Nhận định TTCK tuần từ 13-17/6

P.V tổng hợp| 12/06/2016 06:19

Nhà đầu tư cân nhắc chốt lời và không nên mua đuổi giá ở các phiên tăng.

Nhận định TTCK tuần từ 13-17/6

Khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc chốt lời và không nên mua đuổi giá ở các phiên tăng, VDSC phân tích: Hai chỉ số đóng cửa với hai sắc thái trái chiều ở phiên giao dịch cuối tuần, áp lực bán gia tăng trên HSX và đà mua chững lại trên HNX sau nhiều phiên tăng nóng khiến hai chỉ số có thể sẽ có nhịp điều chỉnh ở các phiên giao dịch đầu tuần tới.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 13-17/6 như sau:

BVSC: Kỳ vọng tiếp theo là 635

Diễn biến tích cực của giá dầu thô thế giới, các chỉ số chính của thị trường chứng khoán toàn cầu cũng như lực cầu khối ngoại tuần qua đã hỗ trợ khá tốt cho đà tăng của thị trường với đích kỳ vọng tiếp theo cho chỉ số VN-Index ở vùng 635 điểm.

Tuy vậy, khả năng đảo chiều của chỉ số ở vùng điểm hiện tại vẫn hiện hữu. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh động thái mua đuổi, đẩy tỷ trọng lên mức cao.

BSC: Có thể tăng tới vùng 638-641

Thị trường khép lại 1 tuần giao dịch tích cực với 1 phiên điều chỉnh nhẹ và dòng tiền cải thiện so với phiên trước đó. Các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục luân phiên nhau giữ nhiệt cho thị trường trong bối cảnh giá dầu điều chỉnh khiến các cổ phiếu dầu khí có phần tụt lại như chúng tôi nhận định trước đó. Nhóm cổ phiếu đường khép lại tuần với mức tăng ấn tượng nhất tiếp theo là nhóm thép, bảo hiểm và dược.

Nhà đầu tư quan tâm cổ phiếu dầu khí, đường và cao su nên lưu ý biến động về giá cả hàng hóa thế giới được nhận định tóm tắt trong trang sau. Về thị trường chung, chúng tôi giữ nhận định nhịp tăng tới vùng 638-641 là có thể, tuy nhiên, VN-Index đã khá sát vùng giá trên nên nhà đầu tư lưu ý giảm tỷ trọng cổ phiếu khi VN-Index tiệm cận vùng đỉnh nhiều năm này.

VCSC: Có thể điều chỉnh nhẹ

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh nhẹ trong các phiên giao dịch đầu tuần tới và mức hỗ trợ gần nhất của chỉ số VN-Index là mức 626. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi đánh giá hai chỉ số không điều chỉnh mạnh và vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Ngoài ra, dòng tiền ngắn hạn vẫn duy trì xu hướng tăng và chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường cho nên dòng tiền sẽ có sự dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của chỉ số VN-Index ở mức 616,23 và nâng mức cắt lỗ của chỉ số HNX-Index lên mức 82,81. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng trọng cổ phiếu.

FPTS: Chưa bứt phá dứt khoát

Có thể nói chỉ số đã có tuần giao dịch khá thành công khi vượt qua những ngưỡng kháng cự mạnh và mở ra khả năng chạm khu vực đỉnh 2 năm qua tại 640 điểm. Các tín hiệu điều chỉnh kỹ thuật có tăng lên tuy nhiên nguy cơ đảo chiều đột ngột chưa có những tín hiệu xác nhận.

Với một nhịp tăng khá và đang ở khu vực đỉnh do đó hiện tượng chốt lời cuối tuần khiến thanh khoản tăng mạnh là điều không khó giải thích. Tuy nhiên ở chiều giao dịch mua thì bối cảnh hiện tại chưa cho các tín hiệu xác nhận sự bứt phá dứt khoát của chỉ số trước khu vực kháng cự mạnh. Do đó, sẽ là khả rủi ro nếu giải ngân mới vào thời điểm này.

Theo đó, chiến lược giữ nguyên danh mục và cùng bám theo chỉ số là khá phù hợp trong bối cảnh hiện tại. Các hoạt động giao dịch của nhóm nhà đầu tư mạo hiểm được khuyến nghị chỉ nên tập trung vào nhóm cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 13-17/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO