giữ trung hạn ở mức trung bình thấp và từng bước tích lũy trở lại phần danh mục ngắn hạn đã bán chốt lời theo kỳ vọng trước đó. Vùng hỗ trợ tiếp theo cho điểm mua trải lệnh được xác định tại 495-498 điểm của VN-Index. Hiện tượng phân hóa rõ nét nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục diễn ra giữa các dòng cổ phiếu, các mã có triển vọng kết quả kinh doanh quý 4 khả quan, đã điều chỉnh sâu và về lại các vùng hỗ trợ mạnh nên được ưu tiên trong đợt tích lũy này”.

VCSC: Chưa nên tham gia bắt đáy

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định vùng giá ngắn hạn 500 – 502 điểm trong phiên ngày mai. Trạng thái quá bán ngắn hạn của nhóm chỉ báo xung lượng đang hình thành trên chỉ số VN-Index, nhưng các tín hiệu đảo chiều chưa xuất hiện trên chỉ số này cho nên chúng tôi duy trì đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức giảm và khuyến nghị các nhà đầu tư chưa nên tham gia bắt đáy ở mức giá hiện tại.

Đồng thời, các nhà đầu tư cũng không nên mở vị thế bán ngắn hạn khi các mã cổ phiếu đang ở trạng thái quá bán, trừ khi mức hỗ trợ 500 – 502 điểm của chỉ số VN-Index bị phá vỡ (khả năng xu hướng tăng trung hạn cũng có thể bị vi phạm nếu mức hỗ trợ này bị phá vỡ). Ngoài ra, như chúng tôi đã có cảnh báo trong các bản tin trước, hoạt động giao dịch bán ròng của quỹ ETF có thể sẽ tiếp diễn trong những phiên giao dịch tới”.

SSI: Cơ hội tích lũy cổ phiếu

“Giằng co tăng giảm điểm vào phiên giao dịch sáng và giảm khá mạnh vào phiên đóng cửa, lực bán ra ở nhiều mã vốn hóa lớn. Một số mã giảm như MSN, VNM, VIC khiến chỉ số giảm điểm rõ rệt vào cuối phiên giao dịch. Cây nến ngày là một Small Black Candel và sắp chạm dải dưới của chỉ báo Bollinger Band. Khối lượng giao dịch ở mức 55,6 triệu đơn vị giảm 12% so với phiên trước.

VN-Index đã tiến sát dải dưới của chỉ báo Bollinger Band, đây không phải thời điểm hợp lý cho việc bán cổ phiếu. Tuần cơ cấu danh mục còn tiếp tục và khả năng thị trường có thể giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ là 497 – 498, đây sẽ là cơ hội để các nhà đầu tư tích lũy cổ phiếu”.

FPTS: Hạn chế mua mới tại thời điểm này

“Chúng tôi khuyến nghị hạn chế giao dịch mua mới tại thời điểm nhạy cảm hiện tại khi mà thị trường vẫn đang có những diễn biến thất thường và chưa rõ xu hướng trong ngắn hạn. Xu thế thị trường chung vẫn đang là sideway trong biên độ hẹp và nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường có những chuyển biến xấu hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/12: Hiện tượng phân hóa sẽ tiếp tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO