Nhận định TTCK tuần 26-30/3: "Chỉ là nhịp điều chỉnh thông thường"

P.V| 25/03/2018 03:37

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 23/3, VN-Index giảm 18,77 điểm xuống 1.153,59 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 2,17 điểm xuống 131,88 điểm.

Nhận định TTCK tuần 26-30/3:

Ảnh: CNN Money

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Với diễn biến tiêu cực của TTCK toàn cầu, kết hợp với việc chỉ số Vnindex đã tăng mạnh và đang biến động quanh vùng đỉnh lịch sử, nhiều khả năng áp lực chốt lời tiếp tục ở mức cao, khiến thị trường điều chỉnh trong tuần tới".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Sẽ chịu ảnh hưởng từ vĩ mô thế giới

"Mối lo ngại về chiến tranh thương mại ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán thế giới không loại trừ Việt Nam. Sắc đỏ hiện diện toàn thị trường khiến VN-Index có lúc giảm xuống chạm ngưỡng 1,138.53 điểm. Chỉ có ít cổ phiếu duy trì lực đỡ cho thị trường là VIC, DHG và SAB. Đầu giờ chiều, dòng tiền bắt đáy quay trở lại thu hẹp đà giảm của các chỉ số. BSC nhận định, tâm lý thị trường sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ diễn biến vĩ mô thế giới. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và cân đối lại tỷ trọng danh mục để giảm thiểu rủi ro trong những phiên giao dịch sắp tới".

FPTS: Sẽ theo chiều hướng bi quan hơn

"Phiên cuối tuần 23/03 đã khép lại với diễn điều chỉnh có phần khá tiêu cực của sang HSX. Chỉ số VN-Index có lúc lùi sâu dưới mốc 1140 điểm bởi tâm lý bán tháo bị kích hoạt trong phiên buổi sáng. Sang đến phiên chiều, mặc dù lực cầu bắt đáy hoạt động mạnh hơn nhưng điều này không đủ để giúp VN-Index khôi phục về vùng giá của phiên liền trước. Chốt phiên, VN-Index giảm tới 1,6% và lùi về 1153,59 điểm. Khối lượng giao dịch tăng cùng độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã giảm giá là những tín hiệu không thực sự lạc quan trong phiên hiệu chỉnh này.

Đồ thị EOD của VN-Index hôm nay hình thành nến giao dịch dạng Long leg doji. Hình mẫu nến này hàm ý cầu đỡ giá đã được kích hoạt và tâm lý thị trường chung đã có sụ ổn định trở lại tại thời điểm cuối phiên. Tuy nhiên, tín hiệu đáng chú ý là một Gap-Down xuất hiện trong khoảng 1169 – 1157 điểm. Dấu hiệu này đại diện cho tâm lý bán trên vùng đỉnh lịch sử và cảnh báo rủi ro đảo chiều xu hướng ngắn hạn. Phương diện chỉ báo cũng hàm ý rủi ro khi các tín hiệu xung lượng đều sụt giảm và MACD cho khả năng hội tụ. Theo đó, xu hướng chỉ số trong tuần tới được dự báo sẽ theo chiều hướng bi quan hơn bởi "dư địa" giảm do tâm lý và chỉ số có khả năng sẽ lùi về kiểm tra khu vực 1100 - 1130 điểm.

Biến động thị trường trong phiên cuối tuần tiếp tục chứng minh cho quan điểm rằng rủi ro ngắn hạn đang ở mức rất cao. Bên cạnh yếu tố tiêu cực tác động từ phía thông tin và thị trường chứng khoán thế giới thì chúng tôi cũng nhận thấy nguyên nhân xuất phát từ việc các cổ phiếu tài chính đang bị chốt lời rất mạnh. Trạng thái này có thể sẽ còn kéo dài sang một vài phiên đầu tuần tới. Theo đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm nhà đầu tư nên chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro danh mục, ưu tiên vị thế sẵn có của cố phiếu trong tài khoản và tuân thủ các nguyên tắc "cutloss" nếu thị trường tiếp tục diễn biến xấu hơn".

VDSC: Chỉ là nhịp điều chỉnh thông thường

"Các chỉ số bất ngờ quay đầu giảm mạnh sau khi khi chinh phục đỉnh lịch sử bất thành ở phiên trước đó. Tuy giảm sâu nhưng sau đó lực cầu mạnh dần lên và hấp thụ tốt lượng cung giá thấp. Đây có thể chỉ là nhịp điều chỉnh thông thường, và là cơ hội để giải ngân ở vùng giá thấp. Nhà đầu tư tiếp tục tập trung sự chú ý vào các cổ phiếu dẫn dắt trong các ngành Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Dầu khí".

VCSC: Tiếp tục xu hướng điều chỉnh

"Tín hiệu kỹ thuật Tích cực vẫn duy trì đối với VN-Index và VN30 với ngưỡng kháng cự MA5 tại 1163 điểm và 1135 điểm có thể sẽ được kiểm định lại. Tín hiệu ngắn hạn của HNX-Index và VNMidcap chuyển xuống mức Trung tính còn tín hiệu ngắn và trung hạn của VNSmallcap đều chuyển xuống mức Tiêu cực. Dự báo trong phiên đầu tuần tới cấu trúc nến co chân dạng hammer của các chỉ số chủ chốt có thể giúp thị trường có sự phục hồi để kiểm định các mốc kháng cự phía trên. Chúng tôi đưa ra hai kịch bản hồi phục của VNIndex. Kịch bản tích cực, VN-Index vượt qua kháng cự 1163 điểm trong phiên đầu tuần, chỉ số có thể sẽ kiểm định lại mốc 1180 điểm, thậm chí có thể vượt nhẹ qua đó. Kịch bản trung bình, VN-Index sẽ quay đầu giảm về cuối phiên sau khi kiểm định mốc 1163 trong phiên sáng, qua đó tiếp tục xu hướng điều chỉnh. Trong 2 kịch bản, chúng tôi cho rằng kịch bản 2 sẽ có xác suất diễn ra cao hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 26-30/3: "Chỉ là nhịp điều chỉnh thông thường"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO