Nhận định TTCK tuần từ 14-18/10

P.V tổng hợp| 12/10/2013 07:05

Nhà đầu tư nên chờ xem phản ứng của thị trường và tạm thời dừng việc mở ra các trạng thái mua mới...

Nhận định TTCK tuần từ 14-18/10

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Duy trì sự thận trọng

Trong thời gian tới, thông tin về báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2013 của doanh nghiệp đang dần lộ diện cũng có thể sẽ khiến hiệu quả hỗ trợ đối với diễn biến giá cổ phiếu không còn tích cực như giai đoạn trước và sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh hơn giữa các nhóm ngành. Như vậy, nếu không xuất hiện thông tin hỗ trợ mới để giúp cải thiện tâm lý lo ngại của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu thì sẽ rất khó để VN-Index có thể tiếp tục bứt phá lên các ngưỡng điểm cao hơn nữa.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên chờ xem phản ứng của thị trường và tạm thời dừng việc mở ra các trạng thái mua mới do việc mua vào tại thời điểm này khá rủi ro, ngoài ra việc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu cũng sẽ một lựa chọn hợp lý với các danh mục đã có lãi và cổ phiếu đã về tài khoản.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Có thể bán ngắn hạn

Sau 2 phiên tăng điểm tích cực, thị trường đảo chiều và cho tín hiệu điều chỉnh về cuối tuần. Mặc dù vậy theo quan sát của chúng tôi, tương tự như lúc lên 2 chỉ số tăng điểm khá chậm thì khi xuống cũng giảm không quá nhanh. Diễn biến này chủ yếu được lý giải do sự phân hóa giữa các mã cổ phiếu. Đa số các dòng cổ phiếu tăng mạnh trong nhịp trước đã tạm xác lập một vùng đỉnh ngắn hạn và đi xuống trong khi một số mã chưa tăng nhiều lại tiếp tục hồi phục và đi ngược xu hướng chung trong những phiên cuối tuần.

Tuy nhiên xét về tổng thể, số mã còn có thể duy trì đà hồi phục hiện chỉ là thiểu số và điều này khiến cơ hội quay lên thử thách lại vùng đỉnh của hai chỉ số không còn nhiều. Đây cũng là nguyên nhân khiến chúng tôi cho rằng nhiều khả năng thị trường đang trong nhịp phân phối đỉnh ngắn hạn và nếu có hồi phục thành công lên vùng cản 503-505 điểm vào đầu tuần tới thì cũng được xem là cơ hội để bán cho các vị thế ngắn hạn còn giữ lại.

Ngược lại trong chiều hướng sụt giảm, VN-Index trong tuần tới có 2 vùng hỗ trợ tại 490-492 và 485-486 điểm. Đây được xem là hai điểm mua trading T+ cho nhà đầu tư nhằm mục tiêu giảm giá vốn cho các vị thế nắm giữ trung hạn.

Công ty Chứng khoán MB (MBS): Có thể mua các mã tốt cho trung và dài hạn

Thị trường hôm nay đi ngang khi cả VN-Index và HNX-Index cùng giữ điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Thị trường có phiên điều chỉnh rõ ràng hơn khi ngay từ đầu phiên, các chỉ số tăng lên nhưng lực mua không thể duy trì được và quay trở lại mức tham chiếu. Các nhà đầu tư trung và dài hạn có thể xem xét mua vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và chưa tăng mạnh trong thời gian qua.

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Khối ngoại có thể quay lại

Quan sát nhóm chỉ báo trạng thái xu hướng, chúng tôi nhận thấy tâm lý nhà đầu tư có chút thận trọng so với các phiên giao dịch trước, nhưng đà giảm có thể chững lại sau nhịp giảm điểm trong phiên đầu tuần do nhóm chỉ báo xung lượng trong 5 phiên gần đây đã sụt giảm về gần vùng quá bán.

Ngoài ra, vùng 492 – 495 của chỉ số VN-Index và 60.3 – 60.5 của chỉ số HNX-Index là vùng giá tập trung lực mua khá tốt cho nên các nhà đầu tư có thể xem đây là cơ hội tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong các phiên đầu tuần tới. Chúng tôi duy trì quan điểm về xu hướng tăng ngắn hạn và chỉ số có thể tiếp tục hướng đến các mức giá cao hơn là 513 hoặc mức mục tiêu trung hạn là 520.

Chúng tôi nhận thấy tỷ lệ premium của chứng chỉ quỹ Van Eck đã tăng tích cực trở lại trong những phiên gần đây cho nên khả năng cao số chứng chỉ quỹ có thể sẽ gia tăng trong những phiên tới, nghĩa là dòng tiền khối ngoại có thể tiếp tục quay lại thị trường trong những phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 14-18/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO