Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/12

28/12/2011 06:12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 28/12.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 28/12.

Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 340

Theo BVSC, với tốc độ giảm nhanh như hiện nay, phiên bật tăng có thể đến trong 1-2 phiên tới.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“Với 106 mã giảm sàn, giá cổ phiếu đã trở về với giá trị mới khi được thị trường định giá lại. Mức 347 hiện tại là ngưỡng hỗ trợ của chỉ số này, phiên giao dịch tiếp theo, thị trường có khả năng tiếp tục thử thách với ngưỡng này.

Đồng thời, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn tiếp tục tác động mạnh lên điểm số của Vn-Index, nếu mức hỗ trợ này bị phá vỡ thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 340”.

Phiên bật tăng có thể đến trong 1-2 phiên tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Tâm lý muốn rời bỏ thị trường có thể là tâm lý phổ biến của nhiều nhà đầu tư trong các phiên giao dịch gần đây. Nhiều cổ phiếu đã có mức giảm từ 15-20% khiến áp lực giải chấp xuất hiện trở lại. Để thị trường sớm quay lại trạng thái cân bằng trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng trước hết thị trường cần một phiên bật tăng với khối lượng lớn. Với tốc độ giảm nhanh như hiện nay, phiên bật tăng có thể đến trong 1-2 phiên tới.

Đây cũng là thời điểm khi chỉ số của hai sàn rơi vào vùng hỗ trợ, 340-350 điểm đối với VN-Index và 54-55 điểm đối với HNX-Index. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, rủi ro khi tham gia thị trường trong giai đoạn hiện nay vẫn ở mức cao, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, hạn chế tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu”.

Thấp nhất lịch sử không có nghĩa là đã đến đáy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Phiên giảm điểm hôm nay với nhiều mã dư bán giá sàn, tổng lực cầu yếu hẳn đi về cuối phiên cho thấy bên mua vẫn dè dặt. Các cổ phiếu tiêu biểu của thị trường vẫn tiếp tục chuỗi giảm điểm mạnh với sự xuất hiện gần như liên tiếp 14, 15 nến đen, trong khi số lượng nến trắng chỉ lác đác với tỷ lệ 10 – 20% cho thấy lực bán ra rất quyết liệt.

Như bản tin hôm qua chúng tôi đã khẳng định, thị trường ở vùng thấp nhất lịch sử không có nghĩa là đã đến đáy. Nhịp phục hồi ngắn hạn, nếu có, cũng cần phải được xác nhận qua ít nhất 3, 4 phiên giao dịch tích cực, vì thế quyết định bắt đáy sẽ đối mặt với rủi ro cao.

Xu hướng chính của thị trường là giảm điểm, mọi quyết định giải ngân cần phải chờ đợi các tín hiệu tích cực hơn”.

Rủi ro giảm sâu vẫn ở mức cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Với phiên giảm thứ 4 liên tiếp và để mất 4,88 điểm, đà suy giảm của VN-Index vẫn chưa có tín hiệu dừng lại. Tâm lý chán nản và bi quan lan rộng khiến sức bán liên tục gia tăng lấn át hoàn toàn sức mua. Trong khi đó, bên cầm tiền tỏ ra thận trọng, dè chừng và chưa muốn tham gia thị trường trở lại khiến sức mua càng trở nên yếu và mỏng.

Mặc dù một phần lượng tiền bán ra trong những ngày qua đã có dấu hiệu quay trở lại bắt đáy song hiện tượng này chưa lan rộng và chỉ tập trung quanh các mức giá sàn khiến cho đà giảm vẫn chiếm ưu thế. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ nhưng trong đó giao dịch thỏa thuận vẫn đóng vai trò chủ đạo.

Về phía yếu tố hỗ trợ hiện vẫn chưa có thông tin tích cực nào được ghi nhận thêm kể từ sau thông tin lãi suất có thể sẽ giảm trong nửa đầu năm 2012. Thay vào đó, liên tục các dự báo về chính sách điều hành của Chính phủ cũng như lộ trình tái cơ cấu thị trường chứng khoán lại đang góp phần tạo tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư do tác động của những luồng nhận định trái chiều.

Đa số nhà đầu tư đang đứng ngoài thị trường, duy trì trạng thái chờ đợi quan sát diễn biến của chỉ số. Ngoài ra, sự thiếu vắng thông tin tích cực đủ mạnh để thu hút lòng tin nhà đầu tư quay trở lại với thị trường sẽ ảnh hưởng đến diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

Theo FPTS, rủi ro thị trường giảm sâu vẫn ở mức cao và nhà đầu tư không nên thực hiện bắt đáy trong xu thế hiện tại”.

Điểm ngừng nghỉ vẫn chưa xuất hiện

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Mặc dù thông tin tiêu cực không xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây, tuy nhiên thị trường vẫn tiếp tục suy giảm chủ yếu do các mã có vốn hóa lớn bên HSX đa phần đã chuyển sang xu thế giảm dài hạn ngoài VIC. Tuy nhiên giao dịch thỏa thuận tiếp tục gia tăng mạnh trong thời gian gần đây và tập trung vào một số mã như VIC, KLS, HAG, STB…, đồng thời cũng có một số mã giữ được đà tăng trưởng như STB, FLC, PNJ…

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 27/12/2011 chúng tôi tiếp tục giữ nguyên xu hướng giảm đối với các chỉ số, bởi điểm ngừng nghỉ vẫn chưa xuất hiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tín hiệu hàng ngày, và sẽ có cảnh báo đối với quý nhà đầu tư nếu như xuất hiện tín hiệu đảo chiều trong ngắn hạn.

Giữ nguyên bậc giảm ở các khung thời gian khác nhau”.

*Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO