Nhận định TTCK ngày 5/6: Sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 958-963

P.V| 05/06/2019 08:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/6, VN-Index tăng 4,69 điểm lên 951,16 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,22 điểm xuống 103,06 điểm.

Nhận định TTCK ngày 5/6: Sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 958-963

Diễn biến TTCK ngày 5/6 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 958-963

"Vn-Index dự báo sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 958-963 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy vậy, sau nhịp lao dốc mạnh của thị trường trước đó thì các phiên tăng điểm của chỉ số vẫn chỉ được xem là các nhịp hồi mang tính kỹ thuật. Rủi ro giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang hiện hữu và chúng tôi vẫn lưu ý đến kịch bản chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu hồi phục một cách rõ nét hơn. 

Trong bối cảnh thị trường đang có xu hướng biến động mạnh theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường và chỉ duy trì tỷ trọng thấp 20-25% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao, có thể thực hiện các hoạt động trading với tỷ trọng thấp, mang tính do đáy đối với các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục trong các phiên thị trường giảm mạnh".

BSC: Thị trường có phiên hồi phục nhẹ nhờ vượt mức tâm lý 950 điểm

"Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên hồi phục nhẹ nhờ vượt mức tâm lý 950 điểm cùng những kỳ vọng của thị trường vào việc FED cắt giảm lãi suất trong cuộc họp vào 18-19/6 tới đây".

VDSC: Vẫn nên tập trung quản trị rủi ro

"Cả hai chỉ số (VN-Index và HNX-Index) đều đang đối mặt với xu hướng rủi ro nhưng đang có dấu hiệu có thể hình thành nhịp hồi phục kỹ thuật ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên quan sát kỹ diễn biến của thị trường trong thời gian gần tới để có thể đưa ra quyết định hợp lý; hiện tại vẫn nên tập trung quản trị rủi ro và canh nhịp hồi phục kỹ thuật để cân đối danh mục".

VCSC: Sự suy yếu của áp lực bán giúp thị trường xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật

"Dự báo trong phiên ngày 5/6, sự suy yếu của áp lực bán sẽ tạo điều kiện giúp thị trường xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật. Theo đó, VN-Index có thể sẽ có xu hướng kiểm định lại ngưỡng kháng cự tại 957 điểm trong 1-2 phiên tới. Tuy nhiên, cho đến khi VN-Index có thể break-out qua vùng 957-960 điểm với khối lượng giao dịch tốt, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì vị thế quan sát với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp trong danh mục".

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục kỹ thuật với mục tiêu gần nhất là ngưỡng kháng cự 955 điểm

"VN-Index hồi phục trở lại trong phiên hôm nay sau năm phiên giảm liên tiếp trước đó. Với số điểm hồi phục nhẹ và thanh khoản suy giảm nên phiên hồi phục này mang tính chất của một phiên hồi kỹ thuật nhiều hơn. Tâm lý thị trường đã bình ổn hơn sau phiên hồi kỹ thuật này, nhưng nhìn chung tâm lý nhà đầu tư vẫn còn yếu và chưa sẵn sàng cho một nhịp tăng thực sự.

Chúng tôi kỳ vọng nhịp hồi phục kỹ thuật này sẽ được kéo dài trong các phiên cuối tuần tạo cơ hội cho nhà đầu tư bán được cổ phiếu với giá tốt hơn. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 5/6, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục kỹ thuật với mục tiêu gần nhất là ngưỡng kháng cự 955 điểm (MA200). Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế bắt đáy trong giai đoạn này và có thể căn những nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu".

MBS: Tín hiệu cho phiên tăng

"Phiên phục hồi mang tính kỹ thuật không nằm ngoài dự kiến của nhà đầu tư giúp thị trường có phiên kiểm tra mức đáy tháng 5 thành công và cũng cắt mạch 5 phiên giảm liên tiếp. Về kỹ thuật, một phiên hồi phục từ mức hỗ trợ với việc VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên kèm theo thanh khoản thấp có thể là tín hiệu tích cực cho thị trường, mức đáy tháng 5 đang được gia cố và hệ số tăng/giảm tốt hôm nay sẽ tín hiệu cho phiên tăng vào ngày mai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 5/6: Sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 958-963
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO