Nhận định TTCK tuần 17-21/6: VN-Index có thể sẽ tiếp tục trạng thái sideway down

P.V| 15/06/2019 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 14/6/2019, VN-Index tăng 3.53 điểm lên 953.61 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0.03 điểm, xuống 103.46 điểm.

Nhận định TTCK tuần 17-21/6: VN-Index có thể sẽ tiếp tục trạng thái sideway down

Ảnh: Schaeffer's Investment Research

Công ty chứng khoán BSC nhận định như sau: Theo quan điểm của BSC, thị trường phục hồi nhẹ trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp do tâm lý nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi những tín hiệu hỗ trợ thị trường trong nửa cuối tháng 6, đặc biệt là kỳ vọng của thị trường vào khả năng FED công bố kế hoạch hạ lãi suất, cuộc gặp mặt giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Trung bên lề hội nghị G20 về vấn đề thương mại cũng như cuộc họp về sản lượng khai thác dầu mỏ cho nửa cuối năm 2019 của OPEC và Nga đầu tháng 7.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Thị trường sẽ tiếp tục hồi phục và hướng đến thử thách vùng kháng cự 959-963 điểm

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục có sự hồi phục và hướng đến thử thách vùng kháng cự 959-963 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Đây là vùng kháng cự được chúng tôi đánh giá là có khả năng tạo áp lực giảm điểm trở lại đối với chỉ số.

Nỗ lực tăng điểm của thị trường đi kèm với thanh khoản yếu và sự chi phối của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục cho thấy sức mạnh nội tại của thị trường hiện tại còn khá yếu. Do đó, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng chỉ số có thể vẫn còn nhịp giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm, trước khi có phản ứng hồi phục một cách rõ nét hơn.

Tuần tới là thời điểm các quỹ ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục quý II/2019 nên các cổ phiếu trong danh mục của hai quỹ này dự kiến sẽ có tuần biến động tương đối khó lường. Các cổ phiếu ngân hàng có thể vẫn còn dư địa hồi phục trong một vài phiên kế tiếp tuy nhiên đà tăng sẽ có độ dốc thoải kèm theo các phiên tăng giảm đan xen.

Nhóm dầu khí có khả năng sẽ có thêm nhịp giảm về dưới mức thấp nhất được tạo thành trong giai đoạn cuối tháng 5, trước khi được kỳ vọng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động bán trading khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục trạng thái sideway down

Thị trường chứng khoán Việt Nam nối dài chuỗi tuần giảm điểm liên tiếp: 4 với VN-Index và 7 với HNX-Index. Thanh khoản nếu chỉ tính phần khớp lệnh tiếp tục suy giảm và dần rơi vào trạng thái cạn kiệt. Nhà đầu tư tiếp tục giữ vị thế đứng ngoài thị trường quan sát là chủ yếu và một phần của dòng tiền đã dịch chuyển sang thị trường phái sinh giúp cho giao dịch hợp đồng tương lai VN30 trở nên sôi động hơn.

Tâm điểm chú ý của giới đầu tư trong tuần tới có lẽ vẫn là những diễn biến mới từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và cuộc họp sắp tới của FED vào 2 giờ sáng thứ 5 tuần tới 20/6/2019 (theo giờ Việt Nam). Và ngày 20/6/2019 sắp tới cũng là phiên đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 6 nên nhà đầu tư cần hết sức chú ý.

Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index đã đánh mất đường MA200 ngày trong tuần qua và vẫn chưa lấy lại được cho dù nhóm ngân hàng đang có dấu hiệu quay trở lại xu hướng tăng. Tóm lại, thị trường vẫn đang trong giai đoạn ảm đạm với dòng tiền yếu và những nhịp tăng nếu có vẫn chỉ là hồi phục kỹ thuật; tuy nhiên, khả năng giảm mạnh cũng là không lớn.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (17-21/6/2019), VN-Index có thể sẽ tiếp tục trạng thái sideway down với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 940 điểm tương ứng với vùng đáy trước đó. Nhà đầu tư vẫn có thể duy trì danh mục cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

VCSC: Thị trường sẽ có xu hướng giảm trở lại

Chỉ số VN-Index, VN30 phục hồi từ vùng hỗ trợ 945 điểm và 860 điểm với KLGD có sự gia tăng nhẹ, cho thấy những nỗ lực của bên mua. Tuy nhiên, điểm đóng cửa của hai chỉ số này đều ở phía dưới kháng cự MA5 tại 964 điểm và 865 điểm, do đó duy trì tín hiệu tiêu cực cho xu hướng ngắn hạn.

Dự báo trong phiên tới, thị trường sẽ có xu hướng giảm trở lại để những VN-Index, VN30 kiểm định lại khu vực hỗ trợ phía dưới. Nếu VN-Index đóng cửa phía dưới vùng 940-945 điểm, chỉ số này có thể xuất hiện nhịp giảm mạnh về hỗ trợ trung hạn 890-900 điểm. Ngược lại, nếu chỉ số này tiếp tục được hỗ trợ bởi lực cầu tại đây, thị trường có thể sẽ duy trì kênh đi ngang thêm một vài phiên, thậm chí có thể sẽ tăng trở lại.

MBS: Thị trường có khả năng tiếp tục rung lắc mạnh

Tuần sau, thị trường sẽ có đợt cơ cấu danh mục ETF trong quý II, thị trường có khả năng tiếp tục rung lắc mạnh, tuy nhiên chừng nào đáy tháng 5 vẫn được giữ vững thì các nhịp rung lắc trong vùng 938-950 điểm vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mua mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 17-21/6: VN-Index có thể sẽ tiếp tục trạng thái sideway down
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO