Nhận định TTCK ngày 13/9: Rủi ro giảm sâu không lớn

P.V| 12/09/2018 01:42

Theo TVSI nhận định TTCK ngày 13/9, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 945-955 điểm để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với mục tiêu trung và dài hạn.

Nhận định TTCK ngày 13/9: Rủi ro giảm sâu không lớn

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 13/9 như sau:

BSC: Thị trường đang trong trạng thái tích lũy tạo đà 

Lực bán chốt lời tăng mạnh từ giữa phiên chiều khiến chỉ số chỉ đạt được mức tăng nhẹ, đặc biệt là lực chốt lời ở các cổ phiếu đã có mức tăng mạnh trong các phiên trước như nhóm Ngân hàng CTG, BID, VCB cũng như HPG, VIC và VNM. 

Nhóm dầu khí nâng đỡ mạnh thị trường trong phiên ngày 12/9 với sự bức phá của GAS, PVD, PVS, PVB. Khối ngoại tiếp tục hỗ trợ mạnh thị trường khi mua ròng hơn 97 tỷ trong phiên sáng và hơn 174 tỷ trong phiên chiều. 

Trên quan điểm của BSC, thị trường đang trong trạng thái tích lũy tạo đà sau phiên bức phá ngày 11/9. 

BVSC: Tiếp tục chiến lược trading

Áp lực rung lắc đan xen có thể sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên tới. Chiến lược trading tiếp tục duy trì quan điểm: tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu.

Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu suy yếu tại vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm.

PHS: Cân nhắc tiếp tục giải ngân một phần

Áp lực chốt lời gia tăng khiến thị trường kém tích cực về cuối phiên, dù vậy vẫn giữ được sắc xanh nhờ lực đỡ từ các cổ phiếu Dầu khí.

Điểm sáng là chuỗi mua ròng của khối ngoại duy trì phiên thứ 4 liên tiếp, giúp xoa dịu tâm lý lo ngại dòng vốn đảo chiều khi căng thẳng chiến tranh thương mại tiếp tục leo thang và có niềm tin hơn vào khả năng Việt Nam sẽ vượt qua ảnh hưởng nhờ các hiệp định thương mại và cải tổ các vấn đề trong nước.

Dòng tiền có dấu hiệu tái gia nhập thị trường, nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục giải ngân một phần để gia tăng tỷ trọng danh mục.

SHS: Giằng co và đi ngang

Mẫu hình nến búa ngược màu đỏ (inverted hammer) cùng volume vượt trội trong phiên ngày 12/9 cũng là những cảnh báo ban đầu về áp lực cung trên thị trường. Trong phiên giao dịch ngày13/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 980-990 điểm (MA10-ngưỡng tâm lý). 

Nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

TVSI: Rủi ro giảm sâu không lớn

Trong ngắn hạn, thị trường vẫn cần thêm thời gian để ổn định trước khi phát đi những tín hiệu về xu hướng mới. Kéo theo đó là sự luân chuyển dòng tiền sang những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh được dự báo tích cực trong quý III tới.

Rủi ro giảm sâu không lớn, vì vậy nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 945-955 điểm để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với mục tiêu trung và dài hạn. Trong khi đó hành động mua vào ngắn hạn nên chờ đợi khi chỉ số bứt phá khỏi vùng kháng cự 1.000-1.010 điểm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 13/9: Rủi ro giảm sâu không lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO