Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 13-15/4

09/04/2011 06:08

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 13-15/4.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 13-15/4

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ 13-15/4.

Chững lại nghe ngóng thông tin lạm phát

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

Theo SSI, thị trường chứng khoán tuần sau có thể sẽ chững lại để nghe ngóng thông tin lạm phát tháng 4 - Nguồn ảnh: VNDirect.

“Tuần sau, thị trường đóng cửa 2 phiên đầu tuần, những diễn biến của thị trường chứng khoán thế giới cùng giá các hàng hóa cơ bản thường có tác động mạnh hơn khi thị trường mở cửa trở lại. Nỗi lo lạm phát vẫn có thể xấu hơn khi giá dầu thế giới đang ở xu hướng tăng.

Nếu giá dầu tăng, sức cầu chung ở thị trường chứng khoán Việt nam sẽ khó cải thiện. Lực đỡ chủ yếu vẫn đến từ nhà đầu tư nước ngoài nhưng ít khả năng nhà đầu tư nước ngoài sẽ mua đẩy index như trước. Tuy nhiên khi thanh khoản đang giảm dần, lực đỡ từ nhà đầu tư nước ngoài dù không lớn cũng có thể giúp cho VN-Index đứng vững. Xu hướng giằng co đi ngang có thể sẽ tiếp tục.

Nếu giá dầu thế giới giảm mạnh, thị trường chứng khoán Việt nam sẽ được hỗ trợ nhiều hơn và 1 phiên tăng điểm hào hứng như ngày thứ 4 vừa qua có thể sẽ tái diễn. Tuy nhiên trong bối cảnh vĩ mô trong nước chưa cải thiện, thị trường sẽ sớm chững lại để nghe ngóng thông tin lạm phát của tháng 4, dự báo tiếp tục ở mức cao”.

Đi ngang gần mức 470

(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS)

“Thanh khoản rất thấp khiến thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 8/4 lình xình như trong thời gian gần đây. Trong khi blue-chip tiếp tục hỗ trợ VN-Index, giúp chỉ số này tăng nhẹ thì penny stock lại kéo HNX-Index đi xuống.

Trong tuần tới, VN-Index có thể tiếp tục đi ngang gần mức 470 do tác động từ xu hướng giảm của HNX-Index. Mức hỗ trợ tâm lý 90 hiện đang hỗ trợ HNX-Index nhưng nhiều khả năng sẽ không thể kéo dài. HNX-Index có thể giảm về mức 88”.

Thời cơ tích lũy của nhà đầu tư trung - dài hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Trong bối cảnh vĩ mô chưa có nhiều chuyển biến khả quan, thị trường chứng khoán vẫn chưa có lý do để tăng trưởng. AVSC cho rằng, dòng tiền trong ngắn hạn sẽ tập trung vào thị trường tiền tệ và ngân hàng, hạn chế vào các kênh chứng khoán, bất động sản.

AVSC khuyến nghị thời điểm này chỉ thích hợp cho nhà đầu tư trung dài hạn, trường vốn xem xét giải ngân. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn thì nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và có thể gia tăng thêm tỷ lệ tiền mặt trong những phiên tăng điểm, hạn chế việc lướt sóng nhằm tránh rủi ro”.

Vẫn trong xu hướng giảm trung hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Nhà đầu tư nước ngoài vẫn kiên định chiến lược mua tích lũy giá thấp, đây cũng là lực đỡ chính của thị trường mỗi khi bên bán mất kiên nhẫn. Cầu tập trung vào các cổ phiếu như CTG, DPM, SSI, HPG, HAG, VCG, PVD, PVF và PVX.

Trạng thái thăm dò giằng co hoặc phục hồi trong phiên có thể còn tiếp diễn trong các phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm là thị trường vẫn đang nằm trong một xu hướng giảm trung hạn và rủi ro bước vào một đợt sụt giảm mạnh sắp tới vẫn hiện hữu”.

Chờ cơ hội mua ở giá thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Giai đoạn cuối 2010, đã xuất hiện một xu hướng khá rõ khi nhiều công ty mua cổ phiếu quỹ và trả cổ tức tiền mặt. Tuy nhiên, những giai đoạn thị trường hồi phục ngắn hạn khiến giá cổ phiếu đẩy lên cao đã khiến xu hướng này tạm dừng lại. Tuy nhiên, khi giá cổ phiếu trở lại với xu hướng giảm điểm, rất có thể sẽ có các công ty tiếp tục đăng ký mua cổ phiếu quỹ và các nhà đầu tư dài hạn có thể tham khảo để có được đánh giá về giá trị cổ phiếu từ chính ban lãnh đạo công ty.

Giai đoạn này, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn không nên mạo hiểm bắt đáy tại mức 90 điểm thêm lần nữa. Thay vì đó, nên chờ đợi cơ hội để mua vào ở mức giá thấp hơn để có thể bù đắp rủi ro ngắn hạn hoặc chờ đợi thị trường xuất hiện những thông tin hỗ trợ cho một đợt hồi phục mới”.

Nên giữ trạng thái cổ phiếu/tiền mặt thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Việc VN-Index tăng điểm phiên 8/4 chỉ mang tính chất cục bộ ở một số cổ phiếu, hầu hết thị trường vẫn trong xu thế giảm điểm. Chỉ số A/D vẫn cho thấy trạng thái phân tán mạnh của cả hai sàn, chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp diễn xu hướng lình xình này. VN-Index trong vùng hỗ trợ mạnh 440 – 460 có khả năng sẽ không giảm mạnh và hiện tượng tăng cục bộ số ít cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp diễn. HNX-Index sau thời gian giảm từ giữa tháng 12/2010, những phiên gần đây gần như đi ngang với giao dịch ảm đạm, khả năng HNX sẽ giảm về đáy 88 rất lớn.

Trong khi thanh khoản tiếp tục thấp, xu hướng lớn chưa thể cải thiện, Nhà đầu tư không nên quá bất ngờ trước những phiên nảy lại của thị trường. Thực tế thị trường từ 4 tháng nay đã cho thấy cơ hội bắt đáy và kiếm được lợi nhuận, thoát rủi ro T4 tại các nhịp nảy lên này thuộc về số ít, trong khi rủi ro bị bào mòn tài khoản cao.

Nhà đầu tư nên giữ trạng thái cổ phiếu/tiền mặt thấp. Do thị trường giai đoạn này rất biến động, việc đầu tư nếu có, nên hướng đến những cổ phiếu thanh khoản duy trì mức cao và đặt mục tiêu lợi nhuận mỏng”.

Xác suất tăng điểm chiếm ưu thế

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Thị trường tính chung tuần này tiếp tục tăng điểm với mức tăng trên 5 điểm so với đóng cửa tuần trước. Sau hai tuần chỉ số dao động lình xình trong biên độ hẹp thì tuần này chỉ số VN-Index có biên độ dao động rộng hơn tuy xu hướng chung vẫn là dao động quanh mức 460.

Thị trường hiện còn đang khá rủi ro và nhiều khả năng diễn biến thị trường tuần tới sẽ chịu tác động một phần từ thông tin đại hội cổ đông của các doanh nghiệp niêm yết. Trên phương diện kỹ thuật, với phiên tăng điểm cuối tuần cho thấy đường giá đang được hỗ trợ bởi đường biên giữa của dải Bollinger band. Do đó, xác suất tăng điểm tuần tới là có thể chiếm ưu thế so với xác suất giảm, nếu thị trường không đón nhận thêm những tin tức vĩ mô thiếu khả quan”.

Vẫn biến động trong biên độ hẹp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Trong phiên hôm nay 8/4, chỉ số VN-Index có sự xen kẽ của sắc xanh lẫn đỏ nhưng đã đóng cửa với kế quả tăng nhẹ. Trong khi đó chỉ số HNX-Index ngập chìm trong sắc đỏ từ đầu tới cuối phiên giao dịch cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư với các cổ phiếu đang niêm yết tại sàn HNX khá thấp. Tâm lý hạn chế giao dịch đã thực sự ảnh hưởng tới thanh khoản trên cả hai sàn khi tổng giá trị giao dịch chỉ vừa vượt qua con số 700 tỷ đồng. Con số này cho thấy dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường chứng khoán do tâm lý thiếu lạc quan về xu hướng ngắn hạn của thị trường.

Trong tuần sau chúng ta sẽ đón nhận thông tin kết quả kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết. FPTS nhìn nhận những thông tin trên chỉ làm gia tăng phân hóa (cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt sẽ tăng giá và ngược lại) với thị trường mà chưa thể tạo ra một xu hướng mới, chỉ số sẽ vẫn biến động trong biên độ hẹp”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 13-15/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO