TTCK ngày 10/7: Thận trọng quan sát

P.V| 09/07/2014 01:55

Thị trường không còn ở vùng giá hấp dẫn nữa tuy nhiên chưa lên đến vùng quá cao. Khả năng điều chỉnh là có nhưng chưa rõ ràng và có thể bị bóp méo vì các vấn đề kỹ thuật.

TTCK ngày 10/7: Thận trọng quan sát

Nhận định về thị trường chứng khoán 10/7, các chuyên gia của MBS cho rằng: "thị trường không còn ở vùng giá hấp dẫn nữa tuy nhiên chưa lên đến vùng quá cao. Khả năng điều chỉnh là có nhưng chưa rõ ràng và có thể bị bóp méo vì các vấn đề kỹ thuật".

BVSC: Sẽ điều chỉnh rõ nét hơn

Về xu hướng thị trường, BVSC cho rằng các phiên điều chỉnh rõ nét hơn có thể sẽ sớm diễn ra. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên thị trường điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục hoặc tích lũy thêm tỷ trọng cho danh mục trung hạn.

MBS: Nên nắm giữ các mục tiêu dài hạn

Thị trường đang chững lại khi không có đủ hỗ trợ từ vĩ mô hay thông tin cơ bản để bật lên tiếp, tuy nhiên cũng không giảm sâu khi tình hình kinh tế nhìn chung khá ổn định và các cổ phiếu nhìn chung vẫn có triển vọng tích cực và giá chưa quá cao. Đa phần các cổ phiếu bluechips và vốn hóa lớn hôm nay thì tăng giảm trong biên độ nhỏ.

Dòng tiên đang có xu hướng chạy vào các cổ phiếu đầu cơ có thanh khoản cao, dễ vào ra để tìm kiếm những khoản lợi nhuận nhỏ ngắn hạn, trong lúc chờ đợi thị trường có xu thế mới rõ ràng hơn.

Chúng tôi cho rằng thị trường không còn ở vùng giá hấp dẫn nữa tuy nhiên chưa lên đến vùng quá cao. Khả năng điều chỉnh là có nhưng chưa rõ ràng và có thể bị bóp méo vì các vấn đề kỹ thuật như chưa có công cụ bán khống và thời gian giao dịch T+3. Vì vậy, nhà đầu tư nên nắm giữ các mục tiêu đầu tư dài hạn trong khi phân bổ 1 phần vốn cho hoạt động đầu cơ ngắn hạn.

VCSC: Chưa bán ra thời điểm này

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục rung lắc mạnh trong đầu phiên giao dịch ngày mai và lực bán có dấu hiệu suy yếu dần với vùng hỗ trợ gần nhất là mức 585 của chỉ số VN-Index và 77.5 của chỉ số HNX-Index, đặc biệt dòng tiền có thể tiếp tục tập trung ở nhóm cổ phiếu đầu cơ và có sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu Bluehcips về kết quả kinh doanh quý 2/2014.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều cho nên chúng tôi đánh giá các nhịp điều chỉnh nhẹ hoặc xu hướng đi ngang là giai đoạn tích lũy cho xu hướng tăng ngắn hạn mở rộng về các mức cao hơn.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ nguyên mức cắt lỗ ở mức 579 của chỉ số VN-Index và 77.44 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có thể duy trì vị thế nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp rung lắc trong phiên hoặc điều chỉnh nhẹ để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Ngoài ra, chúng tôi vẫn chưa khuyến nghị các nhà đầu tư bán ra thời điểm này khi xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì.

VietinBankSc: Cân nhắc sử dụng margin nếu thanh khoản chưa tốt

VN-Index hướng tới vùng đỉnh cũ 600 điểm và HNX-Index cũng hướng tới vùng kháng cự 80 điểm. Việc dòng tiền duy trì tốt khiến chúng tôi tin rằng VN-Index và HNX-Index có nhiều khả năng sẽ chinh phục thành công mốc này. Nhà đầu tư cân nhắc chốt lãi, việc mua mới nên xem xét ưu tiên nhóm cổ phiếu chưa tăng trưởng mạnh về giá giai đoạn vừa rồi, cân nhắc sử dụng margin nếu thanh khoản vẫn tốt.

VDSC: Có vài tín hiệu kém tích cực vài trong phiên tới

Xu hướng tăng của thị trường vẫn đang được duy trì, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy một vài tín hiệu kém tích cực trong vài phiên tới nên nhà đầu tư có thể tạm ngừng mua mới để theo dõi thêm diễn biến của thị trường.

IVS: Nhà đầu tư đang cố gắng tối đa khả năng sinh lời

Trong góc nhìn tuần giao dịch này của chúng tôi thì nhóm cổ phiếu blue-chips tạm thời sẽ không có nhiều động lực đẩy thị trường mà điều này thuộc về nhóm cổ phiếu đầu cơ nhiều hơn. Vì thế điều mà chúng tôi quan tâm chính là liệu dòng tiền có rút ra ngoài hay không hay nó vẫn hiện hữu ở thị trường. Với thanh khoản như hiện nay chúng tôi nghiêng về khả năng dòng tiền chưa rút ra ngoài và nhà đầu tư vẫn đang cố gắng tối đa khả năng sinh lời. Và sự vận động này vẫn còn tiếp diễn, và nếu nhìn theo góc khác có thể coi đó là một nhịp điều chỉnh tích lũy.

Bước chuyển động mới của thị trường nếu có sẽ xuất phát từ nhóm cổ phiếu blue-chips nào đó và nó sẽ dẫn dắt dòng tiền giúp thị trường bứt mạnh qua những vùng kháng cự mạnh hiện nay.

FPTS: Vẫn có cơ hội tăng điểm

Một tín hiệu khá xấu với đồ thị hình nến của VN-Index tiếp tục xuất hiện 2 doji màu đỏ, giống như các phiên từ ngày 1/7 đến 3/7, đây là tín hiệu không tích cực lắm cho thấy xu hướng tăng đang gặp khó khăn, kỳ vọng trong vòng 2 ngày nữa, thị trường sẽ có phiên tăng mạnh để loại bỏ tín hiệu xấu này. Nếu không thì nhiều khả năng vùng 592 này sẽ là đỉnh ngắn hạn của đợt tăng vừa rồi.

Khối ngoại có phiên bán ròng thứ 2 liên tiếp, đây cũng là 1 động thái đáng chú ý, nếu việc bán ròng này duy trì thì sự đi lên của thị trường cũng rất khó khăn. Tóm lại, tại vùng điểm trên 590 này, thị trường vẫn có cơ hội tiếp tục tăng điểm nhưng cần duy trì một trạng thái thận trọng và hạ tỷ lệ margin xuống (nếu đang dùng margin), nên hạn chế lướt sóng do cần ưu tiên lợi thế T+.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 10/7: Thận trọng quan sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO