Nhận định TTCK ngày 6/3: Tiếp tục rung lắc và giằng co

P.V| 05/03/2019 03:40

Theo SHS,  VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ gần nhất lần lượt tại 1.000 điểm và 980 điểm.

Nhận định TTCK ngày 6/3: Tiếp tục rung lắc và giằng co

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 6/3 như sau:

BSC: Giằng co quanh mốc 1.000 điểm

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên giao dịch giằng co quanh mốc 1.000 điểm khi đã có thời điểm vượt mốc này. Tuy nhiên, thị trường thiếu những thông tin hỗ trợ mới, cùng với đó là tâm lý chốt lời lan tỏa ở thị trường khu vực và trong nước trước khả năng Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau trong tháng 3/2019, phần nào khiến chỉ số quay đầu giảm điểm vào phiên chiều. 

Nhà đầu tư nên thận trọng giao dịch ở những phiên giằng co như thế này và có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu ở danh mục.

BVSC: Tăng điểm và thử thách vùng 1.000-1.008 điểm

Trong phiên kế tiếp, thị trường dự báo sẽ tăng điểm trở lại và tiến đến thử thách vùng kháng cự 1000-1008 điểm. Đây vẫn được xem là một vùng kháng cự tâm lý mạnh đối với VN-Index ở thời điểm hiện tại.

Do vậy, BVSC cho rằng, thị trường có thể sẽ tiến vào vùng cản này với độ dốc thoải, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Khối ngoại đã trở lại xu hướng mua ròng và nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này trong những phiên còn lại của tuần. Điều này sẽ hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng dự kiến sẽ có diễn biến tăng điểm trong tuần này, trong khi dòng tiền sẽ tiếp tục có sự dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu midcap, penny và các cổ phiếu mệnh giá thấp để tìm kiếm lợi nhuận.

Xu hướng của thị trường vẫn được duy trì với mức tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu như dự kiến.

BVSC tiếp tục bảo lưu quan điểm, các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên. Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường điều chỉnh hoặc có thể áp dụng chiến lược mua đón đầu ở nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn hiện tại nên được khống chế ở mức tối đa 50-60% cổ phiếu.

SHS: Tiếp tục rung lắc và giằng co

Điểm tích cực trong phiên ngày 5/3 là việc khối ngoại quay trở lại mua ròng khoảng 140 tỷ đồng trên hai sàn, với 46,4 tỷ đồng mua ròng chứng chỉ quỹ E1VFVN30.

Mặt khác, trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai VN30 giảm mạnh hơn chỉ số cơ sở VN30, qua đó nới rộng mức độ chênh lệch lên -6 đến -9 điểm, thể hiện sự thận trọng của nhà đầu tư đang trở lại.

Hiện các chỉ số đang đi vào vùng giằng co và khó có thể kỳ vọng về một đợt tăng hay giảm mạnh của thị trường chung.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ gần nhất lần lượt tại 1.000 điểm và 980 điểm. SHS khuyến nghị, nhà đầu tư nên canh bán khi thị trường tiến gần kháng cự và có thể canh mua lại khi thị trường điều chỉnh về gần hỗ trợ.

VCSC: Tiếp tục giằng co và có xu hướng giảm

Tín hiệu ngắn hạn và trung hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì trạng thái Tích cực. Mặc dù vậy, khối lượng giao dịch gia tăng trong một phiên giảm điểm so với phiên tăng trước đó là một dấu hiệu xấu cần lưu ý. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của các chỉ số này nằm tại vùng 985 điểm, 920 điểm và 108 điểm. 

Dự báo trong phiên ngày 6/3, thị trường sẽ tiếp tục giằng co và có xu hướng giảm để các chỉ số kiểm định lại các hỗ trợ nói trên. Trong trường hợp các hỗ trợ này bị vi phạm với một phiên giảm và khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức cao, thị trường có thể sẽ phát ra tín hiệu của sự điều chỉnh. 

VCSC cho rằng, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu ngắn hạn ở mức cao có thể cân nhắc việc chốt lãi để đưa danh mục về trạng thái cân bằng hơn giữa tiền mặt và cổ phiếu để đề phòng tình huống xấu.

VDSC: Dao động nhẹ và tiệm cận quanh 1.000 điểm

Mặc dù xu hướng tăng của 2 chỉ số vẫn đang được duy trì, nhưng VN-Index lại đối diện với áp lực chốt lời mạnh quanh 1.000 điểm, nên có khả năng thị trường khó bật tăng mạnh trong ngắn hạn, có thể chỉ dao động nhẹ và tiệm cận quanh 1.000 điểm.

Ngoài ra, sự phân hóa giữa các cổ phiếu vẫn đang tiếp diễn. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục chốt lời và giảm tỷ trọng danh mục tại các cổ phiếu đã tăng cao nhưng vẫn có thể xem xét lướt nhanh tại những cổ phiếu có mô hình kỹ thuật tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 6/3: Tiếp tục rung lắc và giằng co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO