Nhận định TTCK tuần 27-31/5: Vn-Index dự báo sẽ giảm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm

P.V| 26/05/2019 06:16

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 24/5, VN-Index giảm 6,45 điểm (-0,55%) xuống 970,03 điểm; HNX-Index giảm 0,4 điểm (-0,38%) xuống 105,39 điểm.

Nhận định TTCK tuần 27-31/5: Vn-Index dự báo sẽ giảm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm

Ảnh: ShareSansar

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: Vn-Index dự báo sẽ giảm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Rủi ro giảm điểm của thị trường đang có dấu hiệu gia tăng trở lại sau khi chỉ số một lần nữa thất bại tại vùng kháng cự quan trọng 993-1000 điểm. 

Nếu thị trường tiếp tục xuyên thủng vùng hỗ trợ trên thì khả năng giảm về vùng đáy 940-950 điểm hoặc sâu hơn là kịch bản cần được tính đến trong thời gian tới. Việc khối ngoại liên tục đẩy mạnh bán ròng đang tạo ra hiệu ứng tâm lý tiêu cực đến thị trường và dự kiến sẽ còn tạo ra rủi ro đáng kể đối với xu hướng của thị trường trong ngắn hạn. 

Trước biến động mạnh hiện tại của thị trường, nhà đầu tư nên chờ đợi phản ứng của chỉ số tại các vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập rồi mới ra quyết định cho hành động tiếp theo. Tỷ trọng danh mục hiện tại nên giảm về dưới mức 50% cổ phiếu.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các diễn biến kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế

Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục đà điều chỉnh khi tâm lý thị trường trong nước và quốc tế tiếp tục bị tác động bởi các thông tin tiêu cực từ diễn biến cuộc chiến tranh thương mại Trung - Mỹ cũng như nhà đầu tư toàn cầu lo ngại về các tổn thất cho triển vọng kinh tế toàn cầu khi cuộc chiến này tiếp tục kéo dài. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các diễn biến kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế cũng như giảm tỷ trọng danh mục trong giai đoạn này.

SHS: Thị trường đang có cơ hội tốt để tạo ra một đợt bùng nổ trung hạn mới.

Cả VN-Index và HNX-Index đang tạo ra nền tảng tích lũy chặt chẽ trong cả ngắn và trung hạn, bất chấp những bất ổn của thị trường chứng khoán toàn cầu do lo ngại leo thang cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung thì trong thời gian gần đây.

VN-Index vẫn đang tạo nền tích lũy chặt chẽ, trên thực tế VN-Index đã bắt đầu tạo nền tích lũy rộng trung hạn trong vùng 900-1050 đến thời điểm này đã được hơn 12 tháng và đủ để tạo ra một nền tảng chắc chắn và tin cậy, trong quá trình tạo nền này rất nhiều cổ phiểu đặc biệt là nhóm cơ bản đã tạo ra được nền tích lũy đủ tốt để có thể bùng nổ.

Với trạng thái thị trường như hiện tại cơ hội đầu tư trung dài hạng đang trở nên rõ rệt và tin cậy hơn, chiến lược của chúng tôi đề xuất cho giai đoạn này là tiếp tục nắm giữ và mua thêm các cổ phiếu cơ bản có nền tảng tốt với mục tiêu nắm giữ trung - dài hạn. Thị trường đang có cơ hội tốt để tạo ra một đợt bùng nổ trung hạn mới.

VDSC: Nếu không có sự phục hồi nhanh chóng thì các chỉ số sẽ trở lại với xu hướng giảm.

Các chỉ số giảm khá mạnh khiến xu hướng tích cực vừa mới hình thành đã phải đối mặt với thử thách khó khăn. Nếu không có sự phục hồi nhanh chóng thì các chỉ số sẽ trở lại với xu hướng giảm. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn gần nhất để có hành động kịp thời.

VCSC: Thị trường có khả năng cao sẽ quay đầu giảm điểm 

Trong khi giao dịch đầu tuần tới, ngưỡng hỗ trợ tại 970 điểm có thể sẽ thúc đẩy những nỗ lực tăng điểm nhất định tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt để VN-Index kiểm định lại kháng cự tại 976-980 điểm. Tuy nhiên, thị trường có khả năng cao sẽ quay đầu giảm điểm sau đó, có thể xảy ra vào cuối phiên giao dịch đầu tuần (nếu nhịp hồi phục xảy ra sớm) hoặc phiên sau đó (nếu nhịp hồi phục xảy ra vào cuối phiên). Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp hồi để giảm tỷ trọng cổ phiếu ở các danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 27-31/5: Vn-Index dự báo sẽ giảm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO