Chia sẻ tại hội thảo, theo ông Phạm Linh - Trưởng ban Xúc tiến thương mại nội địa thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM cho rằng, ngoài các biện pháp mạnh tay áp dụng với các trường hợp sản xuất, mua bán hàng giả, hàng gian, các hoạt động xúc tiến thương mại cần được tài trợ kinh phí, khuyến khích ủng hộ, qua đó giúp cho các doanh nghiệp chân chính tiếp cận tốt hơn với đối tác, khách hàng với những thông tin về sản phẩm rõ ràng minh bạch. Các hoạt động xúc tiến thương mại mạnh mẽ sẽ phần nào giúp định hướng, thúc đẩy các doanh nghiệp chia sẻ nhiều hơn các thông tin, đặc tính sản phẩm, đặc điểm phân biệt sản phẩm… của doanh nghiệp mình cho đối tác và người tiêu dùng.
Luật Cạnh tranh đã được Quốc hội khóa XIV thông qua trong kỳ họp tháng 6/2018, Chủ tịch nước ký Lệnh số 02/2018/L-CTN công bố Luật Cạnh tranh và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2019.