Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8

Nguồn VnEconomy| 19/08/2009 07:27

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 19/8.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 19/8.

VCSC khuyến nghị chọn lựa những cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt và có khả năng đạt doanh thu cao trong quý 3 và 4 để mua vào tích lũy ở các phiên điều chỉnh với mức giá hợp lý - Nguồn: BVSC.

VN-Index có thể sớm hồi phục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Thị trường hôm 18/8 tiếp tục đi xuống nhưng tốc độ giảm điểm đã chậm hơn khi lượng cầu đã được cải thiện ở các vùng giá thấp hơn. Trong phiên, các chỉ số đã có lúc tăng điểm nhưng bên bán vẫn chiếm ưu thế khiến cho nỗ lực đảo chiều của thị trường bất thành.

Điểm đáng lưu ý là trong khi các cổ phiếu blue-chip dao động quanh mức tham chiếu thì nhiều mã cổ phiếu đã quay trở lại với đà tăng nóng. Lượng cầu mua vào tại các cổ phiếu này vẫn được nhận diện là dòng tiền đầu cơ ngắn hạn.

Khối ngoại phiên này đã tăng lượng bán với giá trị bán ròng trên 30 tỷ đồng tại sàn HOSE. Khối này giảm lượng giao dịch tại các mã blue-chip nhưng bán ra nhiều mã cổ phiếu có quy mô vốn hóa trung bình và nhỏ.

Ngưỡng hỗ trợ tâm lý 500 điểm được dự báo sẽ vẫn là điểm tựa cho thị trường trong các phiên tới đây và với phản ứng khá tích cực đã thấy trong phiên ngày 18/8, khả năng VN-Index sẽ hồi phục sớm, trước khi chạm tới vùng hỗ trợ kỹ thuật 480 - 488 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ quan điểm nhận định rằng thị trường đang trong giai đoạn khá nhạy cảm và mọi quyết định mua hay bán trong ngắn hạn đều có thể tạo nên sai lầm. Việc duy trì nắm giữ các cổ phiếu thanh khoản vẫn được xem là một chiến thuật hợp lý trong giai đoạn này”.

Thị trường có thể sẽ đi ngang và tích luỹ

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam)

“Khối đầu tư nước ngoài có một phiên bán ròng trên cả hai sàn phiên 18/8. Những cổ phiếu được khối này mua vào là BCI, LSS, VHC, KBC và DBC trong khi các blue-chip như SSI, REE, VCB, PVS và VCG bị bán ra với khối lượng khá lớn.

Thị trường dường như vẫn lo ngại về sự xuất hiện của một nguồn cung lớn những cổ phiếu mới, sẽ diễn ra trong tuần này như PVX, DIG, DAD bên cạnh PHR, BKC, VNT và VNL vừa chào sàn gần đây.

Tuy vậy, sức cầu mạnh chờ ở các mức giá thấp của cổ phiếu, tính thanh khoản và giá trị giao dịch tăng khi chỉ số chứng khoán mất điểm cho thấy khả năng đi xuống mạnh của thị trường là khá nhỏ.

Những tín hiệu tốt từ giao dịch của sàn Hà Nội trong thời gian cuối của phiên cũng có thể là lý do để chúng tôi tin rằng nhà đầu tư vẫn nên giữ thái độ lạc quan.

Chúng tôi cho rằng có thể thị trường có thể sẽ đi ngang và tích luỹ trong những phiên giao dịch tới khi khả năng vẫn còn một số lượng lớn nhà đầu tư bán cổ phiếu chốt lời, đồng thời số lượng hàng mới trong tuần xuất hiện khá dồn dập”.

Nên mua cổ phiếu tốt ở các phiên điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“VN-Index giảm trong biên độ hẹp trong các phiên gần đây cho thấy tính chất điều chỉnh kỹ thuật và tích lũy hơn là sự sụt giảm trong niềm tin của nhà đầu tư. Dòng tiền đầu tư không có dấu hiệu đi ra khỏi thị trường để vào các kênh khác mà vẫn có xu hướng tăng lên.

Điều này được khẳng định qua tính thanh khoản cao được duy trì trong các phiên gần đây, mặc dù có một vài điểm đáng chú ý như khối ngoại đã chuyển xu hướng từ mua ròng liên tiếp sang mua và bán xen kẽ nhau từ thứ 5 tuần trước.

Vấn đề được đặt ra cho các nhà đầu tư lúc này là sự điều chỉnh giảm nếu có sẽ kéo dài trong bao lâu?

Nếu sự điều chỉnh kéo dài, thị trường sẽ ở trong trạng thái lình xình khá lâu. Khi đó, để có thể bật dậy, thị trường cần những tin hỗ trợ từ nền kinh tế vĩ mô như tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng lên trên 27% hoặc kết quả sản xuất kinh doanh tốt từ các doanh nghiệp.

Lúc này, thị trường đang thử thách lòng kiên nhẫn và sự tỉnh táo của các nhà đầu tư. Chúng tôi khuyến nghị chọn lựa những cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt và có khả năng đạt doanh thu cao trong quý 3 và 4 để mua vào tích lũy ở các phiên điều chỉnh với mức giá hợp lý”.

VN-Index sẽ cùng chiều với chứng khoán châu Á

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm 18/8 chứng kiến sức cầu khá tốt ngay cả khi có khá nhiều thông tin không tích cực từ chứng khoán thế giới. Nhóm cổ phiếu bất động sản và thép tiếp tục gây sự chú ý với đa số cổ phiếu tăng điểm, một số tăng trần.

Luồng tiền của nhà đầu tư trong nước vẫn tỏ ra vững vàng. Theo quan sát của chúng tôi thì các cổ phiếu nhóm tài chính, ngân hàng mặc dù giảm điểm nhưng có khối lượng đặt mua ở vùng giá thấp khá lớn.

Nhiều khả năng thị trường ngày 19/8 sẽ tiếp tục diễn biến cùng chiều với thị trường chứng khoán châu Á. Sự hồi phục nếu xảy ra cũng sẽ ở mức độ vừa phải do độ phân hóa của các cổ phiếu blue-chip vẫn ở mức độ cao”.

Cơ hội tốt để chúng ta cơ cấu danh mục đầu tư

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Đứng dưới góc nhìn kĩ thuật, nét tích cực khi cả hai chỉ số ngày 18/8 đều có mức độ biến động đóng cửa cao hơn mức mở cửa.

Nhà đầu tư nước ngoài có một phiên bán ròng, và động thái này đã được lường trước trong giai đoạn hiện nay khi thị trường thế giới đã tìm đến đỉnh ngắn hạn sau một thời gian tăng giá mạnh.

Tuy nhiên lượng cầu tại mức giá thấp trong những ngày qua đang vượt trội so với lượng cung muốn bán, do đó quan điểm của chúng tôi vẫn chưa có nhiều thay đổi khi tuần giao dịch này là cơ hội tốt để chúng ta cơ cấu danh mục đầu tư, thu gọn những cổ phiếu kém thanh khoản và gia tăng vị thế tại những cổ phiếu có tiềm năng tương lai tốt”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO