Nhận định TTCK tuần 21-25/1: VN-Index kiểm định vùng hỗ trợ tại 898-900 điểm

P.V| 20/01/2019 03:38

Theo VCSC nhận định TTCK tuần 21-25/1, nếu phá vỡ hỗ trợ này thì nhịp hồi phục ngắn của thị trường sẽ đứng trước nguy cơ kết thúc và việc giảm tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn trong danh mục khi đó có thể được xem xét.

Nhận định TTCK tuần 21-25/1: VN-Index kiểm định vùng hỗ trợ tại 898-900 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK tuần 21-25/1 như sau:

BSC: Tâm lý thị trường vẫn trong trạng thái yếu

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên cuối tuần hồi phục sau 2 phiên điều chỉnh liên tiếp và tâm lý thị trường vẫn trong trạng thái yếu.

BVSC: Thanh khoản chỉ dao động ở mức trung bình

Thị trường được dự báo sẽ biến động theo hướng đi ngang tích lũy trong biên độ hẹp, kèm theo sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu vào tuần tới. 

Dòng tiền đang có dấu hiệu dịch chuyển vào một số nhóm cổ phiếu nhưng nhìn chung vẫn còn khá hạn chế và mang tính chọn lọc cao. 

Thanh khoản thị trường cũng được dự báo sẽ chỉ dao động ở mức trung bình trong trong những tuần cận Tết.

VCBS:  Ít có khả năng xuất hiện nhịp giảm mới trong ngắn hạn

Trong bối cảnh nhiều chỉ số chứng khoán lớn trên thế giới bắt đầu cho thấy những tín hiệu hồi phục đầu tiên thì tâm lý giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện vẫn chưa có sự cải thiện nào đáng kể. 

Thanh khoản từng phiên và cả tuần đều sụt giảm cho thấy dòng tiền vẫn đang lựa chọn đứng ngoài quan sát. Tuy nhiên, VCBS cũng nhìn nhận rằng, một mặt bằng giá mới đang dần được thiết lập theo xu hướng tích lũy đi ngang hiện tại của chỉ số chung và ít có khả năng sẽ xuất hiện một nhịp giảm mới trong ngắn hạn. 

Theo đó, nhà đầu tư đã bắt đầu có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng nhỏ để tích lũy dần những mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và tiểm năng tăng trưởng tích cực cho mục tiêu đầu tư trung - dài hạn.

VCSC: VN-Index kiểm định vùng hỗ trợ tại 898-900 điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì trạng thái tích cực với hỗ trợ MA10, MA20 nằm tại vùng 898-900 điểm. Ngược lại, tín hiệu của HNX-Index đã tạm chuyển từ mức trung tính xuống tiêu cực để đồng pha với tín hiệu của chỉ số VN30.

Điều này cho thấy, tín hiệu kỹ thuật của thị trường nói chung đã chuyển biến theo chiều hướng xấu hơn, mặc dù chưa được xác nhận của VN-Index.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ tiếp tục có áp lực giảm điểm sau những dấu hiệu cho thấy sự suy yếu của lực cầu giá cao. VN-Index theo đó sẽ kiểm định vùng hỗ trợ quan trọng tại 898-900 điểm, nếu phá vỡ hỗ trợ này thì nhịp hồi phục ngắn của thị trường sẽ đứng trước nguy cơ kết thúc và việc giảm tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn trong danh mục khi đó có thể được xem xét.

VDSC: Đang trong nhịp điều chỉnh nhẹ

Hai chỉ số biến động trái chiều khi VN-Index tăng nhẹ còn VN-Index thì giảm nhẹ. Thanh khoản nhìn chung vẫn khá thấp. 

Thị trường đang trong nhịp điều chỉnh nhẹ khi gặp các ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn tích lũy các cổ phiếu mục tiêu trong các phiên điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 21-25/1: VN-Index kiểm định vùng hỗ trợ tại 898-900 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO