TTCK ngày 14/8: Dòng tiền đang rút ra

P.V tổng hợp| 13/08/2015 01:24

Trong bối cảnh xu hướng đi xuống của thị trường đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn và chưa xuất hiện các thông tin hỗ trợ tích cực, các nhà đầu tư nên đứng ngoài và quan sát thị trường. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo nằm tại khu vực 580 điểm của chỉ số VN-Index và 80 điểm của chỉ số HNX-Index", theo VPBS.

TTCK ngày 14/8: Dòng tiền đang rút ra

"Trong bối cảnh xu hướng đi xuống của thị trường đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn và chưa xuất hiện các thông tin hỗ trợ tích cực, các nhà đầu tư nên đứng ngoài và quan sát thị trường. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo nằm tại khu vực 580 điểm của chỉ số VN-Index và 80 điểm của chỉ số HNX-Index", theo VPBS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 14/7 như sau:

FPTS: Cần thận trọng đối với các phiên hồi phục

Nhiều khả năng trong những phiên tới chỉ số sẽ xuất hiện những nhịp hồi mang yếu tố kỹ thuật đan xen với các phiên giảm có vai trò định hướng chính cho chỉ số.

Do đó, để tránh những hành động giải ngân sớm tại các thời điểm tiềm ẩn bẫy tăng giá, nhà đầu tư cần thận trọng đối với các phiên hồi phục nhưng không đi kèm sự cải thiện về thanh khoản.

Nhà đầu tư có tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu lớn nên tận dụng các nhịp hồi để cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng tiền mặt. Cho tới thời điểm này, dấu hiệu tin cậy cho một chân sóng mới chưa xuất hiện do đó các hoạt động giải ngân mới và sử dụng margin nên duy trì ở trạng thái quan sát.

BSC: Triển vọng bấp bênh

Triển vọng thị trường trong phiên tới vẫn khá bấp bênh khi thị trường vẫn đang chịu tác động của nhiều thông tin tiêu cực hơn. Dù vậy, sau những phiên giảm mạnh trước, các chỉ số có thể phục hồi kỹ thuật vào phiên tới.

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm tạm dừng việc bắt đáy. Nhà đầu tư thận trọng tiếp tục quan sát thị trường, chờ mua với mục tiêu trung và dài hạn ở những vùng giá thấp hơn.

VPBS: Dòng tiền đang rút ra

Phiên sụt giảm mạnh ngày hôm nay, chỉ số VN-Index đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 600 điểm trong khi chỉ số HNX-Index cũng để mất ngưỡng hỗ trợ 82 điểm.

Khối lượng giao dịch toàn thị trường hôm nay tiếp tục gia tăng so với ngày hôm qua và số cổ phiếu giảm giá cũng tiếp tục tăng mạnh, áp đảo số cổ phiếu tăng giá.

Điều này cho thấy dòng tiền đang rút ra mạnh mẽ và quyết liệt hơn, kể cả ở mức giá thấp, gây ra diễn biến tiêu cực cho thị trường.

Trong bối cảnh xu hướng đi xuống của thị trường đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn và chưa xuất hiện các thông tin hỗ trợ tích cực, các nhà đầu tư nên đứng ngoài và quan sát thị trường. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo nằm tại khu vực 580 điểm của chỉ số VN-Index và 80 điểm của chỉ số HNX-Index.

ART: Thị trường có thể còn tiếp tục giảm điểm

Tỷ giá tham chiếu của PBOC giảm thêm 1,1% phiên thứ 3 liên tiếp, trong bối cảnh Việt Nam đang nhập siêu từ Trung Quốc, và đồng VND do neo giữ quá lâu theo USD cũng đã lên giá gần 20% đã gây áp lực ngày càng lớn lên nền kinh tế và chính sách tỷ giá.

Do đó trước mắt, rủi ro tỷ giá sẽ là câu chuyện dẫn dắt thị trường, và dòng vốn ngoại sẽ chịu tác động gần như ngay lập tức.

Trong khi đó, việc ban hành thông tư hướng dẫn thi hành Thông tư 60 nới room cho thị trường thực chất không có gì mới về nội dung, và vẫn phải chờ quy định ngành nghề kinh doanh có điều kiện của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và ngay cả khi không vướng mắc về vấn đề này, vẫn còn chờ lấy ý kiến ĐHCĐ của các DN niêm yết để thực hiện.

Với những yếu tố trên, thị trường có thể còn tiếp tục giảm điểm trong thời gian tới, với mục tiêu gần nhất là 580 điểm.

VCSC: Hồi phục do bắt đáy

Hai chỉ số có thể hồi phục trong phiên giao dịch 14/08/2015 và một số tín hiệu kỹ thuật sẽ có chuyển biến tích cực hơn. Lực cầu bắt đáy có thể sẽ gia tăng và hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật trong vài phiên tới.

Tuy nhiên, cần quan sát thêm nhịp hồi phục này vì thị trường đã có diễn biến tiêu cực hơn dự báo của chúng tôi và mô hình đảo chiều vẫn chưa hình thành.

BVSC: Nhiều mã đã quay về vùng giá hấp dẫn

Sau phiên giảm điểm mạnh hôm nay khá nhiều mã đã quay về vùng giá hấp dẫn. Nhà đầu tư có thể xem xét mua lại một phần danh mục nhưng với tỷ trọng thấp nhằm mục đích trading.

Việc đưa tỷ trọng lên mức cao chưa được khuyến nghị do rủi ro thị trường tiếp tục điều chỉnh vẫn hiện hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 14/8: Dòng tiền đang rút ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO