Nhận định TTCK tuần từ 23-27/9

P.V tổng hợp| 21/09/2013 00:44

Cơ hội có thể sẽ xuất hiện cho nhà đầu tư lướt sóng, khi một số cổ phiếu đã giảm mạnh xuống vùng hấp dẫn và không còn bị áp lực cung từ ETFs bán ra.

Nhận định TTCK tuần từ 23-27/9

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 23-27/9 như sau:

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Xuất hiện cơ hội lướt sóng

Tâm lý nhà đầu tư vẫn ở trạng thái thăm dò và kém lạc quan nên những nhịp hồi phục của những cổ phiếu riêng lẻ thường ngắn với lợi nhuận kỳ vọng thấp. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường đang ở trạng thái giằng co không rõ ràng xu hướng và tiềm ẩn rủi ro giảm giá trở lại khi mà không có sự hỗ trợ của thanh khoản.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố lạc quan làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới. Tuy nhiên, trong những phiên giao dịch tuần sau cơ hội có thể sẽ xuất hiện cho nhà đầu tư lướt sóng, khi một số cổ phiếu đã giảm mạnh xuống vùng hấp dẫn và không còn bị áp lực cung từ ETFs bán ra.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Trung hạn có thể giải ngân

Rủi ro của xu hướng ngắn hạn là thấp và khả năng đi ngang của thị trường có thể sẽ tiếp tục trong các phiên đầu tuần, nhưng dòng tiền ở nhóm cổ phiếu đầu cơ có thể sẽ tiếp tục gia tăng. Do đó, chúng tôi đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức trung tính và sẽ nâng lên mức tăng nếu hai chỉ số bứt phá các vùng kháng cự mạnh. Các nhà đầu tư có thể thực hiện chiến lược mua dần trong các phiên sắp tới và hạn chế mua đuổi ở các mã đã giảm quá mạnh trong thời gian qua.

Đồ thị tuần của chỉ số VN-Index tiếp tục đi ngang quanh vùng giá 466 - 470, còn chỉ số HNX-Index giao dịch gần mức hỗ trợ mạnh 57,5. Chúng tôi duy trì đánh giá trung tính cho xu hướng trung hạn, nhưng rủi ro được đánh giá thấp và khả năng xuyên thủng vùng hỗ trợ 466 - 470 của chỉ số VN-Index rất khó. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn có thể giải ngân dần trong vùng giá này ở cổ phiếu Bluechips đã giảm quá mạnh hoặc có xu hướng đi ngang trong thời gian qua.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Có thể mua ở vùng giá thấp

Về ngắn hạn, chúng tôi đánh giá thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, chưa cho tín hiệu rõ nét về khả năng có thể xác lập lại được xu thế tăng ngắn hạn.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên giữ một tỷ trọng cổ phiếu thấp, có thể tận dụng các phiên thị trường tăng điểm để bán giá cao rồi đợi các phiên điều chỉnh để mua lại tại các vùng giá thấp hơn.

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC): "Thoát" nếu VN-Index dưới 468

Trong tuần qua có nhiều thông tích cực hỗ trợ nhưng thị trường lại không có động lực tăng điểm. Đồ thị đang bị nén bởi các đường MA ngắn và dài hạn trong khi tâm lý thị trường lại khá thờ ơ. Chưa có đủ các yếu tố nhận định xu hướng tuần sau nhưng có 1 điều chắc chắn là thanh khoản sẽ giảm sút mạnh.

Ở góc nhìn thanh khoản thì chúng tôi hơi chút bi quan về xu hướng trong tuần sau. Trong trường hợp VN-Index mất ngưỡng 468 điểm thì nhà đầu tư nên thoát khỏi thị trường để bảo toàn vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 23-27/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO