TTCK ngày 15/5: Giai đoạn dò đáy

P.V tổng hợp| 14/05/2015 03:20

Khi thanh khoản duy trì ở mức thấp và biến động giá trong biên độ hẹp nhiều phiên liên tiếp sẽ xảy ra hiện tượng sụt giảm mạnh bất ngờ như trong phiên ngày 4/5 vừa qua.", theo SHS.

TTCK ngày 15/5: Giai đoạn dò đáy

"Khi thanh khoản duy trì ở mức thấp và biến động giá trong biên độ hẹp nhiều phiên liên tiếp sẽ xảy ra hiện tượng sụt giảm mạnh bất ngờ (thrust down) như trong phiên ngày 4/5 vừa qua. Chiến lược bảo toàn vốn nên tiếp tục được duy trì trong các phiên giao dịch tới", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 12/5 như sau:

BVSC: Rủi ro giảm điểm trong ngắn hạn vẫn hiện hữu

Về xu hướng thị trường, nhà đầu tư nên kiên nhẫn với một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp cho danh mục.

Rủi ro tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn của thị trường vẫn hiện hữu. Thời điểm bắt đáy với tỷ trọng cao được khuyến nghị khi hai chỉ số về các vùng điểm sâu hơn (520-525 với VN-Index và 75-76 với HNX-Index).

IVS: Có khả năng tăng điểm

Thông tin thực sự nổi bật có tính định hướng không có nên cầu mua ngày càng giảm sút. Trong khi đó, cả hai bên thực chất vẫn đang chờ đợi cơ hội có thể xảy ra để sẵn sàng hàng động.

Ở chiều bán ra, giai đoạn này chủ yếu dành cho nhà đầu tư lướt sóng vẫn chiến thuật mua bán ngắn hạn theo kiểu bán cao rồi mua thấp. Nhưng rõ ràng họ cũng lo sợ rủi ro nên khối lượng bán ra vì thế không nhiều. Còn đa phần nhiều nhà đầu tư lúc này đã ở trạng thái cố thủ hay có thể nói là tạm quên với tài khoản.

Ở chiều mua vào, khi giá hầu hết các cổ phiếu đều xuống mức rất thấp nên người mua chờ đợi một động lực xuất hiện để quay trở lại. Và điều này được nhen nhóm lại vào cuối giờ giao dịch ngày 14/5.

Điều đó cho thấy khả năng tăng điểm trở lại vào phiên cuối tuần được mở ra, nhưng điều đó không dành cho số đông tất cả các cổ phiếu. Có lẽ câu chuyện ngày 15/5 sẽ đến từ nhóm cơ bản hơn là nhóm đầu cơ.

MSBS: Hạn chế mua vào

Thị trường có phiên hồi phục kỹ thuật như đã dự báo trước đó. Tuy nhiên, thanh khoản có sự sụt giảm đáng kể do các lệnh mua vẫn còn dè dặt. Nhưng một tín hiệu khả quan là áp lực bán tháo đã không xảy ra, phần lớn các lệnh đặt bán đều quanh mức giá tham chiếu.

Thị trường giảm điểm trong phần lớn thời gian, nhưng lại tăng và duy trì đà tăng vào cuối phiên do một số lệnh mua giá thấp mất kiên nhẫn đặt giá mua cao hơn. Chúng tôi cho rằng ngày 15/5 thị trường vẫn sẽ tăng điểm, nhưng xu thế tăng chỉ kéo dài ngắn hạn và vẫn tiềm ẩn rủi ro nên hạn chế mua vào.

SHS: Giai đoạn dò đáy

Tâm lý thị trường tiếp tục duy trì ở trạng thái cân bằng trên cả hai sàn. Sắc xanh nhẹ đã quay trở lại sau 3 phiên liên tiếp điều chỉnh. Tuy vậy, phản ứng của dòng tiền khi thị trường chạm các vùng hỗ trợ ngắn hạn trong phiên ngày là thiếu thuyết phục.

Thanh khoản của cả khối nội và khối ngoại đều không có sự cải thiện. Lượng tiền đứng ngoài hầu hết vẫn từ chối các cơ hội vào hàng tại các mã tốt đã giảm khá mạnh sau vài phiên vừa qua.

Chúng tôi vẫn chưa nhìn thấy dấu hiệu tích cực đáng kể trong giai đoạn hiện tại. Thị trường vẫn trong giai đoạn dò đáy. Rủi ro điều chỉnh giảm vẫn ở mức cao.

Khi thanh khoản duy trì ở mức thấp và biến động giá trong biên độ hẹp nhiều phiên liên tiếp sẽ xảy ra hiện tượng sụt giảm mạnh bất ngờ (thrust down) như trong phiên ngày 4/5 vừa qua. Chiến lược bảo toàn vốn nên tiếp tục được duy trì trong các phiên giao dịch tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 15/5: Giai đoạn dò đáy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO