Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/2

23/02/2010 06:55

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 23/2

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/2

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 23/2.

DVSC cho rằng, sự hạn chế của lượng cung giá thấp cùng với khối ngoại tiếp tục mua ròng sẽ giúp cho thị trường diễn biến theo chiều hướng tích cực trong phiên giao dịch ngày 23/2 - Nguồn: VNDS.

Nếu không có tin hỗ trợ, sắc đỏ sẽ nhiều hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

"Ngày 21/2 giá xăng bất ngờ tăng 590 đồng/lít và đây là lần thứ 2 giá xăng tăng trong 2 tháng đầu năm 2010. Dường như điều này đã phần nào đó khiến giới đầu tư giảm độ hào hứng và tiếp tục chờ đợi thông tin CPI của cả nước.

Thông tin mới nhất được công bố là CPI tháng 2 của Tp.HCM tăng 1,68% so với tháng trước, mức cao nhất trong vòng 17 tháng qua do Tết Nguyên đán đẩy giá cả hàng hóa và dịch vụ lên cao. Theo dự báo của Viện khoa học về thị trường và giá cả, CPI trong tháng 2 của cả nước có thể tăng khoảng 2% so với tháng trước, khá cao so với mức tăng 1,3% trong tháng 1.

Các nhà đầu tư nhiều khả năng sẽ có xu hướng tiếp tục chốt lời vào các phiên giao dịch kế tiếp, bởi vậy rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến một sự giằng co mạnh hơn giữa bên mua và bán.

Nếu như không có thông tin gì thêm hỗ trợ cho thị trường, chúng tôi cho rằng sắc đỏ sẽ nhiều hơn trên cả hai bảng điện tử vào phiên giao dịch sáng 23/2".

Tăng điểm nhẹ với thanh khoản quanh mốc 1.000 tỷ đồng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Đây là một tuần giao dịch khá nhạy cảm khi các thông tin vĩ mô quan trọng như chỉ số giá tiêu dùng (CPI), tình hình xuất nhập khẩu tháng 2, hay biến động lãi suất cơ bản sẽ được công bố.

Bên cạnh đó, việc xăng tăng giá cùng với các nhiên liệu khác như điện và than dự kiến cũng sẽ tăng trong thời gian sắp tới sẽ phần nào làm tăng chi phí đầu vào và ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp.

Đồng thời, cùng với điều chỉnh tỷ giá lên mức trần 19.100 VND/USD vào giữa tháng 2, diễn biến lạm phát sẽ bị tác động mạnh bởi những thay đổi trong giá cả hàng hóa nguyên liệu trong thời gian tới.

Như vậy, những lo ngại về khả năng điều chỉnh chính sách để ổn định vĩ mô sẽ lại là nhân tố tác động đến tâm lý và diễn biến của thị trường.

Với diễn biến hiện tại, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có thể nhìn nhiều hơn đến những diễn biến của thị trường chứng khoán thế giới. Tăng điểm nhẹ với thanh khoản được duy trì xoay quanh mốc 1.000 tỷ sẽ là diễn biến chung của thị trường trong tuần này”.

Nhà đầu tư có thể chờ các phiên điều chỉnh sắp tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Hiện tại với tính thanh khoản vẫn đứng ở mức thấp, thị trường có thể sẽ xuất hiện sự điều chỉnh ngắn hạn khi áp lực chốt lời nhiều khả năng sẽ gia tăng trong một hai phiên tới. Trong kịch bản đó, VN-Index có một vùng hỗ trợ gần nhất tại 500-504 điểm và sự hồi phục được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại đây.

Với cơ hội xác lập xu thế tăng đang được đánh giá khá cao, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể chờ các phiên điều chỉnh sắp tới để nâng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ lên trên mức trung bình với tỷ lệ cụ thể tùy vào mức độ chấp nhận rủi ro của mỗi nhà đầu tư.

Việc giữ lại một tỷ lệ tiền mặt nhất định nhằm cân bằng rủi ro là cần thiết trước khi thị trường có những tín hiệu xác nhận xu thế đã được đề cập ở trên".

Thị trường sẽ diễn biến theo chiều hướng tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đại Việt - DVSC)

“Cả hai sàn tiếp tục tăng điểm trong bối cảnh giá trị giao dịch vẫn đứng ở mức thấp. Có vẻ như nhiều nhà đầu tư vẫn chưa quay lại sàn sau một kỳ nghỉ lễ dài. Mặc dù vậy, bất chấp không khí giao dịch khá ảm đạm, sự lạc quan vẫn thể hiện trên thị trường chứng khoán, số mã cổ phiếu tăng giá vẫn chiếm ưu thế so với các mã giảm giá. Nhiều nhà đầu tư vẫn tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao trong năm nay.

Thanh khoản của thị trường vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng sau kỳ nghỉ lễ dài. Mặc dù vậy, sự hạn chế của lượng cung giá thấp cùng với khối ngoại tiếp tục mua ròng sẽ giúp cho thị trường diễn biến theo chiều hướng tích cực trong phiên giao dịch ngày 23/2”.

Tuần này, VN-Index sẽ thử thách mức kháng cự 517 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Thị trường lên điểm nhờ những tin tức khả quan từ thị trường chứng khoán quốc tế trong tuần vừa qua cùng với tâm lý lạc quan của nhà đầu tư sau kỳ nghỉ lễ dài. Trong phiên giao dịch ngày 22/2 chúng ta vẫn thấy sự thiếu vắng của dòng tiền đầu tư mới.

Trong tuần này Tổng cục Thống kê sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 2/2010, đây sẽ là một thông tin quan trọng ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước.

Theo đánh giá của chúng tôi chỉ số CPI sẽ không có sự tăng đột biến gây sốc cho thị trường chứng khoán, những lo ngại về lạm phát đã được phản ánh vào giá do đó trong tuần này VN-Index sẽ thử thách mức kháng cự 517 điểm. Nếu dòng tiền được cải thiện rất có khả năng VN-Index sẽ kết thúc tuần trong vùng 520-530.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ lệ 50/50 giữa tiền và chứng khoán, chờ đợi các phiên giảm điểm để giải ngân thêm. Nếu khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức thấp có thể xem xét phương án bán tại vùng 515-517”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO