Nhận định TTCK ngày 13/2: VN-Index có tiếp tục tăng điểm nhưng với dư địa tăng ít hơn

P.V| 12/02/2019 03:00

Theo SHS, nhà đầu tư đã mua vào khi VN-Index vượt 920 điểm trong phiên đầu tuần không nên mua đuổi và chỉ nên mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh để retest thành công ngưỡng 920 điểm.

Nhận định TTCK ngày 13/2: VN-Index có tiếp tục tăng điểm nhưng với dư địa tăng ít hơn

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 13/2 như sau:

BSC: Dòng tiền đã bắt đầu quay lại 

Theo quan điểm của BSC, tâm lý đã ổn định trở lại, dòng tiền đã bắt đầu quay trở lại thị trường chứng khoán với thanh khoản tăng vọt. 

Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế ở các mã có kết quả kinh doanh tốt của năm 2018 và triển vọng phát triển tích cực cho năm 2019.

BVSC: Bắt đầu có sự phân hóa theo từng dòng cổ phiếu

Trong phiên kế tiếp, thị trường được dự báo sẽ có phiên điều chỉnh giảm khi tiếp cận vùng kháng cự 938-942 điểm. Tuy nhiên, diễn biến của thị trường dự kiến sẽ bắt đầu có sự phân hóa theo từng dòng cổ phiếu.

Các cổ phiếu ngân hàng và một vài cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ tăng chậm lại hoặc bước vào nhịp điều chỉnh tích lũy để giữ nhịp cho thị trường. Dòng tiền dự báo có thể sẽ luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn…

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng đối với các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này có thể nâng lên mức tối đa 50-60% cổ phiếu.

SHS: VN-Index có tiếp tục tăng điểm nhưng với dư địa tăng ít hơn

Sự lan tỏa tốt của dòng tiền cũng như sự đổi trụ nếu được duy trì trong phiên tiếp theo sẽ là một động lực tốt giúp thị trường hướng tới những mức cao mới và kháng cự thực sự mạnh tiếp theo quanh 955 điểm (MA200). 

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo ngày 13/2, VN-Index có tiếp tục tăng điểm nhưng với dư địa tăng ít hơn, kháng cự là ngưỡng 940 điểm. 

Nhà đầu tư đã mua vào khi VN-Index vượt 920 điểm trong phiên đầu tuần không nên mua đuổi và chỉ nên mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh để retest thành công ngưỡng 920 điểm.

VCSC: VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ ngắn hạn và trung hạn tại 930-935 điểm 

Tất cả các chỉ số như VN-Index, VN30 và HNX-Index đều tiếp tục đóng cửa phía ngoài dải Bollinger trên, hiện đang nằm tại 930 điểm, 880 điểm và 104,5 điểm để duy trì tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn ở trạng thái rất Tích cực.

Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của VN30 và VNSmallcap đều đã được cải thiện lên mức trung tính với kháng cự gần nhất tại 900 điểm và 805 điểm.

Dự báo, sự rung lắc, điều chỉnh giảm sẽ có khả năng xuất hiện trong phiên ngày 13/2 để VN-Index kiểm định lại vùng hỗ trợ ngắn hạn và trung hạn tại 930-935 điểm và VN30 kiểm định lại ngưỡng 880 điểm của đường MA50 vừa mới vượt qua.

Trong trường hợp thị trường thu hẹp đà giảm về phía cuối phiên với khối lượng giao dịch ở mức thấp hơn phiên ngày 12/2 thì nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục có xu hướng tăng về cuối tuần, hướng lên kháng cự mạnh của đường MA200 tại 955 điểm.

VDSC: Xu thế tăng đang phát triển 

Hai chỉ số đồng loạt tăng mạnh sau kỳ nghỉ Tết với thanh khoản được cải thiện đáng kể. Độ rộng của thị trường cũng tích cực khi số cổ phiếu tăng chiếm ưu thế áp đảo. 

Xu thế tăng đang phát triển do vậy nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc ở các vùng kháng cự để giải ngân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 13/2: VN-Index có tiếp tục tăng điểm nhưng với dư địa tăng ít hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO