Nhận định TTCK ngày 18/10: Giằng co và rung lắc trong khoảng giá 960-980 điểm

P.V| 17/10/2018 00:18

Theo SHS nhận định TTCK ngày 18/10, khoảng trống giá xuống 970-990 điểm sẽ tiếp tục là kháng cự mạnh trong các phiên tới và đây sẽ là điểm bán tiềm năng với nhiều người muốn hiện thực hóa lợi nhuận bắt đáy.

Nhận định TTCK ngày 18/10: Giằng co và rung lắc trong khoảng giá 960-980 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 18/10 như sau:

BSC: Tích lũy ngắn hạn 

VN-Index tăng điểm trong phiên sáng, lực mua xuất hiện ở khá nhiều mã Ngân hàng nhóm bluechip như VHM, MSN, VNM, HPG, VIC, GAS, tuy nhiên ngay sau đó lực bán xuất hiện ở ROS, SAB, HPX, HAG góp phần làm chỉ số biến động. 

Trong phiên chiều, thị trường tăng điểm nhẹ do tâm lý tích cực từ thị trường khu vực lan toả cũng như mức tăng trưởng mạnh nhất của thị trường chứng khoán Mỹ. 

Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có phiên tích lũy ngắn hạn và xu thế này có khả năng sẽ được duy trì ở những phiên sau. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tình hình vĩ mô, diễn biễn thị trường trong khu vực và thế giới và kết quả kinh doanh quý III.

BVSC: Áp lực bán có thể gia tăng 

Sau hai phiên tăng điểm liên tiếp, chỉ số đã tiến tới vùng kháng cự 970-975 điểm, áp lực bán có thể gia tăng trong các phiên kế tiếp. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể mở các hoạt động mua trading ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục nếu thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên.

MBS: Chưa có điều kiện để kiểm định liệu thị trường có thực sự khỏe hay chưa 

Phiên tăng điểm cho thấy sự đồng thuận cùng các thị trường chính trên thế giới. Tuy vậy, chưa có điều kiện để kiểm định liệu thị trường có thực sự khỏe hay chưa.

Điều nhà đầu tư chờ đợi nhất là sức đề kháng hay hấp thụ lượng hàng khủng về tài khoản phiên 17/10 của thị trường thì chưa xuất hiện, thậm chí lượng hàng T+ của 2 phiên bắt đáy vẫn chưa được bung ra.

Thị trường có khỏe hay không phải chờ đợt ở những phiên rung lắc hoặc các nhịp điều chỉnh, ít nhất là trong phiên. 2 phiên tăng điểm liên tiếp chưa có điều kiện để kiểm định điều này.

PHS: Tâm lý nhà đầu tư có phần lạc quan hơn 

Nối gót đà tích cực của các chỉ số chứng khoán trên Phố Wall, thị trường châu Á cũng đồng loạt khởi sắc. Kết phiên, cả hai chỉ số duy trì được sắc xanh và tăng gần 1% nhờ sự xuất hiện của lực cầu giá cao với tâm lý nhà đầu tư có phần lạc quan hơn khi chờ đón kết quả kinh doanh quý III. 

Trong khi đó, trái ngược với diễn biến chính của hai chỉ số, khối ngoại vẫn đang khá dè dặt trong giao dịch mua bán và tiếp tục bán ròng trong phiên ngày 17/10. 

SHS: Giằng co và rung lắc trong khoảng giá 960-980 điểm

Lượng hàng bắt đáy từ phiên cuối tuần trước đã về tài khoản nhà đầu tư nhưng vẫn chưa gây nên áp lực bán thực sự nào trong bối cảnh thị trường thế giới đang có sự hồi phục đáng kể. Trong khi đó, bên cầu cũng chưa cho thấy quyết tâm mua vào mạnh trong giai đoạn này khi mà thông tin về cuộc họp FED sẽ có vào sáng phiên thứ Sáu theo giờ Việt Nam.

Khoảng trống giá xuống 970-990 điểm sẽ tiếp tục là kháng cự mạnh trong các phiên tới và đây sẽ là điểm bán tiềm năng với nhiều người muốn hiện thực hóa lợi nhuận bắt đáy. Theo đó, kịch bản điều chỉnh của thị trường vẫn được để ngỏ trong hai phiên cuối tuần.

Trong phiên giao dịch ngày18/10, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc trong khoảng giá 960-980 điểm (MA5-10). Nhà đầu tư nếu đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể canh những nhịp tăng trong khoảng giá 970-990 điểm nhằm hiện thực hóa dần lợi nhuận có được do bắt đáy trước đó. Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao có lẽ vẫn nên thận trọng trong giai đoạn này tránh mua đuổi bằng mọi giá.

TVSI: Tiếp tục đi ngang xung quanh vùng 950 điểm trong ngắn hạn 

TVSI duy trì đánh giá VN-Index sẽ tiếp tục biến động đi ngang xung quanh vùng giá 950 điểm trong ngắn hạn trước khi phát đi những tín hiệu về một xu hướng mới. 

Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý III, đồng thời hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 18/10: Giằng co và rung lắc trong khoảng giá 960-980 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO