Nhận định TTCK ngày 30/5: Thị trường tiếp tục có biến động theo hướng giằng co

P.V| 30/05/2019 00:10

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/5, VN-Index giảm 0,48 điểm xuống 971,54 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,30 điểm lên 105,32 điểm.

Nhận định TTCK ngày 30/5: Thị trường tiếp tục có biến động theo hướng giằng co

Công ty chứng khoán BSC nhận định như sau: Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh do áp lực chốt lời còn lớn. Thanh khoản chưa được cải thiện cho thấy tâm lí thị trường vẫn còn yếu trước việc thiếu thông tin hỗ trợ cũng như những rủi ro biến động của thị trường trong nước và thế giới.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến TTCK ngày 30/5 như sau:

BVSC: Thị trường tiếp tục có biến động theo hướng giằng co

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong những phiên còn lại của tuần. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng thị trường có thể xuất hiện nhịp giảm điểm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm trong những phiên tới trước khi cho phản ứng hồi phục trở lại.

Với cái nhìn xa hơn, sau giai đoạn giảm điểm tuần trước, Vn-Index nhiều khả năng sẽ hình thành nhịp dao động tích lũy trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 960-965 điểm và cận trên 988-993 điểm trong ngắn hạn, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp. Diễn biến thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tập trung luân chuyển ở một số nhóm ngành như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, cao su, công nghệ thông tin, điện…

Trong giai đoạn thị trường được dự báo sẽ bước vào nhịp đi ngang ngắn hạn, nhà đầu tư tiếp tục xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 50% cổ phiếu. Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu và áp dụng cho các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt cao.

VDSC: Nếu không có sự phục hồi nhanh chóng thì các chỉ số sẽ trở lại với xu hướng giảm

Các chỉ số biến động nhẹ cùng thanh khoản ổn định ở mức trung bình. Xu hướng tích cực vừa mới hình thành đã phải đối mặt với thử thách khó khăn. Nếu không có sự phục hồi nhanh chóng thì các chỉ số sẽ trở lại với xu hướng giảm. Nhà đầu tư cần quan sát kỹ các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn gần nhất để có hành động kịp thời.

VCSC: Áp lực bán được kỳ vọng chiếm ưu thế hơn tại các chỉ số chủ chốt

Dự báo trong phiên ngày 30/5, các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự của VN-Index có thể sẽ được kiểm định, trong đó áp lực bán được chúng tôi kỳ vọng sẽ chiếm ưu thế hơn tại các chỉ số chủ chốt. Nếu VN-Index phá vỡ ngưỡng hỗ trợ tại 970 điểm, áp lực bán có thể sẽ gia tăng mạnh hơn và đẩy chỉ số sàn HOSE lùi về vùng hỗ trợ mạnh hơn quanh mốc 955 điểm (MA100, MA200).

SHS: VN-Index có thể tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 970-978 điểm

Giao dịch trên thị trường tiếp tục nhàm chán với sự biến động hẹp trong phiên, chủ yếu quanh ngưỡng tham chiếu và thanh khoản vẫn ở mức thấp. Dòng tiền lớn không vào thị trường dẫn đến việc các nhóm ngành cổ phiếu tiếp tục có sự phân hóa. Những đặc điểm trên là đặc trưng của thị trường vào mùa hè không chỉ tại Việt Nam mà hiệu ứng này cũng tương đối phổ biến trên thế giới.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 30/5, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 970-978 điểm (MA20-50), cần sự bứt phá khỏi vùng này để thoát khỏi xu hướng đi ngang. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục hiện tại và đứng ngoài quan sát thị trường.

VND: Chiến lược đầu cơ nên thiên về phòng thủ 

Thị trường Việt Nam tạm thời cân bằng trong ngắn hạn nhưng tâm lý ngại rủi ro vẫn thể hiện khá rõ ở các cổ phiếu lĩnh vực tài chính – ngân hàng, chứng khoán và bất động sản. Khi các dòng tiền lớn còn đang tìm nơi trú ẩn rủi ro, thị trường cổ phiếu không có nhiều điểm tựa trong tình huống biến cố bất lợi bất ngờ xuất hiện. Chúng tôi nghĩ chiến lược đầu cơ nên thiên về phòng thủ thay vì tìm kiếm cơ hội và chấp nhận rủi ro cao.

MBS: Thị trường có thể hình thành vùng tích lũy xung quanh ngưỡng hỗ trợ 970 điểm

Thị trường có thể hình thành vùng tích lũy xung quanh ngưỡng hỗ trợ 970 điểm. Diễn biến ở 2 phiên vừa qua cho thấy thị trường chỉ có thể hồi phục khi kéo trụ và ngược lại. Tín hiệu khả quan là khối ngoại đã quay lại mua ròng, trong khi rủi ro ở bên ngoài lại tăng lên khi thị trường Mỹ có thể giảm sang tuần thứ 6 liên tiếp. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, không mua đuổi trong phiên, có thể cơ cấu và giảm tỷ trọng danh mục khi thị trường không giữ được ngưỡng hỗ trợ 970 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 30/5: Thị trường tiếp tục có biến động theo hướng giằng co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO