Nhận định TTCK tuần 26-30/8: VN-Index có thể tiếp tục rung lắc và giằng co

P.V| 26/08/2019 05:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 23/8/2019, VN-Index giảm 4,81 điểm xuống 992,45 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,28 điểm xuống 103,25 điểm.

Nhận định TTCK tuần 26-30/8: VN-Index có thể tiếp tục rung lắc và giằng co

Thị trường chứng khoán tuần 27-31/8. Ảnh: Colombo Stock Exchange Guide

Công ty chứng khoán VDSC nhận định như sau: Ảnh hưởng của ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm đối với VN-Index vẫn khá lớn và gây áp lực điều chỉnh; tuy nhiên nhịp hồi phục của VN-Index vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Nhà đầu tư nên quan sát động thái giao dịch của thị trường trong thời gian gần tới, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư và chờ mở rộng danh mục nếu thị trường chinh phục thành công vùng cản tâm lý 1.000 điểm.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co

Thị trường duy trì được đà tăng trong tuần qua với cả bốn phiên đầu tuần các chỉ số chính đều tăng điểm, áp lực cung thực sự chỉ diễn ra trong phiên cuối tuần khi VN-Index có nhịp dần tiệm cận với ngưỡng 1.000 điểm. Thị trường hiện tại đang trong giai đoạn khoảng trống thông tin và khi phải đối mặt với một ngưỡng kháng cự mang tính tâm lý mạnh như ngưỡng 1.000 điểm thì việc dòng tiền trở nên rụt rè trong chiều mua lên và thậm chí có xu hướng chốt lời để chờ cơ hội khác là hoàn toàn dễ hiểu.

Xét trên phương diện kỹ thuật, các chỉ báo vẫn duy trì xu hướng tốt với việc MACD đang cắt lên trên đường tín hiệu, RSI tuy có suy yếu trong phiên cuối tuần nhưng vẫn nằm trên ngưỡng trung tính 50. Tuy nhiên, có thể thấy là thanh khoản đã có sự suy giảm dần trong ba phiên cuối tuần và đây là dấu hiệu không ủng hộ đà tăng vượt 1.000 điểm của VN-Index. Có lẽ sẽ cần những nhịp điều chỉnh để trao đổi kỳ vọng giữa các nhà đầu tư để chỉ số VN-Index có thể thực sự bứt phá qua ngưỡng 1.000 điểm.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (26-30/8/2019), VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co nếu như chỉ số có những nhịp test lại kháng cự tâm lý mạnh quanh 1.000 điểm (đỉnh tháng 7/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua mới trong giai đoạn này mà có thể canh bán ra khi VN-Index tiến đến ngưỡng 1.000 điểm. Các vị thế trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ và có thể giải ngân thêm trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

VCSC: Các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn có thể sẽ thúc đẩy sự hồi phục nhẹ

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực đối với các chỉ số chứng khoán, tuy vậy thị trường vẫn tiềm ẩn khả năng tiếp tục điều chỉnh. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index, VN30 và HNX-Index đang nằm tại 990 điểm, 898 điểm và 103,2 điểm.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn có thể sẽ thúc đẩy sự hồi phục nhẹ tại các chỉ số chủ chốt. Tuy nhiên, với việc bên bán vẫn đang tỏ ra chiếm ưu thế, thị trường có thể sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh sau đó, VN-Index có thể thử thách sự bền vững của hỗ trợ MA5 tại 990 điểm; phá vỡ ngưỡng này, hỗ trợ tiếp theo của chỉ số sẽ là đường MA10, MA20 tại 982 điểm. 

Nếu từ các ngưỡng hỗ trợ 990 điểm hoặc 982 điểm lực cầu có thể hồi phục trở lại, giúp VN-Index vượt mốc 1.000 điểm trong tuần tới thì chỉ số này có thể sẽ tăng lên vùng cản trung hạn quanh 1.025 điểm.

BVSCVN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co

Tuần cuối tháng 8/2019, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 975-980 điểm và cận trên 1.000-1.005 điểm. Thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần và hồi phục trở lại về cuối tuần. 

Trong bối cảnh thị trường tương đối thiếu vắng về mặt thông tin hỗ trợ như hiện tại, biến động của thị trường thế giới cùng hoạt động của khối ngoại sẽ là các yếu tố tác động đáng kể đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường trong tuần tới. 

Các dòng cổ phiếu dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh trong ngắn hạn. Nhóm ngân hàng và dầu khí vẫn còn dư địa tăng trong ngắn hạn nên các nhịp điều chỉnh của nhóm này có thể được xem là cơ hội mua trading cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, dòng tiền sẽ hướng sự quan tâm đến các nhóm cổ phiếu khác như dệt may, thủy sản, khu công nghiệp, cảng biển, hàng không và công nghệ thông tin…

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 40-50% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể xem xét bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm. Hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở vị thế mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường điều chỉnh và tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 26-30/8: VN-Index có thể tiếp tục rung lắc và giằng co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO